Thủ thuật khắc phục điện thoại iPhone 'ngốn' dữ liệu di động dù dùng ít

authorNgọc Nga 14:46 27/06/2020

(VietQ.vn) - Nhiều người dùng thắc mắc rằng dù rất ít khi sử dụng dữ liệu di động nhưng vẫn bị hao hụt. Vậy đâu là nguyên nhân và thủ thuật khắc phục chuẩn và hiệu quả nhất?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Hiện nay kết nối internet không thể thiếu với mỗi người dùng điện thoại. Tuy nhiên việc phải bỏ ra số tiền không nhỏ cho các gói cước 3G, 4G hàng tháng luôn là vấn đề gây đau đầu cho người dùng. Để hạn chế điều này nhiều người kết hợp dùng cả wifi lẫn gói cước. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng nhiều người thường phàn nàn dù không dùng dữ liệu di động nhưng dung lượng bị hao hụt. Vậy đâu là nguyên nhân và thủ thuật khắc phục là gì?

 Thủ thuật khắc phục điện thoại iPhone nhanh hết dữ liệu di động dù ít dùng khá đơn giản. Ảnh minh họa

Thực tế theo các chuyên gia công nghệ, nguyên nhân khiến dữ liệu di động trên iPhone nhanh hao hụt có thể là do tải quá nhiều ứng dụng chạy ngầm. Mặc dù tính năng giúp người dùng có thể nhanh chóng nhận được các thông báo mới từ ứng dụng, nhưng tính năng này vừa khiến pin trên iPhone sụt nhanh, thêm vào đó vì ứng dụng luôn luôn chạy ngầm cũng khiến dữ liệu di động ảnh hưởng. Hoặc do người dùng hay sử dụng dữ liệu di động cho quá trình cập nhật thư viện nhạc và tải ảnh minh họa nên gây tiêu hao kha khá dữ liệu...

Ngoài ra, trên hệ điều hành iOS có một tính năng tự động sử dụng mạng dữ liệu di động (LTE hoặc 3G) khi kết nối wifi không đảm bảo tốc độ hoặc tín hiệu yếu, gọi là wifi- Assist. Nó được bật theo mặc định. Vấn đề của tính năng này nằm ở chỗ tất cả đều được thực hiện ngầm trong hoạt động nền của hệ thống, do đó người dùng không kiểm soát được việc sử dụng dữ liệu di động của iPhone khi kết nối với các điểm truy cập wifi tín hiệu yếu hoặc quá chậm.

Thủ thuật khắc phục lỗi điện thoại không gọi đi được(VietQ.vn) - Điện thoại là thứ để liên lạc nhưng bất ngờ không thể gọi được vì một lỗi nào đó gây bất tiện cho người dùng. Vậy đâu là nguyên nhân và thủ thuật khắc phục đơn giản nhất?

Vì thế khi đường truyền wifi đôi lúc gặp phải sự cố thì lập tức điện thoại iPhone sẽ tự động thay thế bằng kết nối dữ liệu di động, nên việc dung lượng LTE hoặc tài khoản điện thoại vơi đi khó hiểu là do tính năng này.

Tuy tính năng wifi-Assist khá hữu ích vì giúp duy trì độ ổn định khi sử dụng mạng, nhưng đôi lúc lại khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Để tắt tính năng này đi hãy truy cập vào Settings (Cài đặt) > Cellular (Di động) sau đó cuộn xuống phía dưới và tắt tùy chọn wifi- Assist.

Khi đã tắt tính năng sẽ không còn sử dụng mạng dữ liệu di động ngầm, đồng thời các kết nối để truyền phát âm thanh hoặc video, tải xuống tệp đính kèm hoặc tệp tin có dung lượng lớn cũng sẽ không hoạt động trong một số ứng dụng của bên thứ ba để giúp tránh tình trạng quá tải dữ liệu.

Ngoài cách trên, người dùng cũng cần biết rằng khi sử dụng 3G, 4G cho quá trình cập nhật thư viện nhạc và tải ảnh minh họa sẽ tiêu hao kha khá dữ liệu. Do đó có thể vô hiệu hóa sử dụng dữ liệu di động với cách sau: Truy cập Cài đặt > Nhạc. Tiếp theo vào Dữ liệu di động và tắt Dữ liệu di động.

Tương tự như các ứng dụng, nhận thông báo mail liên tục gây ảnh hưởng đến pin và dữ liệu di động. Bạn có thể tắt tự động nhận mail liên tục, thay vào đó tại sao không thử nhận mail theo thủ công? Tại Cài đặt > Mail > Tài khoản > Tìm nạp dữ liệu mới. Kéo xuống phía dưới bạn sẽ nhận được các đề xuất nạp mail, hãy chọn phương thức Thủ công.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang