Úc tiếp tục thu hồi máy giặt Samsung vì lỗi gây cháy nổ

author 11:41 23/07/2015

(VietQ.vn) - Chiến dịch thu hồi máy giặt Samsung bị lỗi có thể gây cháy nổ tại Úc đã diễn ra cách đây hai năm, tuy nhiên nhiều sản phẩm lỗi hiện vẫn đang được sử dụng.

Vào năm 2013, hãng công nghệ hàng đầu thế giới Samsung đã phải phát động đợt thu hồi các sản phẩm máy giặt Samsung bao gồm 6 mẫu máy giặt bán chạy nhất từ năm 2010 đến 2013 do nguy cơ cháy nổ tại Úc. Mặc dù chiến dịch thu hồi đã diễn ra được hai năm nhưng vẫn còn rất nhiều sản phẩm lỗi vẫn đang được sử dụng tại các hộ gia đình. Mới đây, hãng này đang phải tiếp tục tiến hành thu hồi các sản phẩm tại bang New South Wales (NSW), Úc khi con số sự cố xảy ra liên quan đến việc máy giặt Samsung lỗi đã tăng lên 206. Trong quá trình hoạt động, máy quá nóng, dễ bắt lửa và gây ra cháy nổ.

Máy giặt Samsung bị lỗi, quá nóng khi hoạt động và gây cháy nổ

Máy giặt Samsung bị lỗi, quá nóng khi hoạt động và gây cháy nổ

Victor Dominello, Bộ trưởng bộ Ngoại thương Công bằng của NSW cho biết Samsung đã bắt tay vào chiến dịch thu hồi toàn diện nhưng vẫn còn quá nhiều máy chưa được bảo dưỡng hoặc thay thế. “Đó là vụ thu hồi lớn nhất trong lịch sử của người tiêu dùng Úc, với khoảng 51% số máy giặt được trả lại và sửa chữa”, ông nói thêm. Tuy nhiên, con số đó là chưa đủ khi trong số hơn 144.000 máy bị lỗi đã được bán ra trên toàn nước Úc thì có 55.000 máy được bán tại NSW.

Ông Dominello thực sự lo lắng khi dường như người tiêu dùng không nhận thức được mối nguy hiểm tiềm tàng từ máy móc họ đang sử dụng. Bộ trưởng cho biết: “Với những sự cố xảy ra gần đây, chính phủ bang NSW đã quyết định phát động lệnh thu hồi cao nhất thuộc Mục 22, Luật Điện lực về An toàn Tiêu dùng.”

Bên cạnh đó, ông cũng khuyến cáo người tiêu dùng hiện đang sử dụng máy giặt Samsung nên kiểm tra lại thời gian mua máy giặt cũng như số seri và liên hệ với Samsung nếu máy giặt nằm trong danh sách bị thu hồi để được sửa chữa và thay thế.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang