Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 27/4

author 18:45 27/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 27/4 đề cập đến Trung úy công an chặn xe đòi tiền ‘chuộc’, Trộm 62 chỉ vàng để mua điện thoại, Người dân giao nộp 91 khẩu súng săn tự chế,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Trung úy công an chặn xe đòi tiền 'chuộc'

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, TAND TP HCM tuyên phạt Lê Thanh Nghị (52 tuổi, nguyên cán bộ Công an phường Hiệp Bình Phước - quận Thủ Đức) mức án 2 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, đêm 3/1/2013, trung úy Nghị được phân công tuần tra phòng chống tội phạm, xử lý tình trạng đua xe trái phép trên địa bàn quận Thủ Đức. Rạng sáng hôm sau, tổ tuần tra dừng xe ba gác của anh Toàn. Nghị giữ giấy tờ xe, không lập biên bản mà yêu cầu anh Toàn cung cấp số điện thoại.

Trung úy công an chặn xe đòi tiền ‘chuộc’ là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Trung úy công an chặn xe đòi tiền ‘chuộc’ là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Trưa cùng ngày, Nghị gọi anh Toàn ra quán cà phê, dọa sẽ phạt 4-6 triệu đồng và "ra giá" đưa ông ta 3 triệu đồng sẽ được trả lại giấy tờ. Anh Toàn báo sự việc với một phóng viên và được người này hướng dẫn ghi âm, ghi hình lại nội dung cuộc giao dịch. Sau khi thỏa thuận bớt xuống còn 2 triệu đồng, sáng 19/1/2013, Nghị hẹn anh Toàn đến một quán cà phê để giao tiền.

Tương tự, Nghị cũng chặn và kiểm tra giấy tờ xe của một tài xế khác tên Trắng. Do người này không mang giấy tờ nên bị trung úy lập biên bản xử phạt 5 triệu đồng. Sau đó, anh Trắng cũng đến quán cà phê giao tiền cho Nghị và bị anh này ghi âm nội dung buổi "làm việc". Hành vi của Nghị bị tố cáo sau đó.

Xe quá tải giả vờ dừng đỗ, trốn CSGT trên cao tốc

VTC News đưa tin, vừa qua, Đội Tuần tra kiểm soát số 1, Phòng Tuần tra kiểm soát (TTKS) đường cao tốc (Cục CSGT) phối hợp cùng Phòng CSGT Yên Bái tổ chức cân tải trọng liên tục 24/24h tại Km 6 và Km 236 (điểm vào và điểm ra) tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Trong hai đêm 23 và 25/4/2015, lực lượng CSGT đã phát hiện có một số ô tô đầu kéo container đông lạnh có dấu hiệu quá tải trốn tránh kiểm tra. Cụ thể, các xe này đi từ các nút giao lên đường cao tốc hướng Lào Cai đã đỗ dừng tại trạm dừng nghỉ tại Km 117 và Km171, địa phận tỉnh Yên Bái để trốn tránh kiểm tra.

Lực lượng chức năng cân tải trọng xe, theo tin tức pháp luật online trong ngày

Lực lượng chức năng cân tải trọng xe, theo tin tức pháp luật online trong ngày. Ảnh Cục CSGT

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, lực lượng TTKS đã tập trung cán bộ, phương tiện, phối hợp với đơn vị quản lý đường cao tốc yêu cầu dừng xe kiểm tra tải trọng. Qua kiểm tra tải trọng 68 phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện có 31 trường họp vi phạm tải trọng. Trong đó có 2 trường hợp vi phạm chở quá trọng tải từ 30-50%.

Ngay tại chốt kiểm tra, các lái xe vi phạm đều nhận số hàng trên được vận chuyển từ cảng Hải Phòng, đi theo lộ trình QL 18, QL 32, QL2 và lên cao tốc Nội Bài – Lào Cai từ các nút giao IC4 địa bàn Vĩnh Phúc và IC 10 địa bàn Phú Thọ.

Trộm 62 chỉ vàng vì muốn mua... điện thoại di động

Báo Dân Trí dẫn thông tin từ Công an huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Mậu Chiến (SN 1999, trú tại xã Thạch Lưu, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 9/4, lợi dụng lúc nhà Hoàng Lương Quản cùng xóm không có ai ở nhà, Chiến đã đột nhập cậy két sắt lấy trộm toàn bộ số vàng cùng tiền mặt. Sau khi trở về nhà, anh Quản tá hỏa khi thấy két sắt bị mở toang, kiểm tra thì phát hiện toàn bộ 62 chỉ vàng (khoảng hơn 198 triệu đồng) và 8 triệu đồng tiền mặt đã "không cánh mà bay".

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ trộm 62 chỉ vàng để mua điện thoại di động ở Hà Tĩnh

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ trộm 62 chỉ vàng để mua điện thoại di động ở Hà Tĩnh. Ảnh Dân Trí

Tại cơ quan điều tra, Chiến khai vì mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại di động nên khi biết nhà bạn có điều kiện kinh tế đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Ban đầu Chiến ý định lấy trộm tiền mặt nhưng khi mở két thấy nhiều vàng, nổi lòng tham nên lấy cắp luôn.

Ngay sau khi trộm được số tài sản trên, Chiến giấu toàn bộ số vàng vào một chiếc tất, đặt vào trong túi bóng rồi đem chôn ở mép ruộng gần nhà. Còn số tiền mặt Chiến đã mua một chiếc điện thoại di động trị giá 2.500.000 đồng; số còn lại Chiến sử dụng tiêu xài cá nhân.

Người dân giao nộp 91 khẩu súng săn tự chế

Hưởng ứng cuộc vận động, tuyên truyền thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ của công an tỉnh Sơn La và chính quyền địa phương, những ngày qua, người dân xã Chiềng Khoang, huyện Vân Hồ đã tự giác mang nhiều khẩu súng tự chế đến giao nộp, theo thông tin mới nhất trên báo Tiền Phong.

Những tin tức pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến cuộc vận động thu hồi vũ khí tự chế ở Sơn La

Những tin tức pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến cuộc vận động thu hồi vũ khí tự chế ở Sơn La. Ảnh minh họa

Ngày 26/4, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã vận động được bà con tại 13 bản thuộc địa bàn xã Chiềng Khoang đến nộp 91 khẩu súng săn tự chế. Hoạt động này góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cảnh báo nạn giả mạo số điện thoại công an để lừa đảo

Những tin pháp luật mới nhất trên báo Dân Việt cho hay, gần đây một số đối tượng xấu đã có hành vi giả mạo số điện thoại của công an yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản để phục vụ công điều tra sau đó chiếm đoạt.

Trong ngày 25/4, theo thông báo của Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao Hà Nội (PC50), Mobifone đã gửi tới khách hàng tin nhắn có nội dung: “Đề nghị mọi người dân khi phát hiện cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được giải quyết.”

Quý độc giả cần thường xuyên theo dõi tin tức trên các báo pháp luật để biết được các thủ đoạn lừa đảo mới nhất, đề cao tinh thần cảnh giác

Quý độc giả cần thường xuyên theo dõi tin tức trên các báo pháp luật để biết được các thủ đoạn lừa đảo mới nhất, đề cao tinh thần cảnh giác. Ảnh Mobifone

Theo cơ quan điều tra, thời gian qua liên tục xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn gọi điện thoại qua internet đến số máy cố định của bị hại xưng là nhân viên của tổng đài VNPT, thông báo số điện thoại đứng tên của bị hại đang nợ cước với số tiền gần chục triệu đồng.

Sau đó, khi bị hại thắc mắc, đối tượng chuyển máy cho người của chúng tự xưng là cán bộ công an, thông báo bị hại có liên quan đến đường dây ma túy, rửa tiền rất lớn. Đối tượng sẽ yêu cầu bị hại phải gửi tiền vào tài khoản của bọn chúng (với lý do chuyển cho cơ quan công an để điều tra). Sau khi chuyển tiền, bị hại mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang