Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V và Lumedi –V KISD vi phạm quy định quảng cáo

author 15:43 11/05/2022

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V và Lumedi –V KISD quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, thời gian vừa qua trên trang mạng xã hội facebook, tại các đường link  https://www.facebook.com/nguphucduonggialam; https://www.facebook.com/groups/691617142256932 đăng nội dung quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V và Lumedi –V KISD vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V và Lumedi –V KISD vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Ảnh minh họa 

Sản phẩm này do Công ty TNHH Dược phẩm Nasaki (Địa chỉ: Lô E8, E9 Cụm công nghiệp đa nghề Đông Thọ, xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) sản xuất và Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường (Địa chỉ: Lô NV09, dự án Tổ hợp văn phòng nhà ở cao cấp kết hợp dịch vụ thương mại HBI, số 203 Nguyễn Huy Tưởng, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm ban hành quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường số tiền 50 triệu đồng về hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Lumedi-V, Lumedi-V KIDS, Bảo Lạc Hoàn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh và đã công khai trên Cổng thông tin điện tử của Cục ngày 13/4/2022. Tuy nhiên, đến nay, qua công tác hậu kiểm, Cục phát hiện tại các đường link facebook nêu trên đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V và Lumedi –V KISD vi phạm quy định.

Cục An toàn thực phẩm đang tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật các đường link facebook nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Liên quan tới việc quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe, Bộ Y tế cho biết, mặc dù lực lượng chức năng đã tích cực vào cuộc xử lý các vi phạm liên quan đến quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng vi phạm giảm không đáng kể. Để ngăn chặn tình trạng này, Bộ Y tế kiến nghị sửa đổi Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 của Chính phủ và đề nghị sự vào cuộc tích cực của nhiều bộ, ngành, địa phương.

Trong đó, đề nghị Bộ Công Thương tăng cường quản lý sàn giao dịch điện tử, bán hàng đa cấp; giám sát các buổi tuyên truyền, phát triển thành viên bán hàng đa cấp qua các hội thảo, hội nghị; có chế tài xử phạt sàn thương mại điện tử vi phạm.

Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông các địa phương xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi quảng cáo sai sự thật, quảng cáo khi chưa được phép của cơ quan chức năng; có biện pháp mạnh với việc quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội; rà soát, quản lý chặt hoạt động của các tên miền, tránh tình trạng xin cấp phép một đằng, hoạt động một nẻo... Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân, văn nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm sai sự thật, quá công dụng sản phẩm, gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh...

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang