Thủ thuật sắp xếp ảnh trên điện thoại iPhone giúp người dùng dễ tìm nhất

authorNgọc Nga 06:12 18/04/2020

(VietQ.vn) - Mỗi ngày người dùng có thể chụp và lưu rất nhiều bức ảnh khác nhau trên điện thoại iPhone nên khi muốn tìm kiếm mất nhiều thời gian. Tuy nhiên theo các chuyên gia công nghệ để tìm kiếm nhanh không có gì khó.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Sắp xếp ảnh theo ngày tháng

Điện thoại iPhone của người dùng hiện có hàng nghìn bức ảnh và rất khó khăn khi muốn tìm một ảnh cụ thể. Thực tế, theo chuyên gia công nghệ của FPT, mỗi khi người dùng chụp một bức ảnh, nó sẽ được tự động gắn giờ/ngày/tháng/năm chụp, cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm ảnh theo thời gian. Lúc này điện thoại iPhone có thể nhận dạng được nội dung của bức ảnh. 

Để thiết lập thủ thuật này, người dùng hãy vào ứng dụng Photos, chạm vào biểu tượng tìm kiếm. Ví dụ, người dùng có thể gõ tháng 7, hoặc tháng 7 năm 2016. Tất cả những bức ảnh chụp vào thời gian đó sẽ hiện lên.

Một tính năng tuyệt vời khác là iPhone có thể nhận dạng được nội dung của bức ảnh. Để làm được điều này người dùng có thể thêm thẻ “mountain”, nó sẽ lọc ra tất cả các ảnh có núi được chụp vào tháng 7/2016.

Có nhiều thủ thuật sắp xếp ảnh giúp người dùng tìm kiếm nhanh nhất. Ảnh minh họa

Sắp xếp ảnh theo tên

Những dòng iPhone hiện đại ngày nay đều chứa phần mềm nhận dạng khuôn mặt. Khi người dùng tải ảnh lên, điện thoại sẽ tự động phát hiện các khuôn mặt khác nhau và chỉ định mỗi khuôn mặt này là một người. Tận dụng khả năng này, Photos sẽ nhóm các hình ảnh có người đó lại với nhau, bất kể được chụp vào ngày nào hay hoàn cảnh nào.

Để thực hiện thủ thuật này người dùng vào ứng dụng Photos và sẽ xuất hiện một loạt vòng tròn có các khuôn mặt trong đó. Chọn một trong những khuôn mặt và người dùng sẽ thấy một thư mục chứa tất cả hình ảnh có người đó.

Ngoài ra, người dùng cũng thấy xuất hiện những người chưa có tên ở bên cạnh. Để đặt tên cho người đó hãy nhấn vào Unnamed Person > Add Name. Gõ tên của họ và nhấn Next > Done. Sau khi đã đặt tên cho người đó, tất cả ảnh có khuôn mặt họ sẽ được tự động gắn thẻ và tìm kiếm theo tên.

Thủ thuật tăng 30% dung lượng pin iPhone ngay lập tức(VietQ.vn) - Nhiều người thường xuyên phải dùng điện thoại để làm việc nhưng vô cùng đau đầu vì tình trạng pin luôn yếu. Vậy làm sao để cải thiện dung lượng pin iPhone mà không cần phải sạc nhiều lần trong ngày?

Tổ chức ảnh theo vị trí

Trước tiên người dùng hãy bật dịch vụ vị trí sẽ cho phép camera sử dụng dịch vụ vị trí của bức ảnh chụp. Khi chụp ảnh, nếu đang bật Dịch vụ vị trí GPS cho máy ảnh, dữ liệu về vị trí chụp bức hình cũng được ghi lại.

Để thực hiện thủ thuật này người dùng hãy vào ứng dụng Photos. Vào Album > People & Places > Places. Trên bản đồ, chạm vào hình thu nhỏ của địa điểm mà người dùng muốn xem. Lúc này người dùng có thể thấy tất cả hình ảnh được chụp ở vị trí đó.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang