Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 14/7/2015

author 07:24 14/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Viettel ra mắt dịch vụ Avatar cho cuộc gọi'; 'Kosovo phát hiện âm mưu của IS đầu độc một hồ chứa nước'; 'Hy Lạp chính thức được EU giải cứu'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 14/7/2015 trong nước

Viettel ra mắt dịch vụ Avatar cho cuộc gọi

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, Viettel vừa công bố ra mắt dịch vụ Avatar cho cuộc gọi có tên gọi It's Me. It’s Me là dịch vụ chưa có nhà mạng trên thế giới nào triển khai, cho phép hiển thị hình ảnh trong từng cuộc gọi của thuê bao Viettel. Thay vì một cái tên, một dãy số… người dùng sẽ được nhìn thấy hình ảnh ý nghĩa, hoặc gương mặt thân quen, để thể hiện tình cảm một cách vui vẻ, cá tính.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Viettel ra mắt dịch vụ Avatar cho cuộc gọi

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Viettel ra mắt dịch vụ Avatar cho cuộc gọi

Theo Viettel, điểm đặc biệt của dịch vụ It’s me là nó hoàn toàn miễn phí với chương trình 3 KHÔNG, gồm “Không phí duy trì, không phí thay đổi avatar và không phí data”, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ với sóng Wi-Fi. Bên cạnh đó, khi đăng ký thành công dịch vụ, Viettel sẽ tặng khách hàng 5.000 đồng vào tài khoản và tặng thêm 100 MB dung lượng data khi giới thiệu cài đặt ứng dụng thành công cho người khác.

Để đăng ký sử dụng dịch vụ khách hàng sử dụng thiết bị chạy hệ điều hành Android chỉ cần soạn tin nhắn DK gửi 5656 (miễn phí) hoặc truy cập website http:/itsme.com.vn và chọn phần đăng ký, sau đó tải ứng dụng “ITSME” trên CH Play hoặc theo link hướng dẫn từ tin nhắn trả về. Việc hiển thị avatar theo nguyên tắc CHÉO: avatar một người cài sẽ hiển thị trên máy của người khác (cả chiều gọi đến và gọi đi), tương tự, avatar người khác cài sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại của máy chủ giúp cho việc chia sẻ hình ảnh được dễ dàng hơn.

Hà Nội nghiên cứu quy hoạch đô thị hai bờ sông Hồng

Vietnamnet đưa tin, khoảng 3.000 ha với chiều dài khoảng 11 km dọc sông Hồng, đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Long Biên được nghiên cứu, lập phương án quy hoạch đô thị, kiến trúc cảnh quan, hạ tầng kỹ thuật. UBND TP Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt văn kiện dự án hỗ trợ kỹ thuật “Chiến lược phát triển quy hoạch đô thị hai bên bờ sông Hồng tại Hà Nội, đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Long Biên” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ.

Phối cảnh quy hoạch ven sông Hồng

Phối cảnh quy hoạch ven sông Hồng

Theo đó, quy mô nghiên cứu dự án khoảng 3.000ha (trong phạm vi hai tuyến đê tả và đê hữu sông Hồng hiện có) với chiều dài khoảng 11km dọc sông. Các nội dung nghiên cứu chính gồm: Xem xét trên lý thuyết và thực tiễn sự phát triển đô thị hai bên sông của Hàn Quốc; xem xét các quy hoạch phát triển đô thị của Hà Nội và điều tra hiện trạng khu vực nghiên cứu; đề xuất chính sách cho sự phát triển đô thị khu vực hai bên sông tại khu vực nghiên cứu; hướng dẫn quy hoạch đô thị; định hướng quy hoạch cảnh quan; đề xuất dự án ưu tiên; đánh giá các vấn đề thể chế.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 14/7/2015 quốc tế

Kosovo phát hiện âm mưu của IS đầu độc một hồ chứa nước

Theo VTV,  nguồn cung cấp nước cho người dân thành phố Pristina, Kosovo đã bị đóng tạm thời từ sáng 11/7 "vì các lý do an ninh" . Theo báo The Guardian (Anh) ngày 12/7, nhà chức trách Kosovo đã cắt nguồn cung cấp nước cho hàng chục nghìn người ở thành phố Pristina sau khi cảnh sát bắt giữ 5 nghi can có quan hệ với lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị cáo buộc âm mưu đầu độc một hồ chứa nước ở thành phố này.

Cơ quan nước Pristina cho biết, nguồn cung cấp nước đã bị đóng tạm thời từ sáng 11/7 "vì các lý do an ninh" và các mẫu nước đang được xét nghiệm để phát hiện chất nghi vấn. Cảnh sát Kosovo đã bắt giữ 3 thanh niên có biểu hiện nghi vấn gần hồ chứa nước Badovac, nguồn cung cấp nước cho gần một nửa dân số thành phố Pristina có hơn 200.000 dân này. Cảnh sát sau đó bắt thêm 2 người nữa tại các địa điểm khác ở Kosovo.

Thành phố Pristina của Kosovo

Thành phố Pristina của Kosovo

Tất cả 5 người này đều bị cáo buộc âm mưu khủng bố. Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết, 2 trong số 5 đối tượng trên từng bị bắt giữ hồi năm ngoái vì bị tình nghi đi đến Syria. Cảnh sát Kosovo đã được đặt trong tình trạng báo động trong mấy tuần gần đây sau khi một số đối tượng gốc Kosovo xuất hiện trên các video tuyên truyền của IS cảnh báo tấn công vào nhiều mục tiêu khác nhau ở Kosovo, bao gồm cả các nguồn cung cấp nước.

Giới chức an ninh cho biết, hơn 200 người từ Kosovo đã tới tham chiến tại Syria và Iraq, hơn 30 người trong số này được cho là đã thiệt mạng. Bên cạnh đó, nhà chức trách Kosovo cũng lo ngại về nguy cơ những đối tượng này trở về và tiến hành hoạt động khủng bố tại chính quê hương mình.

Hy Lạp chính thức được EU giải cứu

Dân Trí đưa tin, kết thúc các cuộc đàm phán căng thẳng suốt đêm Chủ nhật (12/7) sang sáng thứ Hai (13/7), các lãnh đạo Eurozone và Hy Lạp cuối cùng cũng đạt được đồng thuận về một gói giải cứu, trong đó các ngân hàng Hy Lạp sẽ được “bơm” khẩn cấp 25 tỷ euro. Phát biểu với báo giới, Chủ tịch hội đồng EU Donald Tusk khẳng định các nhà lãnh đạo đã chấp thuận “về mặt nguyên tắc” gói giải cứu, mà “nói cách khác chính là tiếp tục những hỗ trợ dành cho Hy Lạp”. “Sẽ không còn cái gọi là Hy Lạp ra đi”, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker tuyên bố.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cho biết, sau một “cuộc chiến khó khăn”, Hy Lạp đã giành được “một gói hỗ trợ tăng trưởng” trị giá 35 tỷ euro, kèm các chương trình cơ cấu nợ vay. “Thỏa thuận này rất khó khăn, nhưng chúng tôi đã tránh được nguy cơ tài sản nhà nước bị đưa ra nước ngoài. Chúng tôi đã đảo ngược kế hoạch bóp nghẹt tài chính và làm sụp đổ hệ thống ngân hàng”, ông Tsipras hồ hởi khẳng định.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras (trái) bắt tay Chủ tịch hội đồng EU Donald Tusk

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras (trái) bắt tay Chủ tịch hội đồng EU Donald Tusk

Quốc hội Hy Lạp giờ sẽ phải bỏ phiếu thông qua những chương trình cải cách được Eurozone đưa ra trước ngày thứ Tư. Chủ tịch nhóm Bộ trưởng tài chính các nước Eurozone, Jeroen Dijsselbloem cho biết thỏa thuận vừa đạt được bao gồm thành lập một quỹ hỗ trợ 50 tỷ Euro tại Hy Lạp, để tư nhân hóa hoặc quản lý các tài sản của nước này. Trong số đó, 25 tỷ Euro sẽ được dùng để tái cấp vốn các ngân hàng Hy Lạp.

Dự kiến trong 13/7, các Bộ trưởng tài chính Eurozone sẽ có một cuộc họp nữa, để thảo luận các “khoản tài trợ bắc cầu”, giúp đáp ứng nhu cầu vốn trước mắt của Hy Lạp. “Chặng đường phía trước còn dài, và theo như những gì diễn ra trong các cuộc đàm phán đêm nay, còn nhiều khó khăn phía trước”, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói sau khi kết thúc đàm phán.

Tổng thống Pháp Francois Hollande thì khẳng định thỏa thuận giúp châu Âu “bảo toàn sự toàn vẹn và đoàn kết”. “Chúng tôi cũng cho thấy châu Âu có khả năng giải quyết một cuộc khủng hoảng đã diễn ra tại Eurozone trong nhiều năm”, ông Hollande tuyên bố.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang