Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 7/12

author 07:38 07/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/12 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày bao gồm Tin bão mới nhất, Việt Nam không nhân nhượng với tham nhũng, Giảm giá xăng, Nga thay đổi luật về tổ chức phi chính phủ,…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/12 trong nước

Tin bão mới nhất cơn bão Hagupit

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/12 từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hồi 19h ngày 6/12, vị trí tâm bão Hagupit ở vào khoảng 12,0 độ Vĩ Bắc; 125,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Xa ma (Philippin). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (tức là từ 167 đến 183km một giờ), giật trên cấp 17.

Dự báo đến 19h 7/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 12,4 độ Vĩ Bắc; 123,0 độ Kinh Đông, trên khu vực miền Trung Philippin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 17. Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc. Đến 19h ngày 8/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 13,1 độ Vĩ Bắc; 120,4 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây đảo Min do ro (Philippin). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13, giật cấp 16.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Tin bão mới nhất cơn bão Hagupit

Dự báo siêu bão Hagupit sẽ vào biển Đông với nhiều diễn biến khó lường. Ảnh NCHMF

Như vậy, từ chiều 7/12, vị trí tâm bão ở trên khu vực miền Trung Philippines. Sau đó, bão có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15km, đi vào biển Đông.Dự báo, đêm 8-9/12 bão sẽ vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 mà Việt Nam đón nhận trong năm nay. Ngoài ra, bộ phận không khí lạnh như đã thông tin trước đó vẫn đang di chuyển dần xuống các tỉnh ở miền Bắc nước ta. Đến khoảng ngày 11 và 12/12  sẽ có thêm một đợt không khí lạnh rất mạnh tràn về miền Bắc.

Việt Nam quyết không nhân nhượng với tham nhũng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cho biết như trên khi tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội). Tại buổi tiếp xúc này, nhiều cử tri tiếp tục bày tỏ bức xúc xoay quanh sự vụ liên quan đến nguyên tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền. Cử tri cũng kiến nghị cần đẩy mạnh hơn việc chống tham nhũng, lãng phí và siết chặt việc thu hồi tài sản tham nhũng…

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Việt Nam quyết không nhân nhượng với tham nhũng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thứ 3 từ trái qua) tiếp xúc với cử tri Hà Nội. Ảnh Người Lao Động

“Từ năm 1994 đến giờ, tôi đã nói nhiều tham nhũng là một trong bốn quốc nạn… Tinh thần là kiên quyết chống chứ không nhân nhượng. Quan trọng là phương thức, cách thức làm và cuối cùng là hiệu quả. Chống tham nhũng nhưng làm sao đảm bảo ổn định để phát triển đất nước” - Tổng Bí thư chia sẻ.

Về vụ việc ông Truyền, Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Ông Truyền có chuyện mấy cái nhà, đề bạt cán bộ trước khi về hưu thì đã công bố công khai rồi, đã có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Đừng để một vụ việc mà suy ra đủ thứ rồi bảo là cả Đảng hỏng hết thì không phải. Chúng ta phải kiên trì, có dư luận nhưng phải có khâu kiểm tra, xác minh, xử lý…”.

Giá xăng giảm 320 đồng/lít

Ngày 6/12, Bộ Công Thương có công văn yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Bộ Công Thương cũng yêu cầu giảm quỹ bình ổn xăng dầu từ 600 đồng/lít xuống còn 300 đồng/lít với các mặt hàng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Giá xăng giảm sau nhiều đợt tăng giá liên tiếp

Giá xăng giảm sau nhiều đợt tăng giá liên tiếp. Ảnh minh họa

Đến 13 giờ cùng ngày, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã công bố mức giá mới. Theo đó, xăng RON 92 giảm 320 đồng/lít, dầu diesel giảm 240 đồng/lít, dầu hỏa giảm 280 đồng/lít, dầu madut giảm 320 đồng/kg. Mức giảm này đồng nghĩa với xăng RON 92 có giá 19.930 đồng/lít, dầu diesel 18.410 đồng/lít, dầu hỏa 18.970 đồng/lít, dầu madut 3,5S 14.820 đồng/kg.

Bổ sung 393 triệu Euro cho dự án đường sắt

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý bổ sung 393 triệu Euro (trong đó vốn ODA cần bổ sung là 304,99 triệu Euro, vốn đối ứng cần bổ sung là 88,01 triệu Euro) cho Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Bổ sung 393 triệu Euro cho dự án đường sắt

Phối cảnh kiến trúc khu ga trên cao của tuyến số 3 Nhổn - ga Hà Nội. Ảnh minh họa

Về cơ chế tài chính trong nước, UBND thành phố Hà Nội vay lại 100% vốn ODA bổ sung trị giá 304,99 triệu Euro. Ngân sách thành phố Hà Nội tự thu xếp vốn đối ứng bổ sung cho Dự án. Thủ tướng giao Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước khẩn trương đàm phán các hiệp định vay vốn với các nhà tài trợ cho Dự án. UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng tiếp tục rà soát, thẩm định lại tổng mức đầu tư Dự án đảm bảo hiệu quả và hợp lý; báo cáo kế hoạch triển khai từng gói thầu trong thời gian tới.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/12 thế giới

Tổng thống Mỹ lên án vụ sát hại phóng viên người Mỹ ở Yemen

Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa lên án mạnh mẽ vụ sát hại một con tin người Mỹ Luke Somers sau khi chiến dịch giải cứu con tim ở Yemen thất bại. Trong một tuyên bố ngày 6/12, Tổng thống Barack Obama cực lực lên án vụ giết người man rợ dưới bàn tay của những kẻ khủng bố al-Qaeda trong khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang cố gắng giải cứu con tin. Ông Obama cam kết sẽ hợp tác với chính phủ Yemen để sớm đưa những kẻ sát nhân ra trước công lý.

Tin tức mới cập nhật hôm nay: Tổng thống Mỹ lên án vụ sát hại phóng viên người Mỹ ở Yemen

Nhà báo Luke Somers. Ảnh CBC

Somers, một phóng viên ảnh 33 tuổi bị al-Qaeda bắt giữ tại bán đảo Arab hồi tháng 9/2014. Ngày 5/12, Bộ Quốc phòng được phép phép triển khai  chiến dịch giải cứu con tin. Tuy nhiên, nhà báo Somers đã thiệt mạng trong khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang cố giải cứu anh. Một con tin khác người Nam Phi cũng chung số phận trong cuộc đột kích giải cứu này.

Trước đó, trong đoạn ghi hình phát hành ngày 4/12, chi nhánh khủng bố al-Qaeda trên bán đảo Arab lên tiếng đe dọa sẽ giết con tin nếu chính phủ Mỹ cố tình triển khai chiến dịch giải cứu. Thời gian qua, Mỹ đã gia tăng tần suất thực hiện các vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm tiêu diệt các nhóm khủng bố ở khu vực phía nam của Yemen.

Tổng thống Putin: “Nga hoặc là độc lập hoặc sẽ không tồn tại nữa”

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố như vậy trước các quan chức nhân quyền quốc tế liên quan đến việc thay đổi luật trong đó cho phép một số tổ chức phi chính phủ (NGO) của Nga được đăng ký là “đại diện nước ngoài”.

Tổng thống Nga Putin đồng ý rằng luật về “đại diện nước ngoài” sẽ là rất tốt nhưng cho rằng luật này chỉ được thông qua khi điều kiện thực tế thay đổi bởi luật này không phải được tạo ra để làm cho cộng đồng hoạt động vì nhân quyền phải bẽ mặt. “Tôi đã tuyên bố điều này trong Thông điệp Liên bang ngày 4/12 và tôi hoàn toàn tin rằng hoặc Nga là một nước có chủ quyền hoặc sẽ không còn nước Nga nữa”, ông Putin khẳng định.

Tổng thống Nga nhấn mạnh vấn đề độc lập quan trọng với Nga hơn so với rất nhiều quốc gia nhỏ khác vốn không có gốc rễ bền vững và có thể dễ dàng thay đổi lập trường của mình theo tình hình chính trị toàn cầu.

Tổng thống Putin: “Nga hoặc là độc lập hoặc sẽ không tồn tại nữa”

Vấn đề độc lập chủ quyền cũng được Tổng thống Nga nhấn mạnh trong Thông điệp Liên bang ngày 4/12. Ảnh Sputnik News

“Đối với Nga điều này không thể xảy ra. Nếu chúng tôi không có chủ quyền, chúng tôi sẽ tự giải tán một cách lặng lẽ hoặc có thể là với một quá trình nhiều biến cố. Cả hai điều này đều là không thể tưởng tượng nổi”, ông Putin nói.

Trước đề nghị của bà Ella Pamfilova,  Cao ủy về Nhân quyền của Nga rằng, Luật Liên bang về Đại diện nước ngoài cần phải thay đổi “để không khiến ai đó bị bẽ mặt và cho phép các nhà hoạt động xã hội làm việc bình thường”, ông Putin khẳng định các quan chức Nga sẽ hợp tác để có thể hoàn thiện Luật này.

Tổng thống Nga Putin cũng chỉ trích quan điểm của bà Pamfilova cho rằng bộ luật gây tranh cãi nói trên được đưa ra để không ai có thể gây ảnh hưởng đến chính trị của Nga bằng các biện pháp tài chính từ bên ngoài.

“Khi một ai đó ở ngoài biên giới Nga chi tiền để thay đổi tiến trình chính trị trong nước, tôi có thể đảm bảo rằng, dù họ nói gì đi chăng nữa thì mục đích chính của họ không phải là để phục vụ lợi ích quốc gia mà chỉ là lợi ích của chính họ”.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang