Thảm án Lào Cai: Tiết lộ động cơ gây án của hung thủ

authorLan Ninh 15:49 07/09/2016

(VietQ.vn) - Tại cơ quan điều tra, nghi can gây ra thảm án Lào Cai đã khai sau khi dìm chết chị Mẩy, anh ta quay ra sát hại 2 bé gái để bịt đầu mối

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyếnđại tá Hoàng Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết nghi phạm thảm sát 4 người ở huyện Bát Xát đã khai nhận hành vi phạm tội. Đối tượng khai cướp tài sản chỉ là phụ, giết người do mâu thuẫn xã hội mới là động cơ gây án.

Hung thủ vụ tham án Lào Cai Tẩn Láo Lở bị áp giải đến nơi ẩn náu. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Trước đó, khi điều tra vụ án, cảnh sát nhận được nhiều thông tin giá trị từ người dân. Nhiều người kể rằng Lở cũng có tình cảm với chị M., nhưng cô gái này lại chọn anh Tẩn Ông Nải - hàng xóm của hắn, làm chồng.

Ba năm trước, nghi phạm sang nhà sàm sỡ chị M. nên bị làng bắt vạ, phạt 7 triệu đồng. Được địa phương hòa giải nhưng giữa 2 gia đình không còn gắn bó như trước.

Chiều hôm xảy ra thảm sát, Tẩn Láo Lở đi theo con suối gần nhà để bắt rùa đá. Thấy chị M., anh ta chạy tới hỏi han.

Theo khai nhận ban đầu, trong lúc trò chuyện, Lở và chị M. nảy sinh cãi vã về đường dẫn nước. Xô xát xảy ra, nghi phạm cầm gậy vụt trúng đầu người phụ nữ nhà kế bên. Chị M. kêu cứu, chạy được vài bước thì bị Lở khống chế, dìm chết dưới ao.

Thảm án Lào Cai: Những điều chưa biết về kẻ sát nhân(VietQ.vn) - Sau gần 1 tháng bỏ trốn, nghi can trong vụ thảm án Lào Cai đã bị cảnh sát bắt giữ. Khi bị bắt, Lở không chống đối, trên người cũng không có vũ khí

Lúc nghi phạm bê đá đến dìm xác chị M. thì bé Tẩn Mai Ph. (2 tuổi, con gái nạn nhân) và người cháu Tẩn Thùy C. (6 tuổi) đi ngang qua. Sợ lộ, Lở rủ hai bé gái đi hái hoa quả rồi sát hại, dìm xác dưới suối.

Làm việc với cảnh sát, nghi phạm kể anh giết bé gái 28 ngày tuổi đang ngủ trên võng vì nghĩ chị Mẩy đã chết, không còn ai nuôi dưỡng. Sau khi giấu xác nạn nhân nhỏ tuổi nhất ngoài suối, Lở vào nhà lục soát lấy tài sản rồi đặt bẫy súng kíp trước khi bỏ trốn.

Theo báo Công an nhân dân, tại lễ Công bố Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh và Thư khen của Bộ trưởng Bộ Công an về thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án giết người cướp tài sản, Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai báo cáo về kết quả chuyên án: Đêm 9/8 trời rất mưa, đã có mặt tại hiện trường. Khi vào đến nơi trời tối, điện không có. Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo mũi trinh sát điều tra, làm rõ; tập trung các lực lượng truy bắt, tránh việc gây hoang mang trong nhân dân và dư luận xấu trong xã hội. 

Do địa bàn xảy ra vụ án là địa bàn đặc biệt khó khăn, giao thông đi lại không thuận tiện, không có sóng điện thoại; địa bàn rừng núi trải rộng gần 20km2, rậm rạp và hiểm trở, đều phải đi bộ, địa hình bị chia cắt mạnh, thời tiết khắc nghiệt, mưa rầm, sương mù; côn trùng, muỗi, vắt, rắn rết… nên công tác truy bắt đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, toàn bộ quá trình hoạt động của đối tượng trên rừng và tại các lều, lán, nương rẫy tại địa bàn thôn Phìn Ngan, Na Đoong, Tùng Chỉn 3, Dền Thàng… đều được các mũi trinh sát theo sát, kịp thời báo cáo Ban Chuyên án để tập trung chỉ đạo, truy xét đối tượng. Bố trí mật phục, đón lõng tại các vị trí trọng yếu nơi đối tượng có thể xuất hiện, đi qua… để tổ chức truy bắt Tẩn Láo Lở.

Đến 19h30 ngày 4/9, lực lượng trinh sát phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Bát Xát đã bắt giữ thành công đối tượng Tẩn Láo Lở khi đối tượng trở về nhà bố đẻ là Tẩn Díu Vần tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường. Bước đầu, Tẩn Láo Lở đã khai nhận toàn bộ nội dung, diễn biến hành vi giết người, cướp tài sản của mình...

Sau khi gây án, Lở đã lấy 2 bộ quần áo cùng 1 chiếc nồi nhỏ, chăn và 1 khẩu súng kíp trốn lên rừng. Quá trình lẩn trốn, Tẩn Láo Lở giấu 19 nhân dân tệ tiền Trung Quốc tại lán của gia đình ông Tẩn Tả Sư ở thôn Na Đoong, Cơ quan điều tra đã phát hiện tạm giữ; thu giữ 700 ngàn đồng là số tiền Lở cướp được... 

Ngày 6/9, Cơ quan điều tra đã đưa đối tượng Tẩn Láo Lở đi truy tìm và tạm giữ các tài sản của gia đình bị hại bị mất gồm: 10 cúc áo kim loại màu bạc, 6 đồng bạc loại 10 cent; 1 đồng kim loại màu bạc loại 20 cent, 1 con dao dài 94cm, cán gỗ dài 67cm, lưỡi và chuôi bằng kim loại dài 35cm, bản rộng 4cm, 1 lưỡi sắc, mũi nhọn (dao của gia đình bị hại).

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang