Thủ thuật khắc phục sạc iPhone bị nóng đúng tiêu chuẩn hướng dẫn của chuyên gia

authorNgọc Nga 06:08 23/07/2020

(VietQ.vn) - Tình trạng cục sạc iPhone bị nóng ran khi sạc không còn xa lạ với nhiều người. Có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chính là sử dụng củ sạc kém chất lượng.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Nguyên nhân khiến cục sạc iPhone bị nóng khi sạc

Theo các chuyên gia công nghệ của Thế giới di động, cục sạc iPhone bị nóng là vấn đề thường gặp của đa số người dùng iPhone. Hiện tượng này vừa làm người dùng khó chịu vừa cảm thấy lo lắng cháy nổ, hoặc hỏng điện thoại. 

Nguyên nhân khiến cho cục sạc điện thoại iPhone nóng ran trong lúc sạc có thể là do chiếc điện thoại của người dùng đã sử dụng pin đến mức gần cạn kiệt thậm chí có thể sụt nguồn. Lúc này việc sạc pin cho máy sẽ khiến cục sạc của iPhone nóng lên một cách bất thường. Ngoài ra việc sạc pin dưới 20% pin là điều không hề tốt đối với thiết bị nhất là đối với quả pin.

Nguyên nhân tiếp theo có thể là do nguồn điện không ổn định. Nếu sạc pin trong lúc nguồn điện bị chập chờn thì sẽ gây ra tình trạng sạc bị nóng và nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm hỏng bộ IC nguồn thiết bị.

Cục sạc iPhone nóng khi sạc điện thoại cần có thủ thuật khắc phục đúng theo chuẩn hướng dẫn của các chuyên gia. Ảnh minh họa 

Một nguyên nhân cố hữu nhất chính là tình trạng người dùng sử dụng cục sạc không chính hãng, kém chất lượng. Lý do là bởi khi cục sạc kém chất lượng sẽ khiến thời gian sạc lâu hơn dẫn đến cục sạc nóng hơn. Hay cũng có thể là do pin bị chai do quá trình sử dụng sai cách, rơi máy hay là sử dụng quá lâu nên tuổi thọ của pin không còn đạt tiêu chuẩn chất lượng như trước. Chính điều này là nguyên nhân dẫn đến tình trạng củ sạc iPhone và máy thường bị nóng khi sạc.

Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể do thói quen vừa sử dụng máy vừa sạc điện thoại. Thói quen này vô cùng nguy hiểm vì có thể gây cháy nổ bất cứ lúc nào.  

Thủ thuật khắc phục điện thoại tự khởi động lại liên tục(VietQ.vn) - Khi điện thoại tự khởi động lại liên tục thì phải làm gì? Nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như thế nào?

 Thủ thuật khắc phục cục sạc điện thoại bị nóng khi sạc

Để có thể tránh được tình trạng cục sạc bị nóng lên khi sạc thiết bị thì người dùng cần hạn chế việc sử dụng điện thoại để pin của máy xuống dưới 20%.

Theo như khuyến cáo của những chuyên gia thì người dùng sẽ duy trì được tuổi thọ của pin iPhone lâu nhất khi luôn sạc pin trong khoảng từ 40% – 80% và cũng không nên sạc thiết bị hoàn toàn đầy đến 100% mà có thể được rút ra khi cần dùng ngay. Sạc pin trong điều kiện dòng điện ổn định để đảm bảo đủ cung cấp nguồn điện áp cho máy khi sạc. 

Đặc biệt lưu ý, cần sử dụng cục sạc và pin chính hãng, đảm bảo đúng tiêu chuẩn chất lượng cao. Nếu cảm thấy cục sạc và máy quá nóng khi sạc, thậm chí có mùi khét thì không nên chần chừ mà hãy tìm mua ngay cục sạc và pin chính hãng khác để thay thế tránh làm tổn hại đến máy.

Tránh hiện tượng vừa sạc vừa sử dụng máy vì việc này vừa khiến thiết bị điện thoại nóng mà cục sạc cũng không thể tải được gây cháy nổ. Trong trường hợp cục sạc nóng lên khi sạc do dây cáp bên trong hư hỏng thì cách tốt nhất nên mang tới hãng bảo hành để đổi trả hoặc mua dây mới.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang