Thủ thuật đặt mật khẩu màn hình khóa điện thoại 'độc nhất' để không ai đoán được

authorNgọc Nga 06:29 10/09/2020

(VietQ.vn) - Thủ thuật đặt mật khẩu màn hình khóa điện thoại độc lạ không sợ người khác đoán được dù đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đến điều này.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Điện thoại là thứ ẩn chứa vô vàn những điều bí mật mà người dùng gửi gắm ở đó. Tuy nhiên có nhiều người tò mò luôn muốn biết những thông tin của người khác bằng cách vào điện thoại để khai thác. Lúc này việc bảo mật mọi thông tin bằng cách đặt mật khẩu màn hình khóa điện thoại là điều ai cũng muốn làm nhưng để thực hiện chuẩn nhất thì không phải ai cũng biết. Trên thực tế đây theo các chuyên gia công nghệ của Thế giới Di động, đây chỉ là thủ thuật đơn giản nhưng ít người dùng biết tới. 

Thủ thuật đặt mật khẩu màn hình khóa điện thoại độc, lạ không ai đoán được đơn giản 

Để có thể thực hiện được thủ thuật này người dùng cần để màn hình khóa ở chế độ mặc định là vuốt để mở khóa. Sau đó hãy tải ứng dụng Screen Lock - Time Password về điện thoại Android và tiến hành các thao tác thiết lập rồi bắt đầu cài đặt ứng dụng.

Sau khi cài đặt xong hãy mở ứng dụng Screen Lock - Time Password vừa mới tải >  Ấn Cho phép để cấp quyền truy cập cho ứng dụng.

Tiếp đến người dùng hãy lướt xuống tại mục Xem và cảm nhận > Bật Định dạng 24h để dễ dàng thao tác và sử dụng hơn. Tại mục này người dùng cũng có thể đổi nền màn hình khóa của mình. Nếu muốn chọn những hình ảnh của bản thân hãy chọn mục Đặt hình nền từ máy ảnh cũng có thể được.

Bước tiếp theo người dùng hãy lướt lại lên bên trên > Bật mục Bật khóa > Chọn Cho phép > Điện thoại sẽ hiển thị mục Xuất hiện trên cùng > Tìm tên ứng dụng và Gạt qua để bật cho phép. Thiết lập loại bảo mật cho điện thoại tại mục Thay đổi loại bảo mật > Chọn kiểu bảo mật theo ý thích. Sau đó màn hình sẽ hiển thị mục Mã phục hồi > Có rất nhiều câu hỏi để phục hồi, bạn nhớ chọn thông tin nào dễ nhớ để tránh nhầm lẫn nhé > Chọn Tiết kiệm là xong.

Thủ thuật cải thiện chất lượng Wifi gia đình hiệu quả tức thì(VietQ.vn) - Khi sử dụng mạng Wifi gia đình không phải lúc nào đường truyền cũng đạt chất lượng tốt nhất và ổn định. Để cải thiện tình hình người dùng hoàn toàn có thể thực hiện được nếu có chút hiểu biết về công nghệ.

Người dùng cần biết rằng có 2 dạng bảo mật chính chia thành 5 kiểu bảo mật để có thể lựa chọn: Dạng đầu tiên chính là ở thời điểm hiện tại. Lúc này mật khẩu khóa màn hình chính là thời gian thực mà điện thoại đang hiển thị; dạng 2 chính là Ghim + Thời điểm hiện tại, Ghim + Phút, Ghim+ Giờ, Ghim + Ngày.

Lưu ý Ghim ở đây là mã khóa mà người dùng đã đặt sẵn. Thời gian là thời gian hiển thị trên điện thoại ngay tại thời điểm mở khóa. Ví dụ thời gian đang hiện trên điện thoại bạn là 16:30 ngày 08/09/2020. Mã số người dùng đặt trong ứng dụng là 20. Theo đó mật khẩu sẽ theo dạng Ghim + thời điểm hiện tại sẽ là 201630, theo dạng Ghim + giờ sẽ là 2016, theo dạng Ghim + phút sẽ là 2030, theo dạng Ghim + ngày sẽ là 2008. Thủ thuật này tuy hơi phức tạp nhưng thực tế lại dễ làm và có tính an toàn đạt tiêu chuẩn theo ý người dùng.

Ngọc Nga

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang