Uy lực khiếp sợ của tên lửa đạn đạo vừa được Triều Tiên phóng thử

authorHòa Lê 15:01 29/11/2017

(VietQ.vn) - Rạng sáng ngày 29/11, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo có tầm bắn xa nhất từ trước tới nay.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, sau hơn hai tháng tạm lắng, căng thẳng về tình hình hạt nhân bán đảo Triều Tiên có nguy cơ leo thang trở lại sau hành động phóng tên lửa của Triều Tiên.

Tên lửa vừa qua của Triều Tiên được cho đã di chuyển trong khoảng 50 phút, đạt độ cao 4.500 km so với mặt đất và đi được 1.000 km trước khi rơi xuống.

Uy lực khiếp sợ của tên lửa đạn đạo vừa được Triều Tiên phóng thử

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un quan sát một tên lửa. Ảnh: Reuters 

Báo Guardian so sánh rằng độ cao của tên lửa này gấp 10 lần so với quỹ đạo vệ tinh của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA). Ngoài ra theo tính toán, đây là loại tên lửa mạnh nhất trong số ba loại ICBM mà Triều Tiên đã phóng thử tính tới nay.

VnExpress dẫn nguồn từ BBC, Lầu Năm Góc trước đó cho biết, tên lửa của Triều Tiên bay được 1.000 km trước khi rơi xuống. Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, vụ phóng được thực hiện tại bãi thử Pyongsong.

Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc thông báo tên lửa Triều Tiên đã đạt độ cao 4.500km và bay được 960km.

Uy lực khiếp sợ của tên lửa đạn đạo vừa được Triều Tiên phóng thử

Một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Triều Tiên từng phóng thử. Ảnh: KCNA 

Tạp chí New Scientist dẫn lời nhà khoa học nghiên cứu tên lửa người Mỹ David Wright viết trên trang allthingsnuclear.org rằng: "Nếu các số liệu chính xác, thì trong trường hợp tên lửa này đã bay trong một quỹ đạo chuẩn thay vì vòng cung, nó sẽ đạt tầm bắn hơn 13.000 km".

Đây là vụ thử tên lửa đạn đạo đầu tiên của Triều Tiên kể từ ngày 15/9, khi nước này phóng tên lửa đạn đạo tầm trung qua Nhật Bản. Triều Tiên năm nay đã phóng tổng cộng 22 tên lửa không mang đầu đạn trong 15 đợt thử nghiệm.

Hồi tháng 7, Bình Nhưỡng lần đầu thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng vươn tới lục địa Mỹ. Hai tháng sau, Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân thứ 6 với quy mô lớn chưa từng có, theo thông tin từ Zing.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang