Thủ thuật khắc phục màn hình máy tính bị nhiễu tưởng khó mà dễ

authorNgọc Nga 07:53 21/06/2020

(VietQ.vn) - Nếu gặp phải trường hợp màn hình máy tính bỗng dưng bị lỗi người dùng không nên vội đánh đồng lỗi thuộc về hãng sản xuất, hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân, cách khắc phục?

Màn hình máy tính bỗng có những hiện tượng lạ như nhiễu khiến cho công việc bị gián đoạn? Thực tế, trong suốt thời gian sử dụng, hiện tượng màn hình bị nhiễu không phải là lỗi nhỏ, nó khiến cho người dùng lo lắng về chất lượng sản phẩm, về khả năng còn dùng được hay không của màn hình.

Nếu gặp phải trường hợp này người dùng không nên vội đánh đồng lỗi thuộc về hãng sản xuất, nhà phân phối, hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân, khắc phục các lỗi sử dụng trước khi có quyết định thay thế.

Nhìn chung có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình máy tính bị nhiễu, xuất hiện các gợn sóng trên màn hình máy tính bị sọc ngang cho tới sọc dọc. Những nguyên nhân có khả năng cao gây nên tình trạng này có thể kể đến là do vỉ cao áp, lỏng giắc cắm, nguồn điện cung cấp vào máy không được ổn định, do lỗi card màn hình và đặc biệt là do màn hình máy tính đã bị hỏng hẳn. Ở mỗi nguyên nhân người dùng nên có thủ thuật khắc phục khác nhau dưới đây:

Màn hình bị nhiễu có nhiều nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản. Ảnh minh họa 

Thủ thuật khắc phục màn hình máy tính bị nhiễu do vỉ cao áp

Vỉ cao áp máy tính chính là nơi cung cấp nguồn sáng để các bóng cao áp trên màn hình phát sáng, hoạt động tốt để tạo nên các hình ảnh. Máy tính bị nhiễu có thể bắt nguồn từ nguyên nhân vỉ cao áp bị lỏng, bị hư hỏng mà màn hình không được cung cấp điện để hoạt động.

Vấn đề này cần khắc phục bằng cách chỉnh lại vỉ áp, thay thế các vỉ cao áp mới khi chúng bị hỏng. Các thao tác này bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của kỹ thuật viên máy tính chuyên nghiệp, tránh gây hư hỏng các bộ phận có liên quan.

Thủ thuật khắc phục màn hình máy tính bị nhiễu do lỏng giắc cắm

Màn hình máy tính xuất hiện hiện tượng nhiễu có thể do tình trạng lỏng giắc cắm. Trước khi có quyết định thay thế màn hình mới hãy kiểm tra lại giắc cắm, xem nó có bị lỏng, bị hỏng hay vướng quá nhiều bụi bẩn hay không. Những yếu tố nhỏ này có thể là nguồn cơn cho tình trạng màn hình máy tính bị nhiễu.

Khắc phục màn hình máy tính bị nhiễu do nguồn điện không ổn định

Nguồn điện không ổn định dễ làm máy tính gặp phải rất nhiều vấn đề không chỉ là nhiễu màn hình mà còn là màn hình bị đen… Nếu mải đi tìm nguyên nhân màn hình bị nhiễu mà quên kiểm tra nguồn điện thì sẽ khó phát hiện. Cần nhớ ngay đến trường hợp nguồn điện không ổn định, kiểm tra và khắc phục sự cố xem lại máy tính đã hoạt định bình thường hay chưa.

Thủ thuật khắc phục lỗi điện thoại không gọi đi được(VietQ.vn) - Điện thoại là thứ để liên lạc nhưng bất ngờ không thể gọi được vì một lỗi nào đó gây bất tiện cho người dùng. Vậy đâu là nguyên nhân và thủ thuật khắc phục đơn giản nhất?

Trường hợp màn hình máy tính bị nhiễu do card màn hình bị lỗi

Card màn hình hay còn gọi là card đồ họa, là bộ phận quan trọng quyết định tới chất lượng hình ảnh, tốc độ xử lý hình ảnh trên màn hình máy tính. Với các máy tính mới sử dụng, card màn hình có thể bị lỏng dẫn đến màn hình xuất hiện các gợn sóng, bị nhiễu.

Trường hợp máy tính qua thời gian sử dụng đủ lâu thì việc card màn hình bị hỏng, bị suy giảm chất lượng cũng là điều dễ hiểu. Gặp phải tình trạng này chỉ cần thay thế bằng card màn hình khác phù hợp với dòng máy chứ không nhất thiết phải thay thế toàn bộ màn hình máy tính. 

Khắc phục màn hình máy tính bị nhiễu do màn hình bị hỏng

Khi màn hình máy tính bị hỏng thì hiện tượng nhiễu xuất hiện là điều dễ hiểu. Lúc này chỉ còn cách thay mới màn hình. Tuy nhiên không phải thay thế màn hình nào cũng được, thay thế ở đâu cũng xong mà cần chọn địa chỉ đáng tin cậy, đảm bảo chất lượng. 

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang