Quan lớn chuyên chống tham nhũng dính nghi án với gái mại dâm

author 16:29 30/03/2015

(VietQ.vn) - Cảnh sát tỉnh Hồ Nam đã tuyên bố ông Âu Thiếu Khôn, 62 tuổi, một nhà hoạt động chống tham nhũng Trung Quốc bị bắt cùng gái mại dâm vào tối 26/3 trong cuộc đột kích vào khách sạn ở một thị trấn.

Sự kiện: Tham nhũng ở Trung Quốc

Giáo dục Việt Nam đưa tin, một nhà hoạt động chống tham nhũng Trung Quốc nổi tiếng đã bị bắt giữ ở Hồ Nam vì cáo buộc gạ gẫm một gái điếm, cảnh sát địa phương xác nhận thông tin này ngày Chủ Nhật. Cảnh sát Trường Sa thủ phủ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc tuyên bố, Âu Thiếu Khôn, 62 tuổi đã bị bắt cùng 1 gái điếm vào đêm Thứ Năm trong một cuộc đột kích vào khách sạn trung tâm thành phố.

Một bản lưu của lệnh tạm giam, được công bố vào ngày 28/3, cáo buộc ông Âu đã trả 1,200 Nhân dân tệ để mua dâm vào lúc 11 giờ đêm hôm 26/3, tờ báo Yangcheng Evening News tại Quảng Châu cho hay. Bản báo cáo không nhắc đến việc tại sao ông Âu lại ở Hồ Nam.

Ba nghi phạm khác gồm 1 người đàn ông 47 tuổi và 2 phụ nữ tuổi 28, 25 cũng bị bắt giữ. Cả 4 người này sẽ vẫn bị tạm giữ cho đến Thứ Năm này. Một bản lấy cung được lan truyền trên mạng cáo buộc ông Âu Thiếu Khôn, người có biệt danh "bác Âu chống tham nhũng, lãng phí" đã trả 1200 nhân dân tệ cho 1 cô gái điếm qua đêm tại một phòng khách sạn.

Ông Âu Thiếu Khôn, nhà hoạt động chống tham nhũng Trung Quốc bị bị bắt vì gạ gẫm gái mại dâm

Ông Âu Thiếu Khôn, nhà hoạt động chống tham nhũng Trung Quốc bị bị bắt vì gạ gẫm gái mại dâm

Theo Kiến thức, vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi ông Âu đăng tải bức hình một chiếc Toyota SUV lên trang blog của mình, cáo buộc chính phủ Quảng Châu sử dụng xe công vào việc cá nhân. Ông Âu, có lượng theo dõi hơn 104.000 người, cáo buộc chiếc xe Toyota được sở hữu bởi cảnh sát Quảng Châu và ông đã thấy nó ở tượng đài lãnh tụ Mao Trạch Đông ở Shaoshan.

“Tôi đã quan sát việc lợi dụng xe công dùng cho việc tư hơn 10 năm nay, nhưng tại sao những việc đó vẫn tiếp diễn?” ông Âu cho biết hôm 26/3. “Cứ mỗi lần tôi gửi đơn tố cáo, các quan chức của Cục kỷ luật đều nói rằng họ sẽ điều tra kỹ càng vụ việc, và kết quả chỉ luôn là yêu cầu quan chức vi phạm trả lại tiền xăng đi lạị… và tôi đã nghiêm túc yêu cầu cảnh sát Quảng Châu đưa ra lời giải thích rõ ràng về việc đó”.

Ông Âu là một nhà quản lý thị trường và thường để ý những chiếc xe chính phủ đỗ trước khu vui chơi giải trí, khu tham quan du lịch, khách sạn, quán ăn và khu mua sắm sang trọng. Khi ông thấy nghi ngờ, ông sẽ chụp lại ảnh, và đăng tải lên mạng rồi gửi đơn tố cáo tới cho chính quyền.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang