Thu giữ nhiều đồ gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 16:59 06/12/2021

(VietQ.vn) - Thông tin từ Tổ liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang cho biết, các đơn vị chức năng có liên quan vừa phát hiện, bắt quả tang 2 xe ô tô tải vận chuyển trên 150 sản phẩm đồ gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

 Hai xe tải vận chuyển 150 sản phẩm làm bằng gỗ không rõ nguồn gốc

Vào khoảng 14 giờ ngày 5/12, tại khu vực ấp Đồng Ky, xã Quốc Thái, huyện An Phú, tổ liên ngành chống buôn lậu tỉnh phối hợp cùng Công an huyện An Phú và Đồn Biên phòng Phú Hữu phát hiện 2 xe ô tô tải biển số 51D-400.55 và 50H-003.08 do tài xế Cao Minh Chương (SN 2002), Lê Thanh Phong (SN 1975, cùng ngụ tỉnh Bến Tre) điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên thùng 2 xe tải này có vận chuyển trên 150 sản phẩm là bàn, ghế, giường, tủ thờ… được làm bằng gỗ. Trị giá số hàng hóa khoảng 700 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Tô Thuyền (SN 1955, ngụ TP.HCM) đến nhận là chủ sở hữu số hàng hoá trên và cho biết số hàng hóa gỗ này được vận chuyển từ tỉnh Đồng Nai về đến huyện An Phú bán lại cho các cửa hàng kiếm lời. Tuy nhiên, ông Thuyền không xuất trình được giấy tờ, hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên.

Tổ liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang đã bàn giao cho các đơn vị chức năng lập biên bản tạm giữ để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoài Thương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang