Hy vọng mới trong điều trị Covid-19 bằng huyết tương của bò sữa

authorHương Giang 12:36 22/06/2020

(VietQ.vn) - Dù chỉ là những bước đầu của thử nghiệm nhưng phương pháp điều trị Covid-19 nguồn gốc từ huyết tương bò sữa để tạo ra kháng thể chống virus cũng mang tới nhiều hứa hẹn.

Ngành y tế trên toàn thế giới vẫn đang liên tục tìm kiếm phương pháp điều trị Covid-19 và một cách mới có nguồn gốc từ huyết tương bò sữa đang được thử nghiệm. Phương pháp điều trị này đang chuẩn bị thử nghiệm trên người bởi một công ty ở Nam Dokata.

Ban đầu, những con bò tham gia thí nghiệm được biến đổi gen để có một phần hệ thống miễn dịch của con người. Các nhà khoa học tại SAB Biotherapeutics đã tiêm vào chúng một phần không lây nhiễm của virus gây ra Covid-19, khiến chúng tạo ra kháng thể tự nhiên chống lại sự lây nhiễm. Các xét nghiệm cho thấy chúng hiện đang tạo ra số kháng thể mạnh gấp 4 lần so với những người đã hồi phục.

Huyết tương của bò sữa được biến đổi gen là hy vọng mới trong việc điều trị Covid-19. (Ảnh minh hoạ)

Giám đốc điều hành của SAB Eddie Sullivan nói với CNN: “Trong điều kiện phòng thí nghiệm, những con bò tham gia thí nghiệm đang tạo ra các kháng thể có thể tiêu diệt loại virus nguy hiểm này. Nếu thành công, phương pháp này có khả năng điều trị cho bệnh nhân đang ở tình trạng nặng đến nguy kịch, cung cấp kháng thể bảo vệ cho nhân viên y tế ở tuyến đầu với nhiệm vụ quan trọng và người có nguy cơ nhiễm virus cao như người già, người bị suy giảm hệ miễn dịch".

Cảnh báo quảng cáo các sản phẩm điều trị, ngăn ngừa nhiễm Covid 19 đối với 35 doanh nghiệp(VietQ.vn) - Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ cảnh báo việc quảng cáo các sản phẩm điều trị, ngăn ngừa, giảm nguy cơ nhiễm Covid 19 đối với 35 doanh nghiệp

Sau khi nghiên cứu trong phòng thí nghiệm loại thuốc này có tên SAB-185, dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm trên người vào tháng tới và hy vọng đạt tiêu chuẩn như mong muốn của các nhà nghiên cứu. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ bao nhiêu người sẽ tham gia nghiên cứu và các thử nghiệm lâm sàng của họ sẽ mất bao lâu. “Thông qua các xét nghiệm bước đầu, việc điều trị bằng kháng thể cho thấy sự hoạt động trung hòa mạnh mẽ. Dù thử nghiệm với SAB-185 vẫn ở giai đoạn đầu nhưng kết quả sơ bộ cũng mang tới cho chúng tôi rất nhiều hứa hẹn", thành viên tham gia nghiên cứu - William Klimstra làm việc tại Trung tâm nghiên cứu vắc-xin tại Đại học Pittsburgh, nói thêm.

Hương Giang (theo: Fox News)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang