Thuê 7 ô tô tự lái rồi đi cầm cố chiếm đoạt 2,4 tỉ đồng

authorMạnh Long 07:00 28/09/2016

(VietQ.vn) - Một nhóm đối tượng chuyên đi thuê xe tự lái, sau đó làm giả giấy tờ mang đi cầm cố để lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Thanh Hóa vừa sa lưới.

Thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa ngày 30/8 cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Công an huyện Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa) điều tra, làm rõ, bắt giữ một ổ nhóm gồm 4 người chuyên thuê xe ô tô tự lái, sau đó làm đăng ký giả rồi mang đi cầm cố để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ổ nhóm chuyên thuê xe ô tô tự lái rồi làm giả giấy tờ mang đi cắm để lấy tiền. Ảnh: Báo Người lao động 

Các đối tượng bị bắt gồm: Hoàng Đình Thêu (SN 1977) Phạm Đình Sơn (SN 1980, ngụ xã Thiệu Tiến, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hoá), Lê Văn Quang (SN 1984, ngụ thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá) và Vũ Đăng Khoa (SN 1982, ngụ phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).

Trước đó, ngày 20/8, qua công tác đăng ký, quản lý phương tiện, Phòng CSGT Thanh Hóa nhận được thông tin Thêu và Sơn đã làm giả hợp đồng công chứng và đăng ký xe ô tô Camry mang BKS 30E - 339.55 rồi đưa đến một hiệu cầm đồ trên địa bàn thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, để cầm cố lấy 750 triệu đồng.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày 27/9: 5 xe tông liên hoàn, 1 người chết trong cabin(VietQ.vn) - Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất 27/9 gồm: Phó giám đốc trung tâm dạy nghề bị ô tô cán chết, 5 xe tông liên hoàn, 1 người chết trong cabin.

Từ nguồn tin này, ngày 25/8, Phòng CSGT đã vào cuộc điều tra, xác minh, đồng thời lập án đấu tranh và bắt quả tang 2 đối tượng trên đang có hành vi dùng giấy tờ giả để cầm cố chiếc xe Camry.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng Thêu và Sơn khai nhận đã câu kết với Khoa và Quang cùng một số đối tượng khác thường xuyên đi thuê xe ô tô tự lái, sau đó làm đăng ký giả mang đi cầm cố để chiếm đoạt tài sản.

Chỉ tính từ đầu năm 2014 đến khi bị bắt, nhóm này đã thuê 7 xe ô tô của các cửa hàng cho thuê xe tự lái trên địa bàn TP Thanh Hóa và Hà Nội rồi làm đăng ký xe giả mang đi cầm cố chiếm đoạt 2,5 tỉ đồng.

Công an huyện Thiệu Hóa đã thu hồi được 7 chiếc xe ô tô tự lái trên cùng nhiều tang vật của vụ án, đồng thời thông báo cho ai là nạn nhân của ổ nhóm lừa đảo này xin liên hệ với Công an huyện Thiệu Hóa theo số điện thoại 0966713368 để được giải quyết.

Theo Tuấn Minh / Báo Người lao động

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang