30 sản phẩm sữa vào danh sách bình ổn giá

author 11:36 14/08/2014

(VietQ.vn) - Bộ Tài chính đã nổ lực hết mình với những biện pháp quản lý thiết thực nhằm ổn định thị trường sữa. Theo đó, giá sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi giảm tới 34%.

Sự kiện: Giá sữa, Thông tin giá sữa trên thị trường

Sau các đợt rà soát của Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, Bộ Tài chính đã công bố danh sách 30 sản phẩm sữa nằm trong danh mục được bình ổn giá nhằm tăng cường công tác thực hiện bình ổn giá sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

30 sản phẩm sữa được xác định giá

Bộ Tài chính công bố 30 sản phẩm sữa được bình ổn giá. Ảnh: GTVT

Không chỉ công bố 30 sản phẩm sữa được bình ổn giá, Bộ Tài chính còn cho biết, đã có 503 dòng sản phẩm sữa của các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi được xác định giá. Con số này bao gồm cả 147 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi Bộ Tài chính đã công bố trước đó.

Việc thực hiện áp trần giá sữa cũng đã mang lại những kết quả bước đầu khá tích cực khi giá sữa đã giảm từ 0,3-34% so với thời điểm trước khi Nhà nước công bố áp dụng biện pháp bình ổn giá. Bộ Tài chính đã yêu cầu Sở Tài chính các địa phương tăng cường bình ổn giá sữa và kiểm tra, giám sát giá sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi.

 

Với những nỗ lực của Bộ Tài chính, giá sữa đã giảm tới 34%

Với những nỗ lực của Bộ Tài chính, giá sữa đã giảm tới 34%. Ảnh: GTVT

Khảo sát trên thị trường cho thấy, không chỉ công khai niêm yết giá bán lẻ tại các cửa hàng, nhiều doanh nghiệp đã điều chỉnh giá mặt hàng sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi với mức giảm vài chục ngàn đồng, thậm chí cả trăm ngàn đồng/hộp. Dự báo, trong tháng 8, giá của mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tiếp tục ổn định.

Theo thông tin từ Cục Quản lý giá, trước đó đã triển khai 2 đoàn kiểm tra tình hình thực hiện biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tại một số tỉnh miền Trung và miền Nam. Tuy nhiên, kết quả đạt được không mấy khả quan nên giữa tháng 7 vừa qua, Bộ Tài chính đã phải gửi văn bản đôn đốc 21 tỉnh chưa gửi báo cáo tình hình triển khai theo quy định.

Theo đó, các Sở Tài chính phải thường xuyên tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ, đăng ký giá, niêm yết giá của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn. Ngoài ra, phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định hiện hành về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá và công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, nhằm đạt kết quả cao hơn nữa trong quá trình thực hiện áp trần giá sữa, Bộ Tài chính cũng đôn đốc, nhắc nhở các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi chưa thực hiện hoặc chưa thực hiện đầy đủ việc xác định giá bán tối đa, đăng ký giá nhanh chóng thực hiện theo đúng quy định.

Không những thế, theo thông tin mới nhất, Bộ Tài chính khẳng định sẽ thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để rà soát danh mục sản phẩm sữa và thực hiện quản lý nhà nước về giá; mặt khác thường xuyên phối hợp với Bộ Công Thương triển khai các đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện mức giá bán lẻ tối đa, niêm yết giá, bán theo giá niêm yết.

Nguyễn Dung (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang