Thu hồi mũ bảo hiểm trẻ em dễ gây tai nạn

author 05:59 05/06/2014

(VietQ.vn) - Nước Úc đang tiến hành thu hồi hàng loạt mũ bảo hiểm trẻ em không đạt tiêu chuẩn an toàn cho trẻ khi gặp tai nạn.

Các bậc cha mẹ ở thành phố George và Sutherland Shire được khuyến cáo cần kiểm tra mũ bảo hiểm của con em mình sau khi có lệnh thu hồi mũ bảo hiểm bán tại Kmart lưu hành trên thị trường suốt thời gian 18 tháng qua. 

Thu hồi mũ bảo hiểm trẻ em dễ gây tai nạn

Mũ bảo hiểm trẻ em dễ gây tai nạn bị thu hồi

Uỷ Ban bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Úc ban hành lệnh thu hồi sản phẩm an toàn vào ngày 2/6 vừa qua đối với các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bán tại các cửa hàng Kmart trong khoảng thời gian giữa tháng 10/2012 đến tháng 4/2014. 

Lệnh thu hồi cũng cho biết, một cuộc thử nghiệm độc lập đã phát hiện thấy mũ bảo hiểm trẻ em không đạt tiêu chuẩn an toàn bắt buộc, như dây quai có thể bị tuột và không giữ được mũ bảo hiểm trong trường hợp bị ngã hoặc tai nạn. 

 

 

Mũ bảo hiểm bị thu hồi gắn mẫu FM-170/2500, được in trên nhãn mác dán phía trong sản phẩm. Sản phẩm được thiết kế dưới hàng loạt các mẫu mã khác nhau và sử dụng để trượt ván, đi xe đạp và xe tay ga. 

Lệnh thu hồi áp dụng cho nhiều loại mũ bảo hiểm trẻ em có kích cỡ khác nhau tùy thuộc vào thiết kế. 

Vì vậy, Uỷ Ban cảnh báo người tiêu dùng nên dừng ngay việc sử dụng sản phẩm và trả lại cho bất kỳ cửa hàng Kmart nào để được hoàn tiền.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang