Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 6/10/2015

author 06:41 06/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Hàng không đua nhau tung vé máy bay giá siêu rẻ'; 'Chủ tịch nước phong hàm thêm hai đại tướng'; 'Mưa “nghìn năm có một” nhấn chìm miền Đông nước Mỹ'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 6/10/2015 trong nước

Hàng không đua nhau tung vé máy bay giá siêu rẻ

Theo tin tức mới cập nhật trên VnMedia, hãng hàng không Vietjet sẽ tung ra thị trường hơn 100 nghìn vé máy bay siêu khuyến mại với giá chỉ từ 0 đồng. Trong khi đó, Vietnam Airlines triển khai chương trình “Khoảnh khắc vàng” với nhiều mức giá hấp dẫn. 

Theo thông tin từ hãng hàng không Vietjet, để chào đón các đường bay mới, hãng sẽ tung ra thị trường hơn 100 nghìn vé cho các đường bay quốc tế đến Yangon (Myanmar), Singapore, Bangkok, với giá chỉ siêu khuyến mại chỉ từ 0 đồng. Giá vé khuyến mại được bán trong 3 ngày vàng 5, 6, 7/10/2015. Vietjet cũng cho biết, vé khuyến mại trên sẽ áp dụng cho các tuyến bay được áp dụng từ 15/10 – 31/12/2015. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết các hãng hàng không đua nhau tung vé máy bay siêu rẻ

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết các hãng hàng không đua nhau tung vé máy bay siêu rẻ 

Cùng với Vietjet, Vietnam Airlines cũng thông báo triển khai chương trình “Khoảnh khắc vàng”, áp dụng trên một số đường bay nội địa của hãng. Theo đó, trong thời gian từ 15/7/2015 – 31/7/2015, khách hàng sẽ có cơ hội mua được vé máy bay với mức giá đặc biệt 599 nghìn đồng/chiều trên đường bay giữa Hà Nội - Chu Lai (Quảng Nam); 799 nghìn đồng/chiều trên đường bay giữa TPHCM – Quy Nhơn; 999 nghìn đồng/chiều trên đường bay giữa Hà Nội – Tuy Hòa và 1,199 triệu đồng/chiều trên đường bay giữa TP HCM – Đồng Hới. 

Vietnam Airlines cho biết, giá vé khuyến mại trên được áp dụng trong thời gian khởi hành từ 15/7/2015 – 30/9/2015 (tùy vào hành trình). Ngoài hai hãng hàng không trên, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar cũng tung chương trình khuyến mại trên nhiều chuyến bay mà hãng khai thác, với giá vé chỉ từ 30 nghìn đồng. Chương trình bắt đầu từ 11 giờ thứ năm ngày 1/10/2015 đến 23giờ 59 phút chủ nhật 4/10/2015. 

Chủ tịch nước phong hàm thêm hai đại tướng

Vietnamplus đưa tin, ngày 5/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quyết định thăng quân hàm đại tướng cho Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Ngô Xuân Lịch và Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Quốc phòng Đỗ Bá Tỵ. 

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, việc Đảng, Nhà nước thăng quân hàm đại tướng cho thượng tướng Ngô Xuân Lịch và Đỗ Bá Tỵ là thể hiện sự quan tâm, tin tưởng với quân đội; ghi nhận những đóng góp của cá nhân các thượng tướng trong sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng quân hàm đại tướng cho hai thượng tướng Ngô Xuân Lịch và Đỗ Bá Tỵ

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng quân hàm đại tướng cho hai thượng tướng Ngô Xuân Lịch và Đỗ Bá Tỵ

Chủ tịch nước đánh giá, hai tân đại tướng luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, lập nhiều chiến công. Là những cán bộ sĩ quan cao cấp nhất, giữ các trọng trách của Đảng, Nhà nước và Quân đội, trong thời gian tới ​hai đại tướng cần tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ và bản lĩnh; chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các đơn vị trong quân đội nhân dân thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Chia sẻ trong buổi lễ thăng quân hàm, đại tướng Ngô Xuân Lịch cho hay khi trải qua các cương vị công tác ông luôn nỗ lực phấn đấu, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước, nhân dân, đồng đội. Đại tướng khẳng định sẽ tiếp tục hết lòng hết sức, trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; thường xuyên tu dưỡng rèn luyện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Người làm tướng phải "Trí- Dũng- Nhân-Tín-Liêm- Trung". Với quyết định mới, Bộ Quốc phòng hiện có 3 đại tướng là Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, Thứ trưởng Đỗ Bá Tỵ và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Ngô Xuân Lịch.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 6/10/2015 quốc tế

Trung Quốc lại xảy ra nổ nhà máy hóa chất

Theo Tiền Phong Online, ít nhất 7 công nhân bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng trong vụ nổ nhà máy hóa chất ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc sáng 5/10. Theo Tân Hoa Xã, vụ nổ xảy ra vào khoảng 10h30’ tại nhà máy hóa chất Hongxiang ở thành phố Thượng Ngu, tỉnh Chiết Giang. Những hình ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy khói đen mù mịt bốc lên từ hiện trường.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Hiện trường xảy ra vụ việc 

Khoảng 70 lính cứu hỏa và 22 xe chữa cháy nhanh chóng được điều động tới hiện trường để dập tắt lửa và ngăn không cho lửa lan một nhà kho gần đó chứa khoảng 50 tấn hóa chất dễ cháy, bao gồm natri clorat. Theo báo cáo, vụ việc khiến ít nhất 7 công nhân bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng. Hiện, các nhà chức trách đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Mưa “nghìn năm có một” nhấn chìm miền Đông nước Mỹ

Theo tin tức từ Dân Trí, nhiều thành phố tại miền Đông nước Mỹ cuối tuần qua đã hứng chịu cảnh ngập lụt nặng, do lượng mưa “nghìn năm có một” tại một số khu vực. Hàng trăm người bị buộc phải di tản do nhà bị ngập nước. Tại khu vực bang Nam Carolina mưa lớn kỷ lục kèm theo gió mạnh đã khiến nhiều lái xe mắc kẹt trong nước lụt, và hàng trăm người phải được đưa đi di tản. Mưa được dự báo còn tiếp diễn trong ngày 5/10 tại một số khu vực của bang này.

Chính quyền địa phương đã phải ban bố lệnh giới nghiêm từ 18 giờ ngày 4/10 giờ địa phương, tại các hạt Columbia, Sumter cùng nhiều hạt khác. Thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley cho biết, các nhân viên cứu hộ đang phải vật lộn với nước lụt, sau những trận mưa “nghìn năm có một”.

Hình ảnh trận mưa lũ tại miền Đông nước Mỹ

Hình ảnh trận mưa lũ tại miền Đông nước Mỹ

Văn phòng Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ tại thành phố Charleston khẳng định lượng mưa là “không thể tin nổi”. Tại khu vực ngoại ô Mount Pleasant của Charleston, lượng mưa đo được lên tới hơn 600mm, tính từ khi bão đổ bộ hôm thứ Năm. Columbia cũng ghi nhận lượng mưa hơn 250mm. Tổng thống Obama đã phê chuẩn các khoản cứu trợ thiên tai liên bang cho Nam Carolina.

Bà Haley xác nhận đã có 3 người tử vong do bão, và chỉ trong vòng 12 giờ trước cuối ngày Chủ nhật, cơ quan cứu hộ nhận được hơn 750 cuộc điện thoại cầu cứu. Hàng trăm tuyến đường đã phải cấm xe vì nước lụt, trong đó có một phần tuyến đường cao tốc liên bang I95, nối Maine với Florida.

600 nhân viên Vệ binh quốc gia đã được huy động cho hoạt động cứu hộ và hàng trăm người khác được đặt trong tình trạng sẵn sàng ứng phó. Chính quyền địa phương cảnh báo người dân không ra đường cho tới ngày thứ Ba theo giờ địa phương, để giảm tải cho các nhân viên cứu hộ.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang