Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 19/10/2015

author 07:36 19/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến '“Kỷ lục” về số sai phạm tại các doanh nghiệp dệt may'; 'Người trồng nho Ninh Thuận thua lỗ vì hàng Trung Quốc'; ‘Ngoại trưởng Mỹ nỗ lực làm trung gian hòa giải Israel và Palestine’; …

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/10/2015 trong nước

“Kỷ lục” về số sai phạm tại các doanh nghiệp dệt may

Theo tin tức mới cập nhật trên VnEconomy, Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa công bố kết quả thanh tra tại 152 doanh nghiệp dệt may trên toàn quốc, phát hiện hơn 1.700 sai phạm tại các doanh nghiệp này. Đây là chiến dịch thanh tra về lao động được Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai thí điểm với sự hỗ trợ của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và sự phối hợp của hai đối tác là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết các doanh nghiệp dệt may đạt 'kỷ lục' về số sai phạm

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết các doanh nghiệp dệt may đạt 'kỷ lục' về số sai phạm 

Dệt may hiện đang là một trong những lĩnh vực xuất khẩu chủ lực của Việt Nam trong những năm qua với khoảng 6.000 doanh nghiệp và trên 2,5 triệu lao động. Trong đợt thanh tra này, các cơ quan chức năng đã tiến hành thanh tra 152 doanh nghiệp tại 12 tỉnh, thành phố trên cả nước trong thời gian 4 tháng, từ tháng 5-9/2015.

Cụ thể, các đoàn thanh tra đã phát hiện 1.786 vi phạm (trung bình 12 vi phạm/doanh nghiệp). Đáng chú ý có tới 60 doanh nghiệp vi phạm lỗi huy động người lao động làm thêm quá số giờ quy định; 22 doanh nghiệp không thực hiện đúng quy định về thời gian làm việc cho lao động nữ trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng tuổi, lao động nữ làm việc nặng nhọc, độc hại nguy hiểm có thai từ 7 tháng tuổi trở lên…

Người trồng nho Ninh Thuận thua lỗ vì hàng Trung Quốc

VnExpress đưa tin, thời tiết thất thường khiến sản lượng nho sụt giảm, cộng thêm việc bị cạnh tranh với sản phẩm Trung Quốc khiến giá nho tại các vườn ở Ninh Thuận lao dốc mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Trao đổi với PV, anh Hoàng Quý Dương, chủ vườn nho xanh ở Ninh Thuận cho biết vụ mùa từ tháng 4 đến tháng 8 gần như mất trắng vì thời tiết không thuận lợi. Có thời điểm nắng gắt khiến hoa nho bị cháy, cả vườn không cho ra sản phẩm. Năm ngoái, đây từng là vụ bội thu của nhà nông này.

Nho đỏ Trung Quốc trước đây gắn mác nho Mỹ thì nay là Ninh Thuận

Nho đỏ Trung Quốc trước đây gắn mác nho Mỹ thì nay là Ninh Thuận

Cũng thất thu năm nay, nhà vườn khác là anh Hòa cho hay đã trồng 4 sào nho xanh nhưng hết năm nay, sản lượng thu được chỉ khoảng 2 tấn, giảm 30% so với mọi năm. “Vụ năm nay nho ở đây trái nhỏ và mẫu mã không được đẹp nên bán tại vườn chỉ được 6.000 - 8.000 đồng một kg loại một, 2.000 - 3.000 với nho xấu để làm rượu. Những năm trước, hàng đẹp phải bán được giá 15.000 đồng", anh Hòa chia sẻ.

Riêng với nho đỏ dễ phát hiện hơn. Theo kinh nghiệm của ông, nho đỏ Ninh Thuận hình cầu, trái to khoảng đầu ngón tay cái, vỏ nho rất mỏng, quả chín có màu đỏ tươi đến đỏ đậm, có vị ngọt và chua nhẹ. Chùm nho thon dài và các trái gần như khít nhau. Trong khi đó, nho Trung Quốc có trái to gấp đôi, quả chín có màu đỏ nhạt, có lốm đốm trắng trên vỏ, vị ngọt gắt. Đặc biệt, cả hai loại nho xanh và đỏ của Ninh Thuận đều có hạt chứ chưa có nơi nào trồng được loại không hạt.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 19/10/2015 quốc tế

Triều Tiên tuyên bố bác bỏ đề xuất nối lại đàm phán hạt nhân

Theo VTV, Triều Tiên đã ra tuyên bố bác bỏ đề xuất nối lại đàm phán nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân của quốc gia này, đồng thời tuyên bố những nỗ lực như vậy đã thất bại. Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng đã nhắc lại yêu cầu Washington tiến hành đàm phán về một hiệp ước hòa bình.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun - hye tại Washington DC ngày 16/10

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun - hye tại Washington DC ngày 16/10

Tuyên bố trên được Bộ Ngoại giao Triều Tiên đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Hàn Quốc Park Geun - hye tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên về các biện pháp trừng phạt, song Bình Nhưỡng cần phải thể hiện thái độ nghiêm túc với việc từ bỏ tham vọng hạt nhân.

Trong khi đó, Bình Nhưỡng cho rằng, chỉ có một hiệp ước hòa bình với Washington mới có thể giải quyết cuộc xung đột trên bán đảo Triều Tiên về lâu dài. Cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953 đã khép lại bằng một hiệp định đình chiến chứ không phải là hiệp ước hòa bình. Điều này có nghĩa là hai miền Triều Tiên vẫn đang ở trong tình trạng chiến tranh về mặt kỹ thuật.

Ngoại trưởng Mỹ nỗ lực làm trung gian hòa giải Israel và Palestine

Theo tin tức từ VOV, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết tuần tới sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Israel tại Đức và sau đó là Tổng thống Palestine để hòa giải. Đây là lần đầu tiên ông Kerry xác nhận với truyền thông về cuộc găp với Thủ tướng Israel và Tổng thống Palestine. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ không nói rõ địa điểm diễn ra cuộc gặp với Tổng thống Palestine, mà chỉ cho biết là tại Trung Đông. Một số nguồn tin cho biết, sự kiện sẽ diễn ra tại Jordan.

Ngoại trưởng Mỹ, John Kerry

Ngoại trưởng Mỹ, John Kerry

Phát biểu tại trụ sở Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc ở thủ đô Paris, Pháp, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, ông sẽ gặp Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu trong tuần tới khi ông Netanyahu có chuyến thăm Đức và sau đó ông sẽ tới Trung Đông và gặp Tổng thống Abbas, cùng với một số quan chức khu vực khác.

Thông tin đưa ra trong bối cảnh, Israel và Mỹ đã nối lại các cuộc đàm phán về Jerusalem liên quan tới các khoản viện trợ quân sự mà Mỹ đã cam kết dành cho Israel nhưng sau đó đã bị ngưng trệ do Israel phản đối thỏa thuận hạt nhân Iran. Theo các số liệu thống kê, hơn 40 người Palestine và 7 người Israel đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực đường phố xảy ra mới đây tại Đông Jerusalem và Bờ Tây, những vùng lãnh lãnh thổ của Palestine bị Israel chiếm đóng.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang