Thủ thuật khắc phục loa điện thoại bị nhỏ bất thường, gây nghe không rõ

authorNgọc Nga 06:46 16/04/2020

(VietQ.vn) - Trong quá trình sử dụng điện thoại có đôi lúc người dùng thấy hiện tượng loa bỗng dưng nhỏ lại. Khi gặp lỗi này người dùng không nên vội mất tiền sửa mà hãy tự khắc phục tại nhà bằng một vài thủ thuật đơn giản.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Có thể nói hiện nay chiếc điện thoại trở thành vật bất ly thân của mỗi người để liên lạc, lướt web, xem phim… Sẽ thật khó chịu nếu loa trong của điện thoại bị nhỏ hay nghe âm thanh bị rè.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng loa điện thoại nghe quá nhỏ có thể là do lỗi phần mềm; loa bị bám bẩn; điện thoại bị rơi hoặc va đập với vật cứng; điện thoại rơi xuống nước hoặc hư hỏng một số bộ phận như loa, nam châm, chip âm thanh...

Thông thường, khi loa trong điện thoại bị nhỏ, rè, nhiều người chọn cách mang ra cửa hàng bảo hành và sửa chữa. Tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ của Thế giới Di động, người dùng không nên quá lo lắng và vội vàng mất tiền sửa mà hãy tự áp dụng một số thủ thuật dưới đây để cải thiện tình hình:

 Loa trong điện thoại nghe nhỏ có một vài thủ thuật khắc phục đơn giản. Ảnh minh họa

Nên kiểm tra và vệ sinh lại lỗ cắm tai nghe

Nếu người dùng sử dụng tai nghe và nhận thấy loa trong điện thoại nghe nhỏ, rè dù tai nghe hoàn toàn bình thường thì rất có thể lỗ cắm tai nghe của điện thoại đã bị bẩn. Điều này ảnh hưởng đến sự tiếp xúc giữa giắc cắm loa và lỗ cắm loa đồng thời cũng gây ra hiện tượng loa trong điện thoại bị nhỏ, rè.

Với lỗi này người dùng hãy sử dụng tăm bông tẩm cồn để vệ sinh lỗ cắm loa, giắc cắm loa. Sau đó nghe thử để kiểm tra xem loa trong điện thoại đã nghe rõ hơn chưa.

Khởi động lại máy điện thoại

Một trong những cách được nhiều người sử dụng khi điện thoại gặp lỗi nào đó chính là khởi động lại máy. Việc khởi động lại điện thoại sẽ giúp cho việc hoạt động ổn định trở lại sau một thời gian dài sử dụng liên tục. Có thể sẽ giúp cải thiện tình trạng loa trong điện thoại nghe bị nhỏ, rè.

Thủ thuật tìm kiếm nhanh hơn trên Google không phải ai cũng biết(VietQ.vn) - Google là một công cụ tìm kiếm tiện lợi cho người dùng tuy nhiên để hiểu hết những công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất, nhanh nhất thì ít ai biết.

Khôi phục lại máy

Nếu trường hợp loa điện thoại nghe nhỏ không liên quan tới phần mềm thì người dùng chỉ cần khôi phục lại máy xem tình hình có khả quan hơn không. Đây là thủ thuật cũng khá nhiều người dùng áp dụng và cũng cho kết quả tốt.

Thay thế các phần cứng bị hư hỏng

Trường hợp điện thoại nghe nhỏ do lỗi phần cứng thì chắc chắn người dùng phải mang điện thoại ra cửa hàng sửa chữa. Lỗi này có thể là rách màng loa, lệch vị trí nam châm,chip audio bị hỏng,….

Người dùng cũng nên lưu ý, khi mang điện thoại ra sửa chữa người dùng cần lựa chọn nơi uy tín để tránh mất tiền oan.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang