Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 24/6/2015

author 07:01 24/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Quảng Ninh chuẩn bị ứng phó với bão số 1'; 'Hà Nội triển khai chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn'; 'Máy bay tuần biển Nhật bay vòng trên bãi Cỏ Rong ở Trường Sa'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/6/2015 trong nước

Quảng Ninh chuẩn bị ứng phó với bão số 1

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, trước tình hình dự báo cơn bão số 1 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực miền Đông Quảng Ninh, chiều 23/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu đã kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 1 tại TP Móng Cái. Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Quảng Ninh, tính đến thời điểm 16h chiều nay, toàn bộ trên 8.000 phương tiện tàu thuyền, trong đó có 312 phương tiện xa bờ, khoảng 10.000 lồng bè đã về nơi neo đậu, tránh trú bão an toàn. 516 tàu du lịch cũng đã dừng hoạt động trên vịnh Hạ Long. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Quảng Ninh đã chuẩn bị ứng phó bão số 1

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Quảng Ninh đã chuẩn bị ứng phó bão số 1

Theo nhận định, các huyện miền Đông, trong đó Móng Cái sẽ là địa phương chịu ảnh hưởng lớn nhất của bão. Đến nay, Móng Cái đã chủ động thực hiện phương châm “bốn tại chỗ” và “ba sẵn sàng”. Hiện Ban chỉ huy PCTT và TKCN Móng Cái cùng các xã phường đã chuẩn bị đầy đủ về lực lượng, vật tư đảm bảo phòng chống bão. 

Đến 13h cùng ngày, thành phố đã tổ chức đưa toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên biển, phần lớn đò hoạt động trên sông về nơi neo đậu an toàn; gia cố nhiều nhà yếu, lồng bè cũng như nhiều vị trí xung yếu khác. Các lực lượng ứng cứu như quân đội, dân quân tự vệ, công an,... túc trực thường xuyên với toàn bộ lực lượng, sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.

Hà Nội :Triển khai chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn

VTV đưa tin, Hà Nội là một trong hai thành phố đầu tiên của cả nước triển khai xây dựng chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho người dân trong năm nay. Chiều 23/6, tại Hà Nội, Ban điều phối bao gồm đại diện lãnh đạo Bộ NN&PTNT, Sở NN&PTNT Hà Nội và đại diện Sở NN&PTNT của 21 tỉnh thành đã họp để tìm ra giải pháp và đưa ra cơ chế triển khai hiệu quả chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho người dân.

Triển khai chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn tại Hà Nội

Triển khai chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn tại Hà Nội

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Hà Nội, với dân số khoảng 10 triệu người, trong điều kiện ngày càng giảm diện tích sản xuất thực phẩm, bắt buộc Hà Nội phải sử dụng 60% lượng thực phẩm từ các tỉnh khác, cũng như nhập khẩu. Hiện Hà Nội đã ký cam kết với 21 tỉnh có khả năng cung ứng rau ăn lá, quả, thịt lợn và thịt gà. Sở NN&PTNT Hà Nội đã đặt ra một số điều kiện đối với nông sản của các tỉnh khi đưa vào thị trường Hà Nội như: sản xuất phải áp dụng tiêu chuẩn VietGap, phải có đóng gói và ghi nhãn để truy suất nguồn gốc…

Tình trạng người dân các tỉnh chở thịt, rau bằng xe máy, không có thùng đựng để đưa lên Hà Nội bán sẽ từng bước được hạn chế. Trong tháng 7, tháng 8 Bộ NN&PTNT sẽ cùng với Hà Nội tổ chức các đoàn đi kiểm tra các tỉnh đã ký cam kết đưa rau thịt vào Hà Nội. Những mô hình sản xuất theo chuỗi sẽ được Hà Nội hỗ trợ về cơ sở hạ tầng, địa điểm bán hàng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 24/6/2015 quốc tế

Máy bay tuần biển Nhật bay vòng trên bãi Cỏ Rong ở Trường Sa

Theo Thanh Niên Online, một máy bay tuần biển và săn ngầm P3-C Orion của Nhật Bản đã bay vòng trên khu vực bãi Cỏ Rong ở quần đảo Trường Sa ngày 23/6 trong cuộc tập trận chung với quân đội Philippines. Theo các quan chức Nhật Bản và Philippines, máy bay tuần biển và săn ngầm P3-C Orion của Nhật Bản, bên trong có 3 vị khách Philippines, đã bay ở độ cao 1.524m phía trên bãi Cỏ Rong trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam, nơi cả Philippines và Trung Quốc đều đang tranh chấp. Bay cùng với chiếc P3-C Orion là một máy bay tuần tra cỡ nhỏ của Philippines, theo Reuters ngày 23/6.

Máy bay tuần tra biển và săn ngầm P3-C Orion của Nhật Bản

Máy bay tuần tra biển và săn ngầm P3-C Orion của Nhật Bản 

Đại tá thủy quân lục chiến Jonas Lumawag của Philippines nói rằng cuộc tập trận này chủ yếu thực hành các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, hỗ trợ nhân đạo và ứng phó thảm họa. Trong khi đó chỉ huy Hiromi Hamano của Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản cho biết đây là lần đầu tiên lực lượng Nhật Bản có mặt tại vùng biển này cùng quân đội Philippines.

Người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nói trong cuộc họp báo rằng các nước không nên tạo ra căng thẳng trong khu vực, theo Reuters. Tân Hoa xã trước đó đã phản ứng rằng cuộc tập trận tìm kiếm và cứu hộ 2 ngày của Nhật Bản và Philippines là một hành động "can thiệp vào chuyện của người khác". Cuộc tập trận Nhật - Philippines diễn ra riêng rẽ với cuộc tập trận CARAT của Philippines và Mỹ bắt đầu vào ngày 22/6.

Nhật Bản và Hàn Quốc đều muốn gác bỏ quá khứ

Theo báo Pháp Luật TPHCM, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe khẳng định mong muốn cùng Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cải thiện và phát triển các mối quan hệ vì nhân dân hai nước và thế hệ mới trong nửa thế kỷ tới. Ông phát biểu như trên với Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se ngày 22/6 tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Tokyo. Ngoại trưởng Yun Byung-se đã đến Tokyo hội đàm với người đồng cấp Nhật Fumio Kishida và tham dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày bình thường hóa quan hệ ngoại giao song phương (22/6).

Nhật và Hàn Quốc đều muốn cải thiện mối quan hệ

Nhật và Hàn Quốc đều muốn cải thiện mối quan hệ 

Thủ tướng Shinzo Abe nhấn mạnh điều quan trọng nhất là thảo luận chân thành các thách thức giữa hai nước. Ông nhấn mạnh: “Hợp tác Hàn-Nhật rất quan trọng cho hòa bình và an ninh khu vực châu Á-Thái Bình Dương”. Ngoại trưởng Yun Byung-se đã chuyển thông điệp của Tổng thống Park Geun-hye mong muốn củng cố quan hệ Hàn-Nhật trong tương lai. Ông đã tặng cho thủ tướng Nhật tập ảnh chụp nguyên Ngoại trưởng Nhật Shintaro Abe (thân sinh của ông Shinzo Abe) đến thăm Hàn Quốc vào tháng 7/1984.

Hãng tin Yonhap đưa tin cùng ngày tại Hàn Quốc, Tổng thống Park Geun-hye đã tuyên bố Hàn Quốc và Nhật cần cất gánh nặng lịch sử để hòa giải và cùng phát triển. Bà nhấn mạnh: “Năm nay là cơ hội lịch sử để hai nước tiến tới một tương lai mới… Tôi hy vọng năm nay sẽ là năm quan hệ song phương có bước khởi đầu mới cho 50 năm kế tiếp”. Bà đã tiếp kiến ông Fukushiro Nukaga, đặc phái viên của thủ tướng Nhật, tại dinh tổng thống và tham dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày bình thường hóa quan hệ ngoại giao Hàn-Nhật tổ chức tại Đại sứ quán Nhật tại Seoul.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang