Thủ thuật lấy lại mật khẩu iCloud nhanh chóng trong vòng vài phút

authorNgọc Nga 06:23 15/09/2020

(VietQ.vn) - Mật khẩu iCloud là phần quan trọng khi dùng thiết bị của Apple nhưng khá nhiều người dùng quên. Để khắc phục tình trạng này tuy hơi phức tạp nhưng hiệu quả khá cao.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Đối với những thiết bị iOS, iCloud là tính năng rất quan trọng dùng để thực hiện nhiều công việc trên iPhone như sao lưu dữ liệu, khóa thiết bị từ xa, thông báo mất máy hay đồng bộ những hình ảnh, video, danh bạ,... giữa các thiết bị như: iPhone, iPad, Macbook hoặc máy tính Windows. iCloud được tích hợp sẵn vào các thiết bị di động như iPhone, iPad chạy iOS 7 trở lên.

Ngoài dung lượng bộ nhớ của thiết bị, khi đăng nhập iCloud người dùng sẽ có thêm 5 GB miễn phí để lưu trữ hình ảnh, video, tài liệu, ghi chú,... Sao lưu các bản backup của thiết bị, giúp người dùng an tâm không bị mất dữ liệu kể cả khi máy bị hư hỏng hoặc bị mất.

Thủ thuật khôi phục lại mật khẩu iCloud đã quên đơn giản, nhanh chóng. Ảnh minh họa 

Đặc biệt, khi iPhone bị thất lạc thì chức năng "Find My Devices" của iCloud sẽ giúp người dùng định vị vị trí của máy, tự động đổ chuông, khóa máy từ xa thậm chí xóa hết dữ liệu trong máy để tránh dữ liệu bị đánh cắp.

Dịch vụ này còn giúp các thành viên trong gia đình hay bạn bè có thể dùng chung ứng dụng đã được một người mua. Hoặc mua ứng dụng và thanh toán bằng thẻ tín dụng của người khác. Ngoài ra, các thông tin quan trọng được bảo mật như: mật khẩu, thông tin cá nhân, tài khoản thẻ tín dụng,... sẽ được đồng bộ và cập nhật trên các thiết bị cùng dùng 1 tài khoản iCloud, giúp quản lý các thông tin đạt tiêu chuẩn tốt nhất.

Có thể thấy iCloud khá quan trọng với người dùng nên một khi bị quên mật khẩu sẽ gây phiền phức lớn cho người dùng. Do đó, khi gặp trường hợp này cần phải tìm cách khôi phục ngay bằng một vài thủ thuật dưới đây:

Khôi phục tài khoản iCloud bằng Gmail

Trước hết cần truy cập vào trang quản lý tài khoản của Apple: Appleid.apple.com >> Chọn đã quên ID Apple hoặc mật khẩu. Sau đó hãy chọn hình thức khôi phục lại tài khoản rồi vào email mà Apple gửi>> Click vào dòng Đặt lại bây giờ. Cuối cùng, một trang web khác mở ra yêu cầu người dùng đăng nhập mật khẩu mới và xác nhận lại là hoàn thành.

Thủ thuật khắc phục lỗi màn hình Macbook bị trắng xóa chuẩn nhất(VietQ.vn) - Macbook bị lỗi màn hình trắng xóa không thường xuyên xảy ra và có nhiều nguyên nhân. Dù ở nguyên nhân nào thì người dùng nên tự thử khắc phục tại nhà.

Khôi phục tài khoản iCloud qua điện thoại

Vào Cài đặt trên iPhone >> Chọn vào tài khoản của người dùng sau đó kéo xuống chọn Đăng xuất. Chọn tiếp biểu tượng "Dấu chấm hỏi" rồi nhập mật khẩu khoá màn hình. Lúc này sẽ có 2 trường hợp xảy ra. Nếu người dùng thiết lập mật khẩu khoá màn hình và đăng nhập Apple ID, thì khi quên mật khẩu người dùng sẽ được cho phép đổi ngay mật khẩu mới mà không cần xác minh. Lúc này người dùng chỉ cần nhập mật khẩu mới và bấm "tiếp theo" để thay đổi mật khẩu.

Nếu khi thiết lập mật khẩu khoá màn hình và không đăng nhập Apple ID vào thì hệ thống sẽ yêu cầu xác minh qua số điện thoại sau đó đặt lại bằng số điện thoại. Một tin nhắn xác minh sẽ gửi về số điện thoại của người dùng. Tiếp đến hãy nhập mật khẩu khóa màn hình vào và chọn tiếp "Yêu cầu khôi phục". Cuối cùng tài khoản sẽ tiến hành khôi phục và gửi thông báo qua SMS cho người dùng trong vòng 24h.

Ngọc Nga (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang