Tên lửa ‘thần sấm’ nguy hiểm nhất của Mỹ- cơn ác mộng của mọi mục tiêu

author 16:00 03/02/2018

(VietQ.vn) - Tên lửa TOW là vũ khí chống tăng dẫn đường được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay có tầm bắn 3700m.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Ra đời từ những năm của thập niên 1970, tên lửa chống tăng BGM-71 TOW của Mỹ vẫn được coi là một vũ khí cực kỳ nguy hiểm. Tên lửa này lần đầu tiên được triển khai tại chiến trường Việt Nam, cho tới nay chúng đã xuất hiện trên nhiều điểm nóng của thế giới.

Mới đây nhất chúng xuất hiện tại Syria và được sử dụng bởi lực lượng quân đội tự do Syria, các vụ tấn công của chúng đã gây thiệt hại nhiều cho xe tăng và binh lính. Nhờ đó mà quân nổi dậy đã gọi nó là "Assad Tamer" - Kẻ thuần Sư tử - một cách chơi chữ với ông Assad, vì tên ông có nghĩa là "sư tử". 

Tên lửa Tow được quân nổi dậy sử dụng. Ảnh: VnExpress

Tên lửa Tow được quân nổi dậy sử dụng. Ảnh: VnExpress 

Theo các chuyên gia quân sự, các vũ khí được nước ngoài tuồn vào Syria thì tên lửa chống tăng BGM-71 TOW được coi là một trong những loại vũ khí nguy hiểm nhất. Những nâng cấp liên tục khiến cho loại tên lửa này vẫn là nỗi ác mộng của xe tăng và căn cứ đối phương. Nhiều xe tăng bao gồm cả xe tăng hiện đại T-90 đã bị tên lửa này tấn công và vô hiệu hóa tại chiến trường này.

Tên lửa TOW là một trong những loại vũ khí chống tăng dẫn đường được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Tên lửa TOW có tầm bắn tối đa khoảng 3.700 mét, và phiên bản cải tiến được trang bị đầu đạn nặng 6,2 kg, đủ sức xuyên thủng lớp giáp dày hoặc các lớp giáp phản ứng nổ của xe tăng.

Vũ khí sở hữu 2 tên lửa mạnh nhất Nga chuẩn bị 'ra lò' khiến đối phương lo sốt vó(VietQ.vn) - Tu-160 là máy bay siêu thanh lớn nhất trong lịch sử ngành hàng không quân sự không có một sản phẩm nào cùng loại có thể vượt qua về tốc độ và tầm cao khi bay.

Nguyên lý hoạt động của tên lửa này đó là người bắn xác định mục tiêu và khóa bằng hệ thống kính ngắm quang học. Sau khi tên lửa rời bệ phóng, một cảm biến quang học liên tục theo dõi đường bay của tên lửa, người điều khiển sẽ điều chỉnh quỹ đạo bay thông qua hai dây dẫn. Tên lửa có chiều dài 1,17 mét, đường kính 152 mm, trọng lượng phóng 21,5 kg. Với tầm bắn khoảng 4.200 mét, nó có thể phóng từ giá 3 chân hoặc các xe thiết giáp. 

Thời gian bay của tên lửa từ lúc phóng đến lúc chạm mục tiêu ở khoảng cách tối đa là 20 giây, với vận tốc bay khoảng 187 m/s. Trong thời gian này, xạ thủ dùng kính ngắm quang học để chỉ thị mục tiêu và điều khiển tên lửa bắn trúng vào xe tăng, xe bọc thép đối phương.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang