Anh: Thu hồi bánh quế phủ socola do nhiễm khuẩn nguy hiểm

author 18:05 22/08/2015

(VietQ.vn) - Siêu thị đa quốc gia Tesco có trụ sở chính tại Anh đang phải thu hồi các sản phẩm bánh quế phủ socola mang thương hiệu của chính minnhf do nghi ngờ nhiễm khuẩn Salmonella gây tiêu chảy.

Tập đoàn siêu thị Tesco có trụ sở tại Cheshunt, Vương Quốc Anh đang phải thu hồi một số sản phẩm bánh quế phủ socola mang thương hiệu của chính mình do nghi ngờ nhiễm khuẩn Salmonella nguy hiểm. Các sản phẩm bị thu hồi mang tên 'Tesco Free From Belgian Chocolate Wafers' ngay sau khi một sản phẩm khác được sản xuất tại cùng nhà máy thử nghiệm dương tính với khuẩn Salmonella gây ra những cơn đau bụng. Sở Tiêu chuẩn Thực phẩm (FSA) tại Anh cũng đã ban hành Thông báo về thông tin thu hồi sản phẩm nhiễm khuẩn này do mối lo ngại về các trường hợp ngộ độc có thể tăng lên.

Bánh quế phủ socola mang thương hiệu Tesco bị thu hồi do nghi ngờ nhiễm khuẩn nguy hiểm

Bánh quế phủ socola mang thương hiệu Tesco bị thu hồi do nghi ngờ nhiễm khuẩn nguy hiểm

Việc tiêu thụ thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn Salmonella có thể gây bệnh salmonellosis, một trong những bệnh nhiễm độc thức ăn do vi khuẩn thường gặp nhất. Các triệu chứng phổ biến như tiêu chảy, đau bụng và sốt thường xuất hiện trong vòng 12 đến 72 giờ sau khi ăn các sản phẩm bị nhiễm khuẩn. Bệnh thường kéo dài 4-7 ngày và hầu hết bệnh nhân tự phục hồi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, những người bị tiêu chảy nặng có thể cần phải nhập viện; người già, trẻ nhỏ hay những người có hệ thống miễn dịch yếu có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Các trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng con người.

Những khác hàng đã mua các sản phẩm bánh quế của Tesco nên ngưng sử dụng hoặc trả lại siêu thị để được hoàn lại tiền. Những khách hàng đã mua các tấm đang được nói không phải để tiêu thụ nó và để lại cho các cửa hàng Tesco cho một khoản hoàn lại đầy đủ. Theo lời một phát ngôn viên của Tesco, việc thu hồi các sản phẩm trên là biện pháp phòng ngừa của siêu thị.

“Chúng tôi đã thu hồi sản phẩm bánh quế phủ socola ‘Tesco Free From Belgian Chocolate Wafer’ ngay khi nghi ngờ sản phẩm có nhiễm khuẩn Salmonella. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy các sản phẩm của Tesco bị nhiễm khuẩn. Chúng tôi thu hồi sản phẩm như một biện pháp phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng”, phát ngôn viên cho biết

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang