Thuốc viêm khớp được đưa vào thử nghiệm điều trị Covid-19

authorHương Giang 10:00 23/06/2020

(VietQ.vn) - Thuốc viêm khớp Actemra của Công ty dược phẩm Roche đang được nghiên cứu về tác dụng điều trị Covid-19 tại Ý.

Hàng loạt các phương pháp, loại thuốc đưa ngành y tế thế giới đang tìm kiếm và thử nghiệm để điều trị Covid-19 và thuốc Actemra của Roche là một trong số đó. Loại thuốc này được sử dụng để điều trị viêm khớp dạng thấp, đã được nhận thấy có thể giảm bớt tình trạng bệnh nhân bị viêm phổi trong giai đoạn đầu mắc COVID-19, theo một nghiên cứu của Ý.

Cơ quan Dược phẩm Ý (Aifa) đã uỷ quyền thực hiện nghiên cứu này trên 126 bệnh nhân. Nghiên cứu về tác dụng điều trị Covid-19 của thuốc Acetemra có sự hợp tác của 24 trung tâm y tế. Aifa cho biết đây là nghiên cứu ngẫu nhiên đầu tiên về một loại thuốc quốc tế để điều trị Covid-19.

 Thuốc viêm khớp Actemra của Công ty Dược phẩm Roche đang được nghiên cứu về tác dụng điều trị Covid-19. (Ảnh minh hoạ)

Cơ quan này đã tuyên bố thuốc Actemra không cho thấy lợi ích gì trong việc chăm sóc đặc biệt hay cải thiện tình trạng bệnh. "Trong số các bệnh nhân ở giai đoạn bệnh khó tiến triển này, nghiên cứu có thể quan trọng và đưa ra được kết luận, nhưng ở những bệnh nhân với tình trạng nghiêm trọng hơn, kết quả của các nghiên cứu vẫn đang được tiến hành”, Aifa viết.

Trong khi đó, theo Reuters, Công ty Dược phẩm Roche đã hoàn thành đăng ký nghiên cứu thuốc Actemra của riêng mình ở những bệnh nhân nhập viện vì viêm phổi nặng do Covid-19. Một phát ngôn viên của Roche cho biết nghiên cứu này sẽ "cung cấp bằng chứng mạnh mẽ về những lợi ích hoặc rủi ro khi dùng", với dữ liệu về kết quả sẽ được đưa ra trong vài tháng.

Hy vọng mới trong điều trị Covid-19 bằng huyết tương của bò sữa(VietQ.vn) - Dù chỉ là những bước đầu của thử nghiệm nhưng phương pháp điều trị Covid-19 nguồn gốc từ huyết tương bò sữa để tạo ra kháng thể chống virus cũng mang tới nhiều hứa hẹn.

Thuốc thử nghiệm đã giúp cải thiện tình trạng một bệnh nhân 34 tuổi mắc Covid-19 sau nhiều lần điều trị, bao gồm cả thuốc chống sốt rét và kháng sinh nhưng đều thất bại. Bệnh nhân có tên Michael Goldberg, đã được chẩn đoán dương tính với Covid-19 vào ngày 15 tháng 3.

Trong 5 ngày sau đó, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Đại học Hackensack ở New Jersey đã đặt nội khí quản và máy thở cho bệnh nhân. Goldberg bắt đầu tiếp nhận điều trị bằng thuốc Actemra và rời phòng chăm sóc tích cực của bệnh viện vào ngày 12 tháng 4. Vợ của Goldberg, Elana, đã viết trong một bài đăng trên Facebook vào ngày 16 tháng 4 rằng chồng cô đang "từ từ đi đúng hướng điều trị”. 

Hương Giang (theo: Fox News)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang