Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 17/9/2015

author 06:34 17/09/2015

(VietQ.vn) -Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Xem xét phương án tăng lương hưu trong tháng 9'; 'Vietnam Airlines tung 600.000 vé máy bay Tết Nguyên đán'; 'EU phân bố gói viện trợ 500 triệu Euro hỗ trợ nông dân' ....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 17/9/2015 trong nước

Xem xét phương án tăng lương hưu trong tháng 9

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Tuổi Trẻ Online, phương án đề xuất phải được tính toán trong phương án tổng thể về điều chỉnh tiền lương, phụ cấp trong năm 2016 và bảo đảm cân đối nguồn chi trả. Ngày 15/9, theo tin từ Văn phòng Chính phủ, về phương án mức lương hưu đối với người nghỉ hưu trước và sau tháng 4/1993 có mức lương hưu thấp, Chính phủ vừa giao Bộ Lao động - thương binh và xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan báo cáo, đề xuất phương án cụ thể với Ban Chỉ đạo trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công trong tháng 9/2015. 

Tin tức mới cập nhật cho biết Chính phủ xem xét phương án tăng lương hưu trong tháng 9

Tin tức mới cập nhật cho biết Chính phủ xem xét phương án tăng lương hưu trong tháng 9

Phương án đề xuất phải được tính toán trong phương án tổng thể về điều chỉnh tiền lương, phụ cấp trong năm 2016 và bảo đảm cân đối nguồn chi trả. Trước đó, báo cáo Chính phủ, Bộ Lao động - thương binh và xã hội cho biết tính đến hết tháng 6/2015, cả nước có 2.150.334 người đang hưởng lương hưu, mức lương hưu bình quân là 3,92 triệu đồng/người/tháng.

Bộ Lao động - thương binh và xã hội đề xuất xác định mức lương hưu thấp là mức lương hưu thấp hơn 2,5 triệu đồng/người/tháng. Theo đó, hiện cả nước có 233.597 người hưởng lương hưu với mức lương hưu dưới 2,5 triệu đồng/tháng, chiếm 10,86% tổng số người hưởng lương hưu.

Vietnam Airlines tung 600.000 vé máy bay Tết Nguyên đán

Người Lao Động đưa tin, ngày 16/9, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết bắt đầu đợt mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 trên tất cả các đường bay nội địa từ ngày 18/9 tới. Theo đó, Vietnam Airlines sẽ tung ra khoảng 600.000 ghế trên các chặng bay dự kiến có nhu cầu đi lại cao và được mở bán cho giai đoạn từ 23/1/2016 đến 23/2/2016 (tức là từ ngày 14 tháng Chạp đến 19 tháng Giêng).

Vietnam Airlines sẽ tung 600.000 vé Tết Nguyên đán 2016

Vietnam Airlines sẽ tung 600.000 vé Tết Nguyên đán 2016

Việc mở bán sớm trước hơn 4 tháng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hành khách có thể đặt chỗ mua vé máy bay để đi du lịch, thăm người thân và công tác trong mùa cao điểm này. Vé được bán rộng rãi tại tất cả các phòng vé và đại lý chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc trên trang web của hãng. Hành khách được khuyến nghị nên đặt chỗ, mua vé sớm để có thể mua vé dễ dàng hơn, chọn được giờ bay thuận lợi đồng thời hạn chế tình trạng khan hiếm vé cục bộ trong giai đoạn cao điểm Tết.

Vietnam Airlines cho biết đã chủ động chuẩn bị lực lượng tàu bay, phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật, phục vụ mặt đất... để sẵn sàng phục vụ các chuyến bay cao điểm Tết. Hãng cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu, bám sát nhu cầu thị trường để có kế hoạch phục vụ phù hợp nhất với nhu cầu đi lại của hành khách.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 17/9/2015 quốc tế

EU phân bố gói viện trợ 500 triệu Euro hỗ trợ nông dân

Theo VTV, do giá sữa và thịt liên tục giảm thời gian qua, EU đã công bố chi tiết gói viện trợ mới trị giá 500 triệu Euro nhằm hỗ trợ nông dân trong khối. Sau những cuộc biểu tình dữ dội của hơn 6.000 nông dân vào tuần trước, Liên minh châu Âu (EU) đã có động thái xoa dịu tình hình khi công bố chi tiết gói viện trợ mới trị giá 500 triệu Euro, nhằm hỗ trợ nông dân trong khối gặp khó khăn do giá sữa và thịt liên tục giảm thời gian qua.

Nông dân Bỉ biểu tình quy mô lớn phản đối giá lương thực giảm mạnh

Nông dân Bỉ biểu tình quy mô lớn phản đối giá lương thực giảm mạnh

Theo đó, Đức sẽ nhận được khoản viện trợ lớn nhất, lên tới gần 70 triệu Euro, tiếp đến là Pháp và Anh. Ba Lan và các quốc gia vùng Baltic, những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do giá sữa lao dốc, cũng sẽ nhận được số tiền viện trợ tương đối lớn. 

Được biết, cơ cấu phân chia được tính theo thị phần của từng nước thành viên. Và một phần ngân sách sẽ được trích ra để hỗ trợ thêm cho nông dân tại các nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi giá sữa và thịt giảm mạnh.

Triều Tiên mời gọi du khách quốc tế đến lướt sóng

Theo tin tức từ Dân Trí, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã mời gọi du khách nước ngoài đến cắm trại, lướt sóng và khám phá các bãi biển ở phía Đông Triều Tiên nhằm biến khu này thành điểm đến yêu thích của du khách quốc tế. Ông Kim Jong-un cũng mời các chuyên gia lướt sóng hàng đầu để khám phá các khu nghỉ dưỡng tại vùng biển phía Đông Triều Tiên.

Một nhóm du khách nước ngoài gồm 20 thành viên đến từ Mỹ, Ý, Trung Quốc và Đức đã được cấp phép và đang trên đường tới các bãi biển ở phía đông Triều Tiên để cắm trại. Nhóm trên do vận động viên lướt sóng người Ý Nicola Zanella dẫn đầu, với sự tham gia của Andrea Lee, Giám đốc Công ty lữ hành Mỹ Uri Tours, và đội tuyển lướt sóng quốc gia của Trung Quốc.

Lãnh đạo Kim Jong-Un đi thị sát các resort ở bờ biển phía đông Triều Tiên

Lãnh đạo Kim Jong-Un đi thị sát các resort ở bờ biển phía đông Triều Tiên 

Lịch trình của nhóm bao gồm việc khám phá các bãi biển, bờ biển, môi trường đại dương và thời tiết để tìm các địa điểm phù hợp nhất cho môn lướt sóng. Vận động viên lướt sóng người Ý Zanella cho rằng khu vực xung quanh thành phố Sijung, cách 6 giờ xe chạy từ thủ đô Bình Nhưỡng, là địa điểm tuyệt vời để lướt sóng.

Một tour du lịch trọn gói đến đây có giá 1.800 bảng Anh/người, bao gồm khóa học lướt sóng, vé tàu điện ngầm từ thủ đô Bình Nhưỡng và vé thăm khu phi quân sự giáp với Hàn Quốc. Ngoài ra, du khách có thể tận hưởng bữa tối với món thịt nướng barbecue trên bãi biển.

Quyết định mở cửa đối với du lịch của nhà lãnh đạo Triều Tiên là nhằm khôi phục ngành du lịch nước này sau khi lượng khách quốc tế giảm mạnh vào năm ngoái, sụt giảm tới 40%, do những lo ngại về đại dịch Ebola và việc siết người di cư.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot