Thái Nguyên: 19/19 cơ sở kinh doanh giống cây trồng không chứng minh nguồn gốc

author 09:34 07/08/2017

(VietQ.vn) - Trong số 19 cơ sở kinh doanh giống cây trồng được kiểm tra thì cả 19 cơ sở không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; hoặc có nhưng thiếu và không liên tục.

Theo đánh giá của Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Thái Nguyên, hiện trên địa bàn tỉnh đang xuất hiện tình trạng quá nhiều cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp (VTNN) mắc sai phạm.

Cụ thể, trong số 19 cơ sở kinh doanh giống cây trồng được kiểm tra thì cả 19 cơ sở không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, hoặc có nhưng thiếu và không liên tục; không có giấy phép kinh doanh và bán lưu động theo chợ phiên mà cũng không có cửa hàng. Đối với nội dung kiểm tra thực hiện kiểm dịch thực vật thì có 6/8 cơ sở không xuất trình được giấy kiểm dịch.

Cá biệt, cả 6/6 cơ sở kinh doanh phân bón hữu cơ không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, không có giấy phép kinh doanh.

Lĩnh vực thuốc BVTV có số cơ sở vi phạm thấp nhất với 7/27 cơ sở được kiểm tra vi phạm. Các nội dung vi phạm là buôn bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán; buôn bán thuốc đã hết hạn sử dụng và buôn lẫn với thức ăn công nghiệp.

Ảnh minh họa. Nguồn: Dân trí 

Ở một diễn biến khác có liên quan, UNBD tỉnh Bắc Kạn vừa ban hành văn bản chỉ đạo một số nhiệm vụ cấp bách trong quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN) trên địa bàn.

Thời gian vừa qua, tình trạng sản xuất, kinh doanh VTNN không đảm bảo chất lượng, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc còn diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng nông sản, gây ô nhiễm môi trường và gây bức xúc trong xã hội.

Theo đó, bà Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã ký công văn số 2819 yêu cầu các Sở NN-PTNT, Công thương, Tài chính và Thông tin - Truyền thông, BCĐ 389, Công an tỉnh, Đài PT-TH, Báo Bắc Kạn và UBND các huyện, TP đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định về quản lý VTNN; tăng cường thanh kiểm tra, kiểm soát và quản lý hoạt động kinh doanh mặt hàng này.

UBND các huyện, TP phải chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng VTNN trên địa bàn, xác định việc quản lý chất lượng VTNN là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết cần tập trung chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt.

Phong Lâm (T/h)

Đặc nhiệm bắt 5 tàu chở 1.000 tấn phân bón lậu trên biểnThuyền trưởng khai, 1.000 tấn phân bón có nguồn gốc từ Trung Quốc và Malaysia, nhưng không có chứng từ hợp lệ
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang