Vụ án 'con ruồi 500 triệu': Tân Hiệp Phát xin giảm án cho bị cáo

authorLan Ninh 06:23 07/09/2016

(VietQ.vn) - Công ty Tân Hiệp Phát đã có đơn gửi đến TAND Cấp cao TP.HCM để xin giảm án cho bị cáo Võ Văn Minh trong phiên tòa phúc thẩm dự kiến diễn ra vào ngày 8/9

Báo Tiền Phong đăng tải, liên quan đến vụ án “con ruồi 500 triệu đồng”, phía nguyên đơn là Công ty Tân Hiệp Phát đã có đơn gửi đến TAND Cấp cao tại TP.HCM để xin giảm án cho bị cáo Võ Văn Minh trong phiên tòa phúc thẩm dự kiến diễn ra vào ngày 8/9.

Bị cáo Võ Văn Minh (36 tuổi, quê Tiền Giang) bị VKSND tỉnh Tiền Giang truy tố về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Cụ thể, ngày 3/12/2014, tại quán của mình, ông Minh phát hiện chai nước Number One loại 350ml của Công ty Tân Hiệp Phát (trụ sở tại Bình Dương) có ruồi bên trong nên nảy sinh ý định dùng chai nước này để yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát đưa tiền cho mình để đổi lấy sự im lặng.

Bị cáo Minh tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: Tiền Phong 

Theo báo Dân Trí, ngày 5/12/2014, ông Minh đã điện thoại cho Công ty Tân Hiệp Phát yêu cầu đưa 1 tỉ đồng để đổi lấy sự im lặng. Nếu không, ông sẽ đưa vụ việc lên truyền hình, đăng tải lên báo và in 5.000 tờ rơi nêu nội dung chai Number One có ruồi nhằm hạ uy tín của công ty này.

Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đã ba lần đến thương lượng với ông Minh nhưng ông vẫn không thay đổi ý định “đổi tiền lấy sự im lặng” nên Công ty Tân Hiệp Phát đã đồng ý đưa cho ông Minh 500 triệu đồng.

Ngày 27/1/2015, bà Trần Ngọc Bích (giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) đã phân công ba cán bộ của mình đem 500 triệu đồng đến một quán cà phê trên địa bàn xã Hậu Thành, huyện Cái Bè giao cho ông Minh.

Ngay khi nhận tiền (có ký giấy biên nhận) từ phía đại diện của Công ty Tân Hiệp Phát, ông Minh bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ.

Petrolimex đầu tư tài chính trái ngành gần 232 tỉ đồng(VietQ.vn) - Petrolimex đã đầu tư tài chính ngoài ngành nghề kinh doanh chính với tổng số tiền 2.255 tỉ 618 triệu đồng.

Cũng theo báo Tiền Phong đưa tin, theo kết quả giám định số 505/C45B ngày 5/2/2015 của Viện Khoa học hình sự tại TP HCM thuộc Tổng cục cảnh sát đối với chai nước Number One thu giữ của ông Minh cho thấy đã phát hiện dấu vết biến dạng tại nắp chai, phát hiện dấu vết trượt xước lạ bên trong nắp chai nước, dấu vết có chiều hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra. Mực nước trong chai Number One gửi giám định thấp hơn mực nước trong chai nước gửi mẫu so sánh…

Ngày 4/8/2015, Phân Viện khoa học hình sự tại TP HCM (thuộc Tổng cục cảnh sát) về đưa ra phâm tích nội dung kết luận giám định thể hiện: Nắp chai Number One gửi đi giám định đã được mở nắp chai và đóng nắp lại.

Ngày 17, 18/12/2015 TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm. Căn cứ vào hồ sơ vụ án, diễn biến tại phiên tòa HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Từ đó HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Minh 7 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Tới ngày 30/6/2016, TAND cấp cao tại TPHCM đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ án này nhưng phải hoãn bởi Luật sư Hưng (bào chữa cho bị cáo Minh) cho biết ông vắng mặt. Trước phiên tòa, luật sư Phạm Hoài Nam và luật sư Phạm Tấn Thi (cũng bào chữa cho bị cáo Minh) đã làm đơn xin hoãn phiên tòa. Do sự vắng mặt của các luật sư nên bị cáo Minh không đồng ý để phiên tòa tiếp tục. Do đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX tạm hoãn phiên tòa.

Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo cũng như nguyên đơn dân sự, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Sau đó TAND cấp cao tại TPHCM ấn định ngày 28/8, mở lại phiên tòa này nhưng lại hoãn do thay đổi chủ tọa phiên tòa. Dự kiến phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra vào ngày 8/9 tới.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang