Tăng cường hợp tác đo lường Việt Nam và Hàn Quốc

author 14:08 17/12/2013

(VietQ.vn) – Theo Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt, Hàn Quốc là một trong những đối tác năng động, ký nhiều văn bản hợp tác và triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả nhất với STAMEQ.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Ngày 17/12/2013 tại Hà Nội, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (STAMEQ) và Hiệp hội các tổ chức Tiêu chuẩn và Thử nghiệm Hàn Quốc (KASTO) đã tổ chức Hội thảo Tăng cường hợp tác về đo lường giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt phát biểu tại Hội thảo.

Được biết, Việt Nam và Hàn Quốc đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992. Kể từ đó đến nay, quan hệ hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, khoa học kỹ thuật đã được đẩy mạnh. Đặc biệt, khi hiệp định hợp tác khoa học và công nghệ được ký ở cấp Chính phủ năm 1995 cùng với việc thành lập Ủy ban Liên chính phủ về hợp tác kinh tế và khoa học kỹ thuật Việt Nam – Hàn Quốc, hợp tác song phương trong lĩnh vực này đã có những bước phát triển tốt đẹp.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Ngô Quý Việt, hai bên đã có nhiều hoạt động tích cực thúc đẩy giao lưu hợp tác, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà khoa học và cùng nghiên cứu.

Năm 2005, STAMEQ đã chính thức thiết lập quan hệ hợp tác với Cục Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KATS) thông qua bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa, đo lường pháp định và đánh giá sự phù hợp. Ngoài ra, STAMEQ và các đơn vị trực thuộc cũng đã ký 8 biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc như KRISS, KSA, K-Petro, KERI và KTL.

KASTO trao tặng các thiết bị thử nghiệm nhanh cho STAMEQ.

Hội thảo hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực đo lường là một trong các hoạt động hợp tác giữa STAMEQ với KATS và KASTO được triển khai từ năm 2012. Thông qua hội thảo, hai bên sẽ tiếp tục duy trì sự hợp tác chặt chẽ nhằm giúp các doanh nghiệp của hai nước tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng, cao hơn, góp phần thúc đẩy thương mại giữa hai nước đạt mức kim ngạch 70 tỷ USD vào năm 2020.

Quang Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang