Tiêu chuẩn về bọt khí nhằm cải thiện an toàn lao động tại các cơ sở hạt nhân
Tiêu chuẩn ISO 30414 - Yếu tố giúp xác định vốn nhân lực trở nên dễ dàng hơn
Tiêu chuẩn ISO 26262: Giải pháp cho cho ngành công nghiệp ô tô phát triển
Tiêu chuẩn ISO 22702: Giảm thiểu rủi ro đến từ bật lửa
Ủy ban công nghệ và ứng dụng hạt nhân của ASTM Quốc tế (E10) đã nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn (E3191), cung cấp hướng dẫn về lớp phủ bọt vĩnh cửu – áp dụng cho các bề mặt cơ sở khác nhau – giúp giảm thiểu những yếu tố sau:
Thứ nhất, di chuyển ô nhiễm vào hoặc xung quanh các tòa nhà, các trang thiết bị và các bề mặt khác trong các cơ sở hạt nhân. Thứ hai, sự ô nhiễm trong không khí. Thứ ba, sự lây lan của ô nhiễm từ các nhân tố bên ngoài như giao thông dành cho người đi bộ và hỏa hoạn.
Tiêu chuẩn về bọt khí nhằm cải thiện an toàn lao động tại các cơ sở hạt nhân
Theo ông James Nicholson, thành viên của ASTM Quốc tế, tiêu chuẩn mới xây dựng dựa trên hai tiêu chuẩn hiện có (E3104 và E3105) bao gồm các bọt khí không thể tách rời, còn được biết đến là “nền tảng ô nhiễm ba chiều”.
Ông Nicholson cho rằng các tiêu chuẩn này đã đưa ra một số liệu hiệu suất mà trước đây chưa từng có cho các tổ chức thương mại và chính phủ đồng thời giúp hỗ trợ tuân thủ quy định về an toàn của người lao động.
Trước đó, liên quan đến ban hành tiêu chuẩn, loạt tiêu chuẩn ISO 26262 giúp giảm thiểu những rủi ro bằng cách cung cấp các hướng dẫn và yêu cầu về an toàn chức năng của các hệ thống điện và điện tử trên các phương tiện giao thông đường bộ hiện nay.
Những năm gần đây, các hãng xe hơi đặc biệt chú trọng việc nghiên cứu, tích hợp công nghệ hiện đại, các tiện ích tốt nhất cho người sử dụng, thì điều đáng quan tâm ở đây là các tính năng điện tử mới này có thực sự an toàn hay không.
Chính vì vậy, một loạt các Tiêu chuẩn Quốc tế về an toàn chức năng của hệ thống điện và điện tử trên các phương tiện giao thông đường bộ vừa được cập nhật như là giải pháp cho cho ngành công nghiệp ô tô phát triển đột phá trong thời đại công nghệ hiện nay.
Với bất kỳ công nghệ hiện đại nào thì đằng sau đó luôn tồn tại những rủi ro. Chính vì lí do đó, mục tiêu của loạt tiêu chuẩn ISO 26262 là giảm thiểu những rủi ro đó bằng cách cung cấp các hướng dẫn và yêu cầu về an toàn chức năng của các hệ thống điện và điện tử trên các phương tiện giao thông đường bộ hiện nay. Được xuất bản thành 12 phần riêng lẻ, Tiêu chuẩn ISO 26262, Phương tiện giao thông đường bộ – An toàn chức năng, vừa được cập nhật để theo kịp các công nghệ mới có tốc độ phát triển nhanh chóng, và có liên quan đến nhiều ứng dụng hơn.
Loạt tiêu chuẩn này cũng nêu chi tiết một cách tiếp cận dựa trên rủi ro dành riêng cho ô tô để xác định các loại rủi ro, được gọi là Cấp độ Toàn vẹn An toàn Ô tô (ASILs). ASILs được thiết lập bằng cách thực hiện phân tích rủi ro về các mối nguy tiềm ẩn dựa trên biến số: mức độ nghiêm trọng, xác suất phơi nhiễm và khả năng kiểm soát của người lái xe.
Hà My (Theo astm.org)