Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 10/9/2015

author 06:42 10/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Kết thúc 2 đợt xét tuyển: Nhiều trường có nguy cơ đóng cửa'; 'Nghi phạm vụ đánh bom tại Bangkok thừa nhận đã chuyển bom'; 'Đài Loan tập trận bắn đạn thật sát tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/9/2015 trong nước

Kết thúc 2 đợt xét tuyển: Nhiều trường có nguy cơ đóng cửa

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, kết thúc 2 đợt xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm nay, Đại học Đà Nẵng thông báo có 12.100 thí sinh trúng tuyển vào các trường thành viên Đại học Đà Nẵng. Trong đó, hơn 10.000 thí sinh trúng tuyển đợt 1 đã làm thủ tục nhập học, số còn lại trúng tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1.

Trong số hơn 10.000 thí sinh trúng tuyển đợt 1 có gần 9.000 thí sinh trúng tuyển vào 4 trường Đại học công lập, trong khi các  trường Cao đẳng và Đại học ngoài công lập thì lại không tuyển được thí sinh. Những ngày qua, không khí tuyển sinh tại trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đóng tại địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng khá ảm đạm. Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh đối với 17 ngành và chuyên ngành đào tạo của trường là 1.000 thí sinh nhưng đến thời điểm này, trường mới nhận hơn 600 hồ sơ, trong đó hơn một nửa là hồ sơ “ảo”.

Tin tức mới cập nhật cho biết thí sinh 'ảo' khiến nhiều trường Đại hoc, Cao đẳng lúng túng

Tin tức mới cập nhật cho biết thí sinh 'ảo' khiến nhiều trường Đại hoc, Cao đẳng lúng túng

Trong khi một số trường Đại học thuộc Đại học Đà Nẵng tuyển sinh vượt chỉ tiêu như: Đại học Bách Khoa vượt 100 chỉ tiêu, Đại học Kinh tế vượt 150 chỉ tiêu, Đại học Ngoại ngữ vượt gần 100 chỉ tiêu thì các trường Đại học tư thục và các trường Cao đẳng lại phải “dài cổ” chờ thí sinh.

Để tuyển đủ chỉ tiêu, một số trường đã vận dụng cơ chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép xét tuyển kết quả học tập của thí sinh qua 3 năm học phổ thông. Đây cũng là cách để “ cứu” trường tư.  Với mức điểm dao động từ 12 điểm đến 15 điểm, thí sinh có thể nộp hồ sơ vào các trường cao đẳng, nhưng trên thực tế số lượng thí sinh nhập học vào các trường này không như vậy. Nhiều trường đặt câu hỏi, chẳng biết thí sinh đi đâu?

Kỳ thi “hai trong một’ năm nay mở ra nhiều cơ hội cho thí sinh nhưng vẫn bộc lộ nhiều bất cập. Thực tế tại thành phố Đà Nẵng cho thấy, nơi thì thừa chỉ tiêu, trong khi một số trường đối mặt với nguy cơ phải đóng cửa. Đây là điều mà Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tiếp tục tìm ra hướng đi trong quá trình đổi mới hiện nay.

Giông lốc giật sập, tốc mái hơn 100 căn nhà ở Đồng Tháp

Tiền Phong Online đưa tin, cơn mưa kéo theo giông lớn, gió lốc ập đến bất ngờ, khiến cho hơn 100 căn nhà của người dân bị tốc mái, đổ sập hoàn toàn. Chiều 9/9, ngành chức năng thị xã Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đã có tổng cộng 105 căn nhà bị ảnh hưởng, tốc mái và sập hoàn toàn do dông lốc.

Lực lượng chức năng giúp người dân di dời nhà cửa, đồ đạc đến nơi an toàn

Lực lượng chức năng giúp người dân di dời nhà cửa, đồ đạc đến nơi an toàn

Cơn mưa bắt đầu từ khoảng 13h hôm nay kéo theo gió lốc bất ngờ khiến cho mọi người dân không ứng phó kịp thời. Có đến 62 căn nhà của người dân bị tốc mái, 34 căn bị tốc mái hoàn toàn và 9 căn bị sập hoàn toàn. Một số người bị thương nhẹ do không chạy kịp khỏi hiện trường sập. Ước tính tổng thiệt hại về tài sản gần 400 triệu đồng.

Ngay sau sự việc xảy ra, lực lượng Công an thị xã Hồng Ngự nhanh chóng có mặt để phân công cán bộ chiến sĩ, chi đoàn thanh niên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương giúp đỡ người dân khắc phục thiệt hại. Bên cạnh đó cơ quan chức năng đã di chuyển người dân đến nơi an toàn.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/9/2015 quốc tế

Nghi phạm vụ đánh bom tại Bangkok thừa nhận đã chuyển bom

Theo VTV, cảnh sát Thái Lan vừa thông báo tình tiết mới về lời khai của một nghi phạm trao ba lô cho kẻ đánh bom đền Erawan ở thủ đô Bangkok tối 17/8. Phát biểu tai cuộc họp báo, người phát ngôn cảnh sát Thái Lan cho biết, nghi phạm Yusufu Meerailee khai rằng chính hắn đã gặp kẻ thực hiện vụ tấn công bên ngoài một ga tàu điện, để đưa chiếc ba lô chứa bom trước khi vụ nổ xảy ra.

Nghi phạm Mieraili

Nghi phạm Mieraili

Cảnh sát Thái Lan đã áp giải tên này tới hiện trường nơi hắn trao ba lô chứa bom cho kẻ tấn công và hiện trường vụ đánh bom tại đền Erawan. Hiện cảnh sát chưa xác định được quốc tịch của tên này. Yusufu Meerailee là một trong hai kẻ tình nghi bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ kể từ sau vụ tấn công. Đến nay, giới chức Thái Lan vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nghi phạm đã trực tiếp thực hiện vụ đánh bom đền Erawan.

Đài Loan tập trận bắn đạn thật sát tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc

Theo Thanh Niên Online, Đài Loan ngày 8/9 tiến hành tập trận bắn đạn thật tại một hòn đảo nằm cách bờ biển Trung Quốc chỉ vài km. Đây là một phần trong đợt tập trận lớn, được quân đội Đài Loan tổ chức hằng năm nhằm thử nghiệm khả năng sẵn sàng chiến đấu, theo trang tin Want China Times (Đài Loan) ngày 9/9.

Cuộc tập trận ngày 8/9 mô phỏng tình huống quân thù tấn công một đội tàu tiếp tế của Hải quân Đài Loan đang hướng về đảo Kim Môn. Đảo Kim Môn của Đài Loan nằm cách bờ biển Hạ Môn (thành phố thuộc tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc) chỉ vỏn vẹn vài km.

Pháo binh Đài Loan tác xạ trong cuộc tập trận bắn đạn thật ở đảo Kim Môn ngày 8/9

Pháo binh Đài Loan tác xạ trong cuộc tập trận bắn đạn thật ở đảo Kim Môn ngày 8/9

Trong cuộc tập trận lần này, các đơn vị pháo binh Đài Loan đã được triển khai trên đảo để ngăn cản “lực lượng địch” và cố bảo vệ đội tàu của vùng lãnh thổ này, Want China Times cho hay. Quân đội Đài Loan đã sử dụng bốn khẩu pháo bắn đạn 203 mm, tám pháo 105 mm, sáu súng cối 120 mm và sáu súng cối 42 mm, đồng thời đã bắn đi tổng cộng 208 quả pháo.

Trung tướng Đài Loan Hao Yii-jy, người đứng đầu cơ quan phòng vệ Kim Môn, cho biết cuộc tập trận được tổ chức nhằm kiểm tra năng lực phối hợp tác chiến giữa các đơn vị pháo binh, đồng thời cũng nhằm phô diễn khả năng phòng thủ bảo vệ đảo Kim Môn của quân đội Đài Loan. Đây là một phần trong đợt tập trận thường niên mang tên Hán Quang của Đài Loan, được tổ chức từ ngày 7/9 đến 11/9 nhằm kiểm tra năng lực sẵn sàng chiến đấu của quân đội.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang