Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 18/4/2015

author 10:00 18/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/4/2015 đề cập đến xã cuối cùng ở TP. HCM hòa lưới điện quốc gia, không để ATM hết tiền hoặc ngừng phục vụ dịp lễ 30/4, Nga tố NATO tăng đến 80% diễn tập quân sự sát biên giới Nga...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/4/2015 trong nước

Xã cuối cùng ở TP. HCM hòa lưới điện quốc gia

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Mạnh Hà chia sẻ cùng người dân xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ tại lễ khánh thành công trình tuyến cáp ngầm 22 kV vượt biển cấp điện cho xã đảo Thạnh An sáng 17-4. Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) - chủ đầu tư dự án, cho biết đây là lần đầu tiên EVN HCMC thực hiện kéo cáp ngầm trên biển với chiều dài gần 6 km.

“Đây cũng là công trình trọng điểm của tổng công ty chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước. Công trình này thực hiện trong một thời gian ngắn (khởi công vào cuối năm 2014), đáp ứng được sự kỳ vọng của người dân” - ông Bảo bày tỏ. Ông Trần Văn Thấu, đại diện cho người dân xã đảo, không giấu được niềm vui: “Chúng tôi quá hạnh phúc. Không thể ngờ EVN HCMC lại có cả một dự án lớn, dùng cáp ngầm xuyên biển để đưa điện quốc gia từ đất liền ra đảo”. Nhiều người dân ở đảo cho biết mấy năm nay EVN HCMC đã lắp trạm phát điện bằng dầu diesel, điện phát 24/24 giờ nhưng công suất không đủ đáp ứng nhu cầu.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết xã cuối cùng ở TP.HCM đã hòa lười điện quốc gia

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết xã cuối cùng ở TP.HCM đã hòa lười điện quốc gia 

Ông Nguyễn Hồng Thái, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thái Dương (đơn vị liên danh thi công), cho biết công trình này thi công phức tạp hơn rất nhiều so với dự án đưa điện ra đảo Cô Tô (Quảng Ninh), đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). “Đây là cáp điện ngầm do Ý sản xuất, đảm bảo công trình sử dụng đến 40 năm” - ông Thái nói. 

Theo EVN HCMC, dự án đưa điện quốc gia ra đảo bằng cáp ngầm có mức đầu tư hơn 210 tỉ đồng, hiện đã hoàn thành giai đoạn 1 gồm hai trạm ngắt 22 kV được kết nối bởi mạch cáp ngầm 22 kV dưới biển với chiều dài gần 6 km. Giai đoạn 2, EVN HCMC tiếp tục xây hai trạm ngắt 22 kV theo mô hình không người trực để điều khiển từ xa và tuyến cáp quang 24 sợi để kết nối hai trạm này. Giai đoạn này dự kiến sẽ hoàn thành vào quý III-2015. Khi đó, dự án sẽ nâng mức tiêu thụ điện bình quân cho người dân xã đảo Thạnh An từ 300 kWh/người/năm lên 1.000 kWh/người/năm.

Không để ATM hết tiền hoặc ngừng phục vụ dịp 30/4

Theo Tâm Gương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ có kế hoạch bố trí lực lượng chăm sóc ATM, nâng cao chất lượng dịch vụ ATM. Ngân hàng yêu cầu các tổ chức tránh tình trạng hết tiền hoặc ngừng phục vụ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ có kế hoạch chăm sóc ATM

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ có kế hoạch chăm sóc ATM

Bên cạnh đó, các tổ chức này phải rà soát, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM và phương tiện được trang bị tại ATM nhằm đảm bảo chất lượng, an ninh và an toàn ATM; phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh trật tự địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan ATM. Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN, cho biết các ngân hàng trên địa bàn cũng đã tích cực triển khai nâng cao chất lượng phục vụ cũng như bố trí nhân lực, kiểm tra, tiếp quỹ trong dịp lễ này.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 18/4/2015 quốc tế

Nga tố NATO tăng đến 80% các cuộc diễn tập quân sự gần biên giới Nga

Theo VOV, ngày 16/4, RT dẫn lời đại diện của Bộ Tổng tham mưu của Nga cho biết, các cuộc diễn tập quân sự của NATO ở gần khu vực biên giới Nga đã tăng lên rõ rệt trong năm qua. Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Nga, Trung tướng Andrey Kartopolov cho biết: “Trong năm 2014, cường độ hoạt động và huấn luyện chiến đấu của NATO gần biên giới Nga đã tăng 80%”.

Ông Andrey Kartopolov cũng nói thêm rằng, các lãnh đạo của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương cũng không hề che giấu ý định chống lại Nga khi tăng cường các hoạt động như vậy. Trong Hội nghị Moscow IV về an ninh quốc tế, ông Kartopolov nhận định: “Trong thời gian này, NATO đang tạo ra một lực lượng đến từ các quốc gia thành viên ở khu vực Baltic với hơn 10.000 binh lính, 1.500 xe bọc thép, 80 máy bay, trực thăng và 50 tàu chiến”.

Trung tướng Kartopolov tiết lộ, máy bay ném bom chiến lược của Không quân Mỹ cũng được điều động để thực hiện nhiệm vụ trong các cuộc diễn tập của NATO. Ông Kartopolov cho biết thêm rằng, Mỹ đang có kế hoạch cung cấp tên lửa hành trình tầm xa JASSM-ER cho các đồng minh Đông Âu, tên lửa này cho phép chiến đấu cơ của NATO có thể đạt tới mục tiêu 1.300km bên trong lãnh thổ Nga.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga tố NATO tăng đến 80% các cuộc diễn tập quân sự sát biên giới Nga

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Nga tố NATO tăng đến 80% các cuộc diễn tập quân sự sát biên giới Nga

Ông Kartapolov cảnh báo, trong trường hợp của một cuộc xung đột quân sự xảy ra, Nga sẽ rất dễ bị NATO tấn công từ trên không, với thời gian bay của tên lửa giảm đi một nửa. Quan chức thuộc Bộ Tổng tham mưu Nga cũng bày tỏ lo ngại về việc gia tăng các hoạt động tình báo của NATO ở trên khu vực Biển Đen.

Ông Kartapolov tiết lộ, Nga đã phát hiện máy bay không người lái Global Hawk của Mỹ trên vùng trời Ukraine vào tháng 3/2015. Theo Trung tướng Kartapolov, với việc sử dụng các công nghệ do thám hiện đại UAVs, “Global Hawk có thể do thám vào sâu lãnh thổ Nga từ 250-300 km”. Kể từ khi Crimea sáp nhập vào Nga, và khủng hoảng ở miền Đông Ukraine bùng phát từ đầu năm 2014, lực lượng NATO đã liên tục tăng cường các cuộc diễn tập quân sự dọc theo biên giới Nga – tại khu vực các nước Baltic và Đông Âu.

Mặc dù không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào, song phương Tây vẫn luôn đổ lỗi cho Nga hậu thuẫn phe đối lập ở Donetsk và Lugansk. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, xung đột của Ukraine là một phần trong kế hoạch của phương Tây nhằm làm suy yếu Nga. Mỹ và các đồng minh đang cố gắng để đưa Ukraine vào quỹ đạo kiểm soát của họ, Bộ trưởng Sergei Shoigu cho biết. 

Đức tổ chức quốc tang tưởng niệm nạn nhân máy bay Germanwings

Vietnam+ đưa tin, ngày 17/4, Đức đã tổ chức lễ quốc tang tưởng niệm các nạn nhân vụ máy bay Germanwings. Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, buổi lễ được tổ chức tại nhà thờ lớn thành phố Cologne với sự tham dự của Tổng thống Đức Joachim Gauck, Thủ tướng Angela Merkel, Chủ tịch Hạ viện Nobert Lammert cùng đại diện Chính phủ Pháp, Tây Ban Nha và 500 người thân của các các nạn nhân.

Nhiều người dân thị trấn Haltern, nơi có 16 học sinh và hai giáo viên của trường trung học Joseph-Koenig thiệt mạng trong vụ tai nạn, cũng đã tới tham dự buổi lễ. Khu vực bao quanh nhà thờ lớn Cologne được bảo vệ nghiêm ngặt. Tại buổi lễ do Hồng y Rainer Maria Woelki điều hành, 150 ngọn nến tượng trưng cho 150 nạn nhân đã được thắp lên.

Trong khi đó, ở bên ngoài nhà thờ, nhiều người dân đã tới đặt hoa để tưởng nhớ các nạn nhân. Cả thành phố chìm trong bầu không khí trầm lắng. Nhiều biển hiệu quảng cáo treo các dải khăn đen, thay vì để các hình ảnh sặc sỡ như ngày thường.

Tổng thống Đức Joachim Gauck, Thủ tướng Angela Merkel tới dự quốc tang tưởng niệm các nạn nhân xấu số

Tổng thống Đức Joachim Gauck, Thủ tướng Angela Merkel tới dự quốc tang tưởng niệm các nạn nhân xấu số

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Đức Joachim Gauck khẳng định vụ tai nạn là một trong những thảm kịch tồi tệ nhất của Đức và là nỗi đau lớn không dễ vượt qua của người nhà các nạn nhân. Tổng thống Gauck ca ngợi tinh thần đoàn kết vượt qua nỗi đau, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau không chỉ ở Đức mà cả ở Tây Ban Nha và các nước khác trên thế giới. Ông bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới chính phủ và chính quyền địa phương của Pháp, đặc biệt là các lực lượng cứu hộ, cảnh sát, cứu hỏa, bác sỹ, chuyên gia hỗ trợ tâm lý... đã hết lòng làm những công việc cần thiết để tìm kiếm các nạn nhân, hỗ trợ gia đình họ và tiến hành công việc điều tra đầy khó khăn.

Bà Hannelore Kraft, Thủ hiến bang Nordrhein-Westfalen, nhấn mạnh 3 tuần qua là khoảng thời gian đầy khó khăn của gia đình các nạn nhân khi họ phải cố gắng vượt qua nỗi đau mất người thân. Máy bay Airbus A320 của hãng Germanwing bị nạn trên hành trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) về Duesseldorf (Đức) làm toàn bộ hành khách và phi hành đoàn gồm 150 người thiệt mạng. Các kết quả điều tra đến nay cho thấy viên cơ phó người Đức đã cố tình điều khiển máy bay lao xuống núi sau khi chặn cửa không cho cơ trưởng quay trở lại buồng lái.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang