Thủ thuật khắc phục lỗi điện thoại không kết nối được với máy tính, laptop

authorNgọc Nga 14:29 07/09/2020

(VietQ.vn) - Tình trạng điện thoại không thể kết nối thiết bị với máy tính là lỗi nhiều người dùng mắc. Làm thế nào để có thủ thuật khắc phục chuẩn và hiệu quả nhất?

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Việc kết nối điện thoại với máy tính hay Laptop là điều vô cùng cần thiết nếu như người dùng thường xuyên phải trao đổi dữ liệu với máy tính và điện thoại. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng có đôi lúc người dùng gặp tình trạng điện thoại không thể kết nối được với máy tính.

Nguyên nhân có thể là do điểm tiếp xúc với đầu dây nối điện thoại, máy tính với cable không nhạy, dây cable bị hỏng hay có thể do phần cứng của điện thoại đang gặp trục trặc do sử dụng lâu ngày... Dù ở nguyên nhân nào thì người dùng không nên vội vàng mang ra cửa hàng sửa chữa mà hãy tự khắc phục tại nhà bằng một vài thủ thuật hướng dẫn theo đúng tiêu chuẩn của các chuyên gia công nghệ.

Khởi động lại điện thoại

Việc khởi động lại điện thoại là thủ thuật khắc phục đầu tiên người dùng cần làm dù ở bất kỳ lỗi gì. Việc này khá là đơn giản những rất hữu ích bởi trong thời gian dài sử dụng liên tục thì một số lỗi hệ thống sẽ diễn ra khiến cho việc kết nối điện thoại thông minh và máy tính chậm hơn. 

 Thủ thuật khắc phục lỗi điện thoại không kết nối được máy tính, laptop đơn giản, chuẩn nhất. Ảnh minh họa

Kiểm tra lại kiểu kết nối USB

Khi kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB, màn hình điện thoại sẽ hiển thị thông báo yêu cầu người dùng lựa chọn kiểu kết nối, đơn cử như File transfer (truyền tệp), Charging (chỉ sạc điện thoại), Photo transfer (truyền hình ảnh)…

Nếu người dùng chọn sai kiểu kết nối, điện thoại sẽ không hiển thị trên máy tính. Để thay đổi, người dùng chỉ cần vuốt thanh trạng thái từ trên xuống, nhấn vào kiểu kết nối đang sử dụng và thiết lập lại thành File transfer (truyền tệp).

Để tiết kiệm thời gian người dùng có thể chọn Always để máy tự động chọn kiểu kết nối này trong những lần sau. Bên cạnh đó, việc sử dụng cáp sạc không đúng cũng là một trong những nguyên nhân khiến không thể kết nối điện thoại với máy tính.

Sử dụng công cụ sửa lỗi tự động 

Để thực hiện được thủ thuật công nghệ này người dùng hãy nhấn vào Start menu, chọn Setting - Update & Security - Troubleshoot rồi kéo xuống bên dưới và tìm đến mục Hardware and Devices(phần cứng và thiết bị).

Đối với những phiên bản Windows 10 mới hơn, người dùng hãy nhấn tổ hợp phím Windows + R, gõ command prompt và nhấn phải chuột chọn Run as administrator. Tiếp theo hãy gõ dòng lệnh msdt.exe -id DeviceDiagnostic và nhấn Enter. Thao tác này sẽ giúp mở công cụ khắc phục sự cố phần cứng và thiết bị, người dùng chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Kết nối cổng USB khác

Người dùng nên kiểm tra lại cổng USB trên máy tính. Theo thời gian, chất lượng những cổng kết nối này sẽ bị hư hại khiến các chấu tiếp xúc không ăn khớp với nhau. Để khắc phục người dùng chỉ cần kết nối điện thoại với cổng USB khác, hoặc sử dụng một bộ chia cổng USB (hub USB). 

Thủ thuật bảo vệ tài khoản Facebook khỏi bị 'hack' đánh cắp thông tin cá nhân(VietQ.vn) - Thủ thuật bảo vệ tài khoản Facebook khỏi bị hacker tấn công nhằm lấy cắp thông tin người dùng không phải ai cũng có thể biết hết dẫn đến nhiều rủi ro.

Cập nhật driver (trình điều khiển)

Nếu Windows không nhận ra điện thoại thì hãy kiểm tra xem liệu vấn đề này có liên quan đến driver (trình điều khiển) hay không. Để kiểm tra chỉ cần nhấn phải vào Start menu và chọn Device Manager. Lưu ý, đối với những phiên bản Windows cũ, người dùng chỉ cần nhấn phải chuột vào biểu tượng My Computer (hoặc This PC), chọn Manage - Device Manager. Tiếp theo, hãy mở rộng mục Portable Devices, chọn tên điện thoại và nhấn Update Driver, làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Kiểm tra lại dây cáp

Dây cáp cắm chưa sát hoặc bị lỗi cũng là nguyên nhân phổ biến cho việc không kết nối điện thoại với máy tính, laptop được. Do dó hãy rút dây cáp ra rồi đổi ổ cắm USB khác trên máy tính, cắm lại thật chặt. Nếu vẫn không được hãy dùng thử 1 sợi cáp còn dùng tốt khác để kiểm tra.

Khôi phục cài đặt gốc

Cài đặt gốc là thủ thuật cuối cùng sử dụng nếu các cách trên không hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên điện thoại, sau đó vào Settings (cài đặt) - System (hệ thống) - Restart & Reset (khởi động lại và đặt lại) - Factory data reset (khôi phục cài đặt gốc). Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị đang sử dụng.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang