Thủ thuật khắc phục điện thoại bị lỗi do dính virus chuẩn nhất

authorNgọc Nga 16:19 03/07/2020

(VietQ.vn) - Trong quá trình dùng điện thoại không ít lần thiết bị dính lỗi do virus gây ra. Khi gặp lỗi này nếu không có thủ thuật khắc phục chuẩn và nhanh sẽ khiến thiết bị hư hỏng nặng.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo các chuyên gia công nghệ, hầu hết những người dùng điện thoại đều đã từng gặp trường hợp đang lướt web bỗng dưng máy xuất hiện một bảng thông báo "máy đã bị nhiễm virus dẫn đến hư hỏng rất nặng..." khiến không ít người dùng hoang mang. 

Nguyên nhân tình trạng này là do các trang web trên giả vờ thông báo làm cho người dùng hoang mang vì nhiễm virus và phải cài đặt một số phần mềm, ứng dụng của họ với mục đích trục lợi. Ví dụ như cài những app không rõ nguồn gốc, từ đó có thể trừ tiền trong tài khoản của người dùng.

Dấu hiệu điện thoại bị dính lỗi virus có thể nhận diện dễ dàng qua tình trạng chạy chậm, đóng băng... Trong trường hợp này cần phải có thủ thuật khắc phục diệt virus trên điện thoại của mình ngay vì nếu để quá lâu sẽ ảnh hưởng lớn tới thiết bị.

Thủ thuật khắc phục điện thoại dính lỗi nhiễm virus không quá khó nếu bỏ thời gian tìm hiểu. Ảnh minh họa

Người dùng nên biết rằng, mọi loại virus đều lây lan qua các ứng dụng cài trên thiết bị, do vậy nếu điện thoại hoặc máy tính bảng chưa nhiễm virus, tốt hơn hết không cài phần mềm nào không do Google Play cung cấp. Hãy truy cập menu Cài Đặt > Bảo Mật và bỏ đánh dấu tại mục Không rõ nguồn gốc.

Nếu virus đã kịp có mặt trên điện thoại, giải pháp triệt để nhất lúc này là reset lại máy để diệt virus trên điện thoại của mình. Tuy an toàn nhưng nó sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên máy và đưa thiết bị của mình về tình trạng nguyên bản của nhà sản xuất.

Người dùng cũng có thể cài một ứng dụng diệt virus trên cửa hàng ứng dụng để diệt virus trên điện thoại. Hiện nay có nhiều ứng dụng diệt virus miễn phí dành cho điện thoại dùng hệ điều hành Android có khả năng phát hiện và gỡ bỏ các ứng dụng nhiễm độc.

Kaspersky Internet Security

Kaspersky là hãng phần mềm diệt virus khá nổi tiếng không chỉ trên hệ điều hành Windows mà cả trên thiết bị di động. Đây là phần mềm bảo mật di động khá tốt có khả năng giúp người sử dụng thiết bị Android chống virus và bảo vệ các dữ liệu cá nhân. Kaspersky còn chống lại các phần mềm nghe lén, phần mềm gián điệp chống đánh cắp thông tin và bảo mật dữ liệu cũng như tài khaorn cá nhân.

AVG Antivirus

Tiếp đến là phần mềm diệt virus trên điện thoại AVG Antivirus. Phần mềm này được đánh giá là một trong những phần mềm diệt virus hàng đầu cho thiết bị Android. Nó giúp bạn giữ dữ liệu của người dùng luôn an toàn.

Thủ thuật khắc phục màn hình điện thoại bị ố vàng (VietQ.vn) - Màn hình điện thoại bị ố vàng là lỗi thường xuyên gặp, gây cản trở trong khi sử dụng. Vậy đâu là cách khắc phục chuẩn nhất?

Avast Mobile Security & Antivirus

Với Avast Mobile Security & Antivirus. Đây là một trong những phần mềm miễn phí tốt nhất cho máy tính và nay đã xuất hiện trên thiết bị di động thông minh. Với hơn 50 triệu lượt tải về Avast Mobile Security&Antivirus là một trong những ứng dụng không thể thiếu cho điện thoại.

360 Mobile Security

Phần mềm diệt virus 360 Mobile Security cũng là một trong những ứng dụng bảo mật di động trực tuyến hàng đầu được thiết kế để bảo vệ điện thoại chống lại các virus mới nhất, các malware, lỗ hổng hệ thống và rò rỉ riêng tư.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang