Thị trường tết 2018: Chị em đổ xô đặt may áo dài Tết, chủ cửa hàng gom 200 đơn hàng/ngày

author 15:13 12/12/2017

(VietQ.vn) - Chỉ trong một thời gian ngắn đưa mẫu áo dài diện Tết mẹ và bé mới, chị Hạnh (Hà Nội) đã nhận về hơn 200 đơn đặt hàng.

Những năm gần đây, mẫu áo dài đã trở lại thịnh hành hơn với những màu sắc rất mới, kiểu cách cách tân hiện đại.

Chia sẻ với PV, bạn Hà Phương (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết: “Em rất thích mặc áo dài cách tân. Do đó, Tết năm nay em nhất định phải mua một bộ áo dài mới diện đi chơi Tết, hoặc đi chụp ảnh đào mai trước Tết. Bạn bè em cũng đặt khá nhiều”.

Cũng như bạn Hà Phương, chị Lê Mai (Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi có sở thích chụp ảnh, đặc biệt là chụp ảnh hoa, nên năm nào cũng phải đặt may đôi ba bộ áo dài. Tết năm nay áo dài cách tân có khá nhiều mẫu mã, đặc biệt là hàng thiết kế, nên có nhiều lựa chọn. Tôi vừa đặt cho tôi và con gái 3 bộ áo dài mẹ con diện Tết rất xinh”.

Theo chị Lê Mai, chị thường đặt hàng áo dài cách tân thiết kế bởi ít bị ‘đụng hàng’ lại độc lạ và cá tính.

“Thường thì hàng chợ áo dài cách tân có nhiều, giá lại rẻ, chỉ từ hơn 100 nghìn đồng/bộ, trẻ còn còn chỉ vài chục nghìn đồng, nhưng tôi không ưng. Tôi có thói quen tìm các địa chỉ thiết kế có sáng tạo để tìm mua. Như bộ đồ tôi đặt cho 3 mẹ con, giá là 600 nghìn đồng/bộ cho mẹ và 350 nghìn đồng/bộ cho con”, chị Lê Mai cho biết.

tet-2018-chi-em-do-xo-dat-hang-200-don-ao-dai-dien-tetngay

 Các mẫu áo dài thiết kế diện Tết 2018 rất đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Ảnh: Facebook

Theo khảo sát của PV, thị trường áo dài cách tân khá phong phú và đa dạng. Trong đó, các sản phẩm gia công, sản xuất hàng loạt được bày bán phổ biến tại các khu chợ giá rẻ, với giá chỉ từ 80 nghìn đồng/bộ cho trẻ em và từ 100 nghìn đồng/bộ cho người lớn.

Bên cạnh đó, các sản phẩm áo dài cách tân thiết kế cũng xuất hiện khá nhiều, vô cùng đa dạng về mẫu mã từ màu sắc đến chất liệu.

Chất liệu phổ biến của áo dài cách tân là lụa, phi thun lụa, ren cotton, cotton… Họa tiết đa dạng từ hoa, hoa văn trang trí Đáng chú ý, để phục vụ nhu cầu diện Tết 2018, các cơ sở thiết kế đã tung ra các mẫu hàng với những hình ảnh in thêu đậm sắc truyền thống như hình ảnh bánh chưng, dưa hấu, quang cảnh chợ Tết, trẻ em vui Tết… được phối màu vô cùng bắt mắt.

tet-2018-chi-em-do-xo-dat-hang-200-don-ao-dai-dien-tetngay

 Các sản phẩm cho trẻ em cũng hút khách không kém. Ảnh: Facebook

Khảo sát của PV cho thấy, giá các sản phẩm này có giá từ 450 nghìn đến 900 nghìn đồng/bộ bao gồm váy,  quần và mấn… tùy chất liệu.

Chị Hạnh (chủ một cơ sở thời trang thiết kế tại Tô Hiệu, Cầu Giấy) cho biết: “Năm nay, cửa hàng của tôi có rất nhiều mẫu mã mới cho sản phẩm áo dài cách tân, trong đó các thiết kế mang hơi hướng Tết rất đắt hàng. Sau một giờ rao bán sản phẩm trên trang mạng Facebook, tôi rất vui vì có đến hơn 3 nghìn lượt like và 1,4 nghìn lượt bình luận. Chốt đơn hàng trong ngày 11/12 là bên tôi được 200 đơn hàng”.

“Team thiết kế của chúng em đang dốc toàn bộ sức lực vào mùa Tết này. Mới tháng 12 dương nhưng đã có khá nhiều đơn hàng được đặt. Hiện đang có hàng trăm đơn hàng em hẹn trả cho khách vào tháng sau”, bạn Tâm Linh (chủ cửa hàng thời trang thiết kế trên mạng chia sẻ”.

Vụ 23,600 chỉ vàng, nguyên nữ giám đốc Agribank Bến Thành đối diện án tử hình(VietQ.vn) - Bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Oanh – nguyên Giám đốc Agribank Bến Thành đã được VKSND TP HCM đề nghị mức án tử hình.

Theo Tâm Linh, hiện nay nhu cầu áo dài cách tân khá nhiều, đặc biệt là các mẹ có con gái và các bạn nữ trẻ.

“Nhu cầu diện Tết và chụp ảnh lên cao là lý do mà thị trường áo dài Tết năm nay khá nở rộ. Tuy nhiên, do điều kiện nhu cầu mà yêu cầu về hàng thiết kế càng cao hơn. Mẫu mã phải đẹp, độc, là, chất liệu vải tốt mới mong thu hút được các đối tượng khách hàng”, Tâm Linh cho biết thêm.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang