Thủ thuật khắc phục lỗi điện thoại không nhận thẻ SIM

authorNgọc Nga 16:42 08/06/2020

(VietQ.vn) - Có thể nói lỗi điện thoại không nhận thẻ SIM nhiều người dùng mắc phải, thậm chí thường xuyên xảy ra ảnh hưởng chất lượng cuộc nghe, gọi. Vậy đâu là nguyên nhân và thủ thuật khắc phục ra sao?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Điện thoại không nhận thẻ SIM là một lỗi rất thường gặp mà bất cứ ai sử dụng điện thoại cũng đã từng gặp phải lỗi này. Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy điện thoại báo không nhận thẻ SIM như: Điện thoại nằm ngoài vùng phủ sóng của nhà mạng; chế độ máy bay của máy được kích hoạt nhưng không để ý' hư hỏng thẻ Sim trong quá trình sử dụng...

Ở mỗi nguyên nhân khác nhau lại có thủ thuật khắc phục khác nhau. Do đó, người dùng không nên quá lo lắng, hãy bình tĩnh thực hiện theo những chuẩn hướng dẫn sau của các chuyên gia công nghệ Điện Máy Xanh.

Điện thoại không nhận thẻ SIM là lỗi thường xuyên xảy ra. Ảnh minh họa

Lớp đồng tiếp xúc của SIM bị bẩn

Sau một thời gian dài, lớp đồng tiếp xúc giữa SIM và điện thoại sẽ bị oxy hóa, bụi bẩn bám vào làm SIM không thể tiếp xúc với điện thoại được dẫn đến máy báo không nhận được thẻ SIM. Đây là lỗi thường gặp nhất khi máy không nhận SIM và để khắc phục lỗi này người dùng chỉ cần lấy một miếng giấy hoặc khăn nhẹ nhàng lau thật sạch các mảng oxy hóa, bui bẩn đang bám trên miếng đồng tiếp xúc trên SIM rồi lắp lại là được.

Có thể do vô tình tắt chế độ máy bay

Thêm một lỗi hay gặp do máy không nhận SIM nữa đó là đã bật chế độ máy bay nhưng quên tắt. Do đó hãy kiểm tra xem có bật chế độ máy bay không và tắt chế độ máy bay đi rồi thử gắn SIM vào lại. Nếu đúng là nguyên nhân này thì khi lắp SIM lại là được.

Có thể do mất sóng điện thoại

Kiểm tra lại sóng điện thoại khu vực đang ở. Có thể là nơi đang sống nhà mạng đang dùng chưa phủ sóng đến, nên hãy thử đi ra chỗ nào thoáng và cao hơn xem có bắt được sóng không.

Thủ thuật khắc phục điện thoại gặp lỗi chân tai nghe, không nhận tai nghe(VietQ.vn) - Điện thoại bị lỗi chân tai nghe, không nhận tai nghe là lỗi nhiều người gặp nhưng thường sẽ mang ra cửa hàng sửa chữa. Tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ, đây là lỗi có thể tự khắc phục đơn giản.

Gắn thử vào các điện thoại khác

Nếu máy điện thoại không nhận thẻ SIM người dùng có thể thử kiểm tra xác định xem thiết bị không nhận SIM là do SIM hay do máy điện thoại hỏng. Thực hiện thủ thuật này bằng cách lắp lại SIM này sang một điện thoại khác đang hoạt động bình thường xem nó có nhận SIM hay không. Nếu đã lắp trên máy điện thoại khác vẫn không nhận SIM thì xác định ngay là SIM đã bị “cháy” hoặc hết hạn sử dụng. Để làm làm lại SIM mới cần ra các đại lý của nhà mà mà bạn đang dùng để làm lại SIM mới.

Điện thoại bị gãy chân SIM

Nếu lắp trên máy điện thoại khác thì nhận SIM mà máy người dùng không nhận SIM thì chúng ta tiếp tục kiểm tra, vệ sinh các chân SIM trên điện thoại xem có bị oxy hóa, bụi bẩn bám vào hay bị gãy chân SIM không. Nếu bị gãy chân SIM thì bắt buộc phải ra các trung tâm uy tín và chất lượng để bảo hành hoặc thay thế.

SIM đã bị hỏng

Khi điện thoại không nhận thẻ SIM cũng có thể là do SIM đã hỏng. Lúc này, biện pháp sửa chữa nhanh chóng và đơn giản nhất chính là thay SIM.

Ngọc Nga 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang