Táo quân 2018: Nếu tham gia, Trấn Thành – Trường Giang có thể đảm nhận vai diễn nào?

authorHuyền Bùi 11:50 17/01/2018

(VietQ.vn) - Đánh dấu 15 năm phát triển, dự là Táo quân 2018 sẽ mang lại nhiều điều thú vị, bất ngờ cho khán giả. Đặc biệt, thông tin Trấn Thành và Trường Giang có thể tham gia chương trình tạo sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng

Táo quân được xem một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người dân mỗi dịp Tết đến xuân về. Trước thềm Tết Nguyên đán 2018, các nghệ sĩ đang cật lực tập luyện để chuẩn bị cho chương trình Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2018 vào đêm giao thừa. Đánh dấu mốc 15 năm phát triển, Táo quân 2018 sẽ hội tụ đông đảo sự tham gia của nhiều thế hệ danh hài, từ dàn diễn viên quen thuộc đến không ít gương mặt mới, triển vọng.

Đáng chú ý, thông tin cặp đôi Trấn Thành - Trường Giang góp mặt trong Táo Quân 2018 khiến những ý kiến từ phía người hâm mộ “bùng nổ” trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, mới đây, quản lý của Trấn Thành tiết lộ anh chưa từng nhận lời mời từ Ban Tổ chức Táo Quân. Bên cạnh đó, nam danh hài cũng bận rộn lịch trình dịp Tết Nguyên đán, khó có khả năng tham gia chương trình.

tao-quan-2018-neu-tham-gia-tran-thanh--truong-giang-co-the-dam-nhan-vai-dien-nao

 Cặp đôi Trấn Thành và Trường Giang có thể vào vai nào nếu tham gia Táo quân 2018.

Tương tự Trấn Thành, Trường Giang cũng có câu trả lời dành cho khán giả: “Trường Giang có nhận được lời mời tham gia Gala cười 2018, tuy nhiên vì lời mời quá cận ngày nên chúng tôi không thể sắp xếp được lịch tập luyện. Việc được tham gia vào các chương trình hài như Táo quân hay Gala cười là một trong những vinh dự của người nghệ sĩ. Thế nhưng chúng tôi khó có thể tham gia được”.

Nhiều khán giả đặt ra câu hỏi, “Trường Giang, Trấn Thành có thể vào vai diễn gì nếu tham gia Táo Quân?”.

Với phong cách diễn riêng biệt và khả năng biến tấu thông minh, nhiều phán đoán cho rằng, cả hai danh hài miền Nam này khá phù hợp với những vị Táo phụ trách lĩnh vực liên quan đến xã hội, phong trào như Táo Thể thao - nhân vật thường do NSND Tự Long đảm nhận, Táo Thoát nước (NSND Tự Long - 2009), Táo Tinh thần (NSND Tự Long - 2016), Táo Môi trường (NSND Tự Long - 2017), Táo Xã hội, Táo Báo chí (Vân Dung - 2008), Táo Dân sinh, Táo Cộng đồng,…

Nếu tham gia Táo quân 2018, cặp đôi được kì vọng sẽ tạo nên màu sắc trẻ trung, mới lạ cho Gặp nhau cuối năm.

Trấn Thành - Trường Giang có thể trở thành Nam Tào - Bắc Đẩu?

Nam Tào - Bắc Đẩu là hai người kề cận bên cạnh Ngọc Hoàng, cũng là cặp đôi được yêu thích nhất tại chương trình Gặp nhau cuối năm. Suốt hành trình 15 năm, hai vai diễn này do nam danh hài Xuân Bắc và Công Lý thể hiện. Với tạo hình nữ tính, “cô Đẩu” điệu đà nhưng đanh đá, và có phần ngoa ngoắt, đảm nhận vai trò soi mói, chì chiết, từ đó tạo nên tiếng cười thâm thúy, đả kích thói hư tật xấu ngoài đời. Trong khi đó, nhân vật Nam Táo như thái cực đối lập Bắc Đẩu.

tao-quan-2018-neu-tham-gia-tran-thanh--truong-giang-co-the-dam-nhan-vai-dien-nao

Trấn Thành - Trường Giang có thể vào vai Nam Tào - Bắc Đẩu nếu tham gia Táo quân 2018.

Khán giả Gặp nhau cuối năm có lẽ không còn xa lạ với những màn “song kiếm hợp bích” của Nam Tào - Bắc Đẩu khi “vừa đấm vừa xoa”, hay cùng chỉ trích các Táo lên chầu. Thói hư tật xấu, vấn đề mang tính thời sự được phản ánh thông qua màn đối thoại, câu thơ, lời hát “chế” lời dễ nghe, dễ nhớ.

Táo quân 2018: Tự Long làm mưa làm gió với quả đầu ‘trọc lốc'(VietQ.vn) - Tự Long là một gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình với những vai diễn đa dạng trong chương trình Táo quân hằng năm. Trước thềm Táo quân 2018, Tự Long tiết lộ hình ảnh cực “sốc” khiến khán giả vô cùng bất ngờ.

Trong khi đó, Trấn Thành - Trường Giang được xem là cặp đôi nổi tiếng cùng thời điểm, thường xuyên xuất hiện và có diễn xuất, lối đối thoại ăn ý, gây cười. Nếu được chọn cho vai diễn Nam Tào - Bắc Đẩu, Trấn Thành có thể hóa thân thành cô “Đẩu”, đanh đá, thích soi mói, chì chiết. Cả hai đủ khả năng tạo nên tình huống thú vị, thể hiện câu thơ, lời hát “chế”, từ đó truyền tải nội dung, thông điệp Táo Quân.

tao-quan-2018-neu-tham-gia-tran-thanh--truong-giang-co-the-dam-nhan-vai-dien-nao

 Những năm qua, vai Nam Tào - Bắc Đẩu do nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý đảm nhận

Tuy nhiên, vai diễn Nam Tào - Bắc Đẩu do Xuân Bắc, Công Lý thể hiện thành công suốt 15 năm nay khiến người xem cho rằng hai nhân vật như được “đo ni đóng giày” cho hai nam danh hài, khó có thể thay thế. Chính vì thế, việc thay đổi nhân sự Táo Quân có thể nhận không ít ý kiến phản đối từ những người hâm mộ trung thành.

Nhân vật riêng dành cho Trường Giang - Trấn Thành

Bên cạnh Ngọc Hoàng, Nam Tào - Bắc Đẩu và các Táo, không ít nhân vật phụ xuất hiện, góp phần thể hiện nội dung, thông điệp của Táo Quân như Thiên Lôi, Gia Cát Dự (Hiệp Gà), người nhà Thiên Lôi (Thành Trung - 2011), hai nhân vật “Con ông cháu cha” (Trung Ruồi, Minh Tít - 2017). Đây cũng là những vai diễn tạo cơ hội, đất diễn cho các gương mặt trẻ, có khả năng kế truyền đàn anh, tiếp tục phát triển Táo Quân.

tao-quan-2018-neu-tham-gia-tran-thanh--truong-giang-co-the-dam-nhan-vai-dien-nao
 Có khả năng cặp đôi sẽ đảm nhận những vai diễn riêng biệt

Chính vì vậy, nếu Trường Giang, Trấn Thành tham gia Táo Quân, có khả năng cao cặp đôi được đảm nhận vai diễn với vai trò riêng biệt. Đặc biệt, lối gây cười rất khác, trẻ trung, ồn ào, không quá nặng về sự chỉ trích, châm biếm ngầm trong lời thoại của phong cách hài miền Nam khiến Trường Giang, Trấn Thành tạo màu sắc riêng cho nhân vật của mình. Đây là sự pha trộn đáng mong đợi giữa dàn nghệ sĩ hai miền.

tao-quan-2018-neu-tham-gia-tran-thanh--truong-giang-co-the-dam-nhan-vai-dien-nao
 Trung Ruồi và một số gương mặt trẻ khác cũng đã từng đảm nhận vai phụ khá đặc biệt trong Táo quân

Như vậy, sau Táo Quân 2018, vấn đề mà chương trình gặp phải không chỉ dừng lại ở việc tìm những gương mặt trẻ thay thế dàn diễn viên hiện tại, mà còn trong quá trình lựa chọn và phát triển vai diễn phù hợp với mỗi nhân tố mới.

Hoàng Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang