Techfest Hải Phòng 2017: Trình diễn nhiều sản phẩm, dự án khởi nghiệp

author 05:16 10/09/2017

(VietQ.vn) - Tại Techfest Hải Phòng 2017, nhiều ý tưởng, sản phẩm trong lĩnh vực chế tạo máy, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; hoá mỹ phẩm; công nghệ thông tin; sản xuất đồ gia dụng…đã được trình diễn.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Trong hai ngày 8 và 9/9, Triển lãm khởi nghiệp sáng tạo (Techfest Hải Phòng 2017) đã thu hút 29 ý tưởng đến từ 10 doanh nghiệp, 4 cá nhân/nhóm cá nhân, 2 trường đại học tại Hải Phòng và 7 doanh nghiệp từ các địa phương khác.

Triển lãm đã diễn ra với nhiều hoạt động phong phú: giới thiệu, trình diễn năng lực ý tưởng sản phẩm của các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hội thảo “Liên kết vùng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”; tuyển chọn và trao thưởng các ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu.

29 ý tưởng tại Techfest Hải Phòng 2017 tập trung vào các lĩnh vực chế tạo máy, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; hoá mỹ phẩm; công nghệ thông tin; sản xuất đồ gia dụng… Nổi bật trong số đó là những ý tưởng đang được triển khai dưới sự hỗ trợ của Sàn Giao dịch công nghệ và thiết bị Hải Phòng như: xe điện gấp đa năng; rau sạch và website bán hàng; củi trấu…

 Nhiều ý tưởng, sản phẩm, dự án khởi nghiệp được trình diễn tại sự kiện. Ảnh Haiphong.gov.vn

Cùng với đó, một số ý tưởng của sinh viên thành phố Hải Phòng cũng đã được giới thiệu như phần mềm quản lý bán hàng B-POS Pro, hệ thống chống trộm nhiều cấp trong ngôi nhà thông minh (Trường đại học Hải Phòng); trạm sạc ắc quy thông minh, hệ thống mô phỏng tàu lái, gum từ quả phượng vĩ để lọc nước (Trường đại học Hàng hải Việt Nam)…

Hầu hết các sản phẩm do doanh nghiệp khởi nghiệp tự nghiên cứu, thiết kế, sản xuất, một số ít sản phẩm từ chuyển giao công nghệ. Techfest Hải Phòng 2017 đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ, nhà khoa học trong và ngoài thành phố.

Kết thúc sựu kiện, Ban tổ chức đã lựa chọn 5 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất để tham gia Techfest Việt Nam 2017 - sự kiện lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp, do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Techfest là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp, nhất là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Techfest Hải Phòng 2017 không chỉ nhằm giới thiệu, kết nối giữa các doanh nghiệp với các quỹ, nhà đầu tư, mà còn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giữa các thành phần của hệ sinh thái thành phố với hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực, quốc gia và các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Hướng tới việc quảng bá các sản phẩm khoa học công nghệ tiêu biểu của các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và lựa chọn các dự án tiêu biểu tham dự Techfest Việt Nam 2017.

 Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang