Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 12/8/2015

author 07:15 12/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Nga chi 1,6 tỷ USD mua 48 chiến đấu cơ Su-35'; 'Trung Quốc bị tố tấn công mạng vào Mỹ từ 2010'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/8/2015 trong nước

Được nộp yêu cầu thay đổi nguyện vọng xét tuyển tại trường THPT

Theo tin tức mới cập nhật trên Tuổi Trẻ Online, chiều 11/8, Bộ GD-ĐT đã có công văn đề nghị các sở GD-ĐT phối hợp với các trường ĐH, CĐ tiếp nhận đề nghị thay đổi nguyện vọng xét tuyển của thí sinh. Theo đó, thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ đăng ký xét tuyển và nộp vào trường khác có thể trực tiếp rút hồ sơ tại trường ĐH (theo quy định hiện hành) hoặc có thể tới sở GD-ĐT địa phương hoặc các trường THPT do sở GD-ĐT quy định để nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Hồ sơ gồm: đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, giấy biên nhận thu hồ sơ của trường cũ hoặc phiếu báo phát chuyển hồ sơ đăng ký xét tuyển của bưu điện. Đối với các sở GD-ĐT: đến hết ngày 20/8, tổ chức thu nhận hồ sơ thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh; cập nhật vào phần mềm quản lý tuyển sinh các thông tin thay đổi nguyện vọng của thí sinh, lưu giữ đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, giấy biên nhận thu hồ sơ của trường cũ hoặc phiếu báo phát của bưu điện đến hết tháng 12/2015.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết thí sinh có thể nộp yêu cầu thay đổi nguyện vọng xét tuyển tại trường THPT

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết thí sinh có thể nộp yêu cầu thay đổi nguyện vọng xét tuyển tại trường THPT

Đối với các sở GD-ĐT: đến hết ngày 20/8, tổ chức thu nhận hồ sơ thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh; cập nhật vào phần mềm quản lý tuyển sinh các thông tin thay đổi nguyện vọng của thí sinh, đồng thời gửi về bộ qua hộp thư [email protected] danh sách thí sinh đề nghị rút hồ sơ.

Các trường ĐH, CĐ thường xuyên cập nhật thông tin điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển do sở GD-ĐT chuyển lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của bộ và tiếp nhận danh sách thí sinh đề nghị rút hồ sơ, rồi cập nhật vào phần mềm quản lý tuyển sinh của bộ để đưa thí sinh ra khỏi danh sách đăng ký xét tuyển của trường, lưu giữ giấy chứng nhận kết quả thi của các thí sinh này.

Các trường phải nhập thông tin của thí sinh vào dữ liệu đăng ký xét tuyển của trường mình. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các trường cập nhật thông tin của thí sinh, ngoài danh sách có ký, đóng dấu của thủ trưởng đơn vị, các sở cần gửi cho các trường bản mềm (theo định dạng Excel) danh sách thí sinh phân chia theo các trường ĐH, CĐ thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Trường cũ sẽ xóa dữ liệu thí sinh trên hệ thống phần mềm quản lý và lưu giữ bản chính giấy chứng nhận kết quả của thí sinh. Trường mới sẽ xét tuyển thí sinh dựa trên dữ liệu do các sở chuyển về như những thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại trường. Nếu trúng tuyển, khi nhập học thí sinh phải đến trường cũ rút giấy chứng nhận kết quả và nộp cho trường mới trúng tuyển để kiểm tra.

Ra mắt Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone

VTV đưa tin, chiều 11/8, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông – VNPT VinaPhone đã chính thức ra mắt. Sau quá trình tái cơ cấu Tập đoàn VNPT, Tổng Công ty VNPT Vinaphone đã được ra đời cùng với hai Tổng Công ty mới là VNPT Media và VNPT Net, hình thành nên mô hình 3 lớp “Dịch vụ - Hạ tầng – Kinh doanh”.

Ra mắt Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone

Ra mắt Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone

Với vốn điều lệ 5.200 tỷ đồng, VNPT Vinaphone sẽ đại diện cho Tập đoàn VNPT cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông, trong đó bao gồm các dịch vụ di động, truyền dẫn, hosting hay các dịch vụ giá trị gia tăng, kinh doanh thiết bị viễn thông.

Việc tập trung phát triển kinh doanh của VNPT Vinaphone sẽ góp phần thực hiện mục tiêu chuyển dịch từ cung cấp dịch vụ viễn thông thuần tuý sang cung cấp các dịch vụ tích hợp; mang lại nhiều giá trị; phục vụ nhiều đối tượng khách hàng từ cá nhân đến các doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 12/8/2015 quốc tế

Nga chi 1,6 tỷ USD mua 48 chiến đấu cơ Su-35

Theo Dân Trí, Bộ Quốc phòng Nga sẽ ký hợp đồng với Tập đoàn thống nhất (UAC) để mua 48 máy bay Sukhoi Su-35 tại triển lãm hàng không MAKS-2015 vào cuối tháng 8 này, báo chí Nga đưa tin. Tờ Vedomosti dẫn các nguồn tin quốc phòng và công nghiệp của Nga cho hay hợp đồng có thể trị giá 100 tỷ rúp (1,6 tỷ USD).

Một chiến đấu cơ Su-35 trình diễn tại triển lãm hàng không Paris ở Pháp

Một chiến đấu cơ Su-35 trình diễn tại triển lãm hàng không Paris ở Pháp 

Hồi đầu năm nay, báo chí Nga đưa tin rằng hãng chế tạo máy bay Sukhoi, một nhánh của UAC, đang lên kế hoạch bàn giao 14 chiếc Su-35S cho Bộ Quốc phòng Nga trong năm nay. Vedomosti dẫn lời chuyên gia quân sự Konstantin Makienko nói rằng đây sẽ là thỏa thuận lớn nhất của Không quân Nga kể từ năm 2012, khi lực lượng này ký hợp đồng để bàn giao 92 máy bay ném bom Su-34 và 60 máy bay chiến đấu Su-30SM.

Su-35 lần đầu tiên được trình làng với thế giới tại Triển lãm hàng không Paris 2013 như một máy bay chiến đấu thế hệ 4++. Nó là phiên bản được nâng cấp đáng kể của chiến đấu cơ đa năng Su-27. Triển lãm hàng không và vũ trụ quốc tế MAKS-2015 sẽ được tổ chức tại thị trấn Zhukovsky gần thủ đô Mátxcơva từ 25-30/8.

Trung Quốc bị tố tấn công mạng vào Mỹ từ năm 2010

Theo VnExpress, tin tặc Trung Quốc đã tiếp cận hộp thư điện tử cá nhân của các quan chức thương mại và an ninh quốc gia hàng đầu Mỹ từ tháng 4/2010. Tài liệu từ Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) năm 2014 cho biết đợt xâm phạm thư điện tử bị phát hiện từ tháng 4/2010. Một quan chức tình báo Mỹ nói hoạt động này vẫn đang diễn ra, NBC News hôm qua đưa tin.

Theo đó, nhóm tin tặc, được cho là từ Trung Quốc, nhằm vào tài khoản thư điện tử toàn bộ quan chức thương mại và an ninh quốc gia hàng đầu. Quan chức chính phủ không bị ảnh hưởng bởi những hộp thư của họ thuộc hệ thống khác có độ bảo mật cao hơn. Danh sách các quan chức bị tấn công mạng không được công bố.

Tin tặc Trung Quốc tấn công hộp thư điện tử cá nhân nhiều quan chức Mỹ từ năm 2010

Tin tặc Trung Quốc tấn công hộp thư điện tử cá nhân nhiều quan chức Mỹ từ năm 2010

Nhóm tin tặc Trung Quốc còn tập hợp địa chỉ liên lạc trong hộp thư, sắp xếp lại rồi "khai thác mạng lưới xã hội" bằng cách gửi phần mềm độc hại tới bạn bè và đồng nghiệp của họ. NSA hiện chưa có bình luận nào.

Một tài liệu NSA khác do Edward Snowden công bố cho biết Trung Quốc cuối năm 2010 từng tìm cách theo dõi hộp thư 4 quan chức Mỹ, trong đó có chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mike Mullen, chỉ huy Tác chiến Hải quân Gary Roughead, bằng cách chèn phần mềm độc hại vào máy tính họ sử dụng.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang