Tesla triệu hồi 40.000 ô tô điện do lỗi trợ lực lái
230.000 chiếc Volkswagen và Audi bị triệu hồi, trong đó có thị trường Việt Nam
Cảnh báo chảo chống dính có thể giải phóng hàng triệu hạt vi nhựa có hại sức khỏe
Hyundai triệu hồi gấp 2 dòng xe liên quan lỗi dây đai an toàn
Thông tin từ Tesla cho biết, các phương tiện nằm trong diện triệu hồi có thể bị mất trợ lực lái khi di chuyển trên các mặt đường gồ ghề hoặc sau khi vấp phải ổ gà.
Để khắc phục lỗi này, vào ngày 11/10 vừa qua, hãng xe Tesla đã tung ra bản cập nhật phần mềm trực tuyến để hiệu chỉnh lại hệ thống nhằm phát hiện lỗi tốt hơn ở bộ phận trợ lái.
Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết việc mất đi trợ lực lái có thể khiến người điều khiển xe phải mất sức lái hơn, đặc biệt ở dải tốc độ thấp và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Liên quan tới lỗi này, Tesla cho biết đã ghi nhận 314 cảnh báo về tình trạng mất trợ lực lái này, song chưa nhận được báo cáo nào về các vụ va chạm gây thương vong.
Trước đó, vào ngày 10/5 hãng xe điện Tesla cũng đã tiến hành triệu hồi khoảng 130.000 xe ô tô tại Mỹ sau khi phát hiện vấn đề quá nhiệt có thể khiến màn hình cảm ứng không hoạt động chính xác liên quan. Các mẫu xe liên quan tới đợt triệu hồi này được sản xuất năm 2021 và 2022.
Cục An toàn giao thông đường bộ quốc gia cho biết sự cố nóng bộ điều khiển trung tâm CPU của hệ thống thông tin giải trí có thể khiến màn hình trung tâm không thể hiển thị các hình ảnh từ camera hành trình, đèn cảnh báo và nhiều thông tin khác.
Ngoài ra, vào hồi giữa tháng 2/2022, hơn 400.000 ô tô điện Tesla bị điều tra vì sự cố phanh. Cục An toàn giao thông đường bộ quốc gia đã điều tra 416.000 ô tô điện Tesla sau khi có báo cáo về tình trạng một số xe hơi tự phanh gấp, hay còn gọi là vấn đề “phanh ảo”.
Tính đến ngày 1/11, hơn 97% xe bị thu hồi đã cài đặt bản cập nhật, theo đó vấn đề thu hồi gần như được giải quyết triệt để. Chỉ trong 10 tháng năm nay, hãng xe này đã ra thông báo thực hiện 17 cuộc triệu hồi với 3,4 triệu xe.
Bảo Linh (t/h)