Mỹ thu hồi 71.000 xe đẩy trẻ em do nguy cơ gây ngạt thở

author 06:16 25/07/2015

(VietQ.vn) - Hãng bán đồ trẻ em lớn UPPAbaby tại Mỹ đã phải thu hồi số lượng lớn xe đẩy trẻ em và ghế ngồi do nguy cơ gây ngạt thở khi trẻ cắn phải miếng xốp trên thanh xe đẩy.

Mới đây, hãng bán đồ trẻ em UPPAbaby tại New York, Mỹ đã phải thu hồi 71.000 sản phẩm xe đẩy trẻ em và ghế ngồi. Theo những người quản lý liên bang, trẻ em có thể cắn phải miếng xốp của thanh trên xe đẩy dẫn đến nguy cơ ngạt thở.

Việc thu hồi này bao gồm các loại xe đẩy 2015 Cruz, Vista và RumbleSeats. Ủy ban An toàn Sản phẩm Người tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho biết công ty UPPAbaby đã nhận được 22 báo cáo về các trường hợp trẻ em cắn các miếng xốp từ thanh giảm xóc ở phía trước của chiếc xe đẩ nhưng chưa có trường hợp thương tích nào xảy ra. CPSC khuyến cáo người tiêu dùng nên tháo thanh giảm xóc đó và liên hệ với UPPAbaby để được thay thế lớp bọc ngoài của thanh giảm xóc cũng như dán nhãn cảnh báo.

Thu hồi 71.000 xe đẩy trẻ em vì nguy cơ gây ngạt thở

Thu hồi 71.000 xe đẩy trẻ em vì nguy cơ gây ngạt thở

Các loại xe đẩy Cruz và Vista có khung màu xám hoặc đen, ghế vải màu đen và môt giỏ đựng đồ cũng màu đen bên dưới ghế. Còn RumbleSeats là loại ghế ngồi tách riêng được gắn vào khung xe đẩy. Các sản phẩm này được bán tại BuyBuy Baby, tại các cửa hàng bán lẻ khác và thông qua trang web Amazon.com từ tháng 12/2014 cho đến tháng 7 khi bị thu hồi.

Ngoài 71.000 sản phẩm bị thu hồi được bán ở Mỹ, CPSC cho biết còn có 8.000 sản phẩm xe đẩy và ghế ngồi cho trẻ thuộc hãng UPPAbaby cũng đang được phân phối tại Canada.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang