Thủ thuật khắc phục điện thoại iPhone sạc lâu đầy, không vào pin

authorNgọc Nga 15:44 01/07/2020

(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone sạc lâu đầy là tình trạng phổ biến gây ảnh hưởng không nhỏ cho người dùng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này nhưng đều có thủ thuật khắc phục đơn giản.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Không ít người thường xuyên gặp phải tình trạng điện thoại sạc pin lâu đầy hoặc không vào, điều này gây bất tiện và khó chịu cho người sử dụng điện thoại. Đặc biệt là những lúc cần sử dụng điện thoại gấp mà không có nhiều thời gian để sạc pin. Khi gặp trường hợp này người dùng cần phải hiểu rõ từng nguyên nhân để có thủ thuật khắc phục chuẩn và hiệu quả nhất. 

Khởi động lại điện thoại

Thao tác này sẽ tắt hết các tiến trình chạy ẩn trên thiết bị mà đôi khi những tiến trình, phần mềm chạy ẩn gây xung đột hệ thống khiến việc sạc pin gặp cản trở. Ngoài ra, với các trường hợp điện thoại bị đơ, điện thoại bị lỗi thì việc khởi động lại cũng là một trong những phương pháp khắc phục đơn giản và an toàn nên thử đầu tiên.

 Sạc điện thoại iPhone lâu vào hay không vào điện có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ảnh minh họa

Sạc dính bụi bẩn

Sau một thời gian sử dụng bụi bẩn, rỉ sét, tóc... sẽ bám vào cổng sạc của iPhone khiến cho sạc không vào điện. Để khắc phục chỉ cần làm sạch đầu tiếp xúc bằng cách lấy tăm tre hoặc tăm bông nhẹ nhàng vệ sinh lỗ sạc để lấy đi bụi bẩn. 

Sử dụng sạc chính hãng

Ngoài ra, những dây cáp kết nối có tuổi đời sử dụng đã lâu, cũ hay những dây sạc hàng nhái, hàng trôi nổi, hàng kém chất lượng cũng ảnh hướng tới tốc độ sạc pin iPhone. Do đó người dùng nên mua dây cáp và củ sạc chính hãng khác để thay thế, không sử dụng sạc hay dây cáp hàng nhái để đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất.

Thay đổi ổ sạc

Một nguyên nhân khác gây sạc pin chậm là do ổ sạc cấp nguồn không đủ. Trong tình huống này dù điện thoại báo sạc pin nhưng việc sạc lâu đầy cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy, nên kiểm tra và thay đổi ổ sạc xem có cải thiện được không.

Kiểm tra lại cổng cắm USB

Trong quá trình sản xuất, nhà sản xuất có thể gặp phải lỗi để khuyết một phần nào đó trong cổng cắm USB hoặc thói quen cắm và rút sạc liên tục cũng khiến cho cổng này bị sứt mẻ. Điều này khiến cho việc tiếp xúc giữa các bề mặt kim loại bên trong cổng cắm USB và dây sạc USB không đủ, gây nên tình trạng điện thoại sạc pin không vào. Vì thế cần kiểm tra kỹ cổng cắm USB xem có vấn đề gì không để có cách xử lý sớm nhất.

Thủ thuật tắt tiên đoán từ, tự sửa chính tả trên các dòng điện thoại(VietQ.vn) - Có đôi lúc người dùng cảm thấy khó chịu vì chức năng tiên đoán từ, tự sửa chính tả trên điện thoại nhưng không biết tắt. Thực tế để tắt chức năng này sao cho chuẩn và hiệu quả nhất thì ít người biết.

Tuổi thọ của pin đã hết

Để biết tuổi thọ của pin như thế nào người dùng hãy tháo phần nắp hay vỏ máy che pin để kiểm tra xem pin có bị lồi lên, bị biến dạng hoặc bị rò rỉ hay không. Nếu có, hãy lập tức tháo pin ra và lau chùi xung quanh khu vực nắp pin trên máy cẩn thận để tránh vỏ máy bị ăn mòn, đảm bảo an toàn cho máy.

Khi chiếc điện thoại đã cũ do sử dụng lâu thì có thể quả pin máy cũng đã đến lúc cần được thay mới. Để đảm bảo cho tuổi thọ pin được bền lâu và an toàn khi sử dụng hãy thay thế bằng pin chính hãng đảm bảo chất lượng tốt nhất. Điều này sẽ giúp người dùng tránh được những rủi ro làm hư hại đến thiết bị điện thoại.

Cập nhật phiên bản mới hoặc khôi phục trạng thái cũ

Cập nhật phần mềm và phiên bản android mới có thể làm giảm tuổi thọ pin, đặc biệt khi nâng cấp các thiết bị với cấu hình đã quá cũ so với những phần mềm mới. Nếu đã trót cập nhật lên phiên bản mới nhất của hệ điều hành và không khắc phục được vấn đề, hãy xem xét khả năng khôi phục trở lại phiên bản android trước đó.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang