Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 11/9

author 17:31 11/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 11/9 đề cập đến các vụ: "Bắt hàng loạt ‘cát tặc’ trên sông Đồng Nai", "Lập 117 web giả mạo lừa trúng thưởng, chiếm đoạt hàng tỉ đồng",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt hàng loạt ‘cát tặc’ trên sông Đồng Nai

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo CAND, tổ tuần tra đến khúc sông Đồng Nai thuộc địa bàn phường Long Phước  quận 9 thì phát hiện một nhóm người đang sử dụng ghe đặt máy bơm công suất lớn hút cát trên sông nên tiến hành bắt quả tang.

Thấy tổ tuần tra, một ghe hút cát và hai ghe chứa cát với 10 người bên trên đã rút luồng nhấn chìm cả ba ghe để phi tang. Một số người trên ghe đã nhảy xuống sông bơi vào bờ để cố thoát. Tuy nhiên, tổ tuần tra đã giữ được 9 người liên quan và tiến hành trục vớt ba ghe tang vật đưa về trụ sở.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Bắt hàng loạt ‘cát tặc’ trên sông Đồng Nai

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt hàng loạt ‘cát tặc’ trên sông Đồng Nai. Ảnh: CAND

Tại Công an phường  Long Phước, quận 9, những người liên quan đến vụ hút cát trộm trên sông Đồng Nai đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Trong đó 3 người chuyên hút cát trộm, 6 người còn lại chỉ là người mua cát trực tiếp. Tất cả những người này đều được lập hồ sơ chuyển Công an quận 9 xử lý.

Lập 117 web giả mạo lừa trúng thưởng, chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội vừa triệt phá đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet với thủ đoạn lừa đảo trúng thưởng trên Facebook, Zalo, Viber...

Lập 117 web giả mạo lừa trúng thưởng, chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Lập 117 web giả mạo lừa trúng thưởng, chiếm đoạt hàng tỉ đồng theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh minh họa

Cơ quan công an triệu tập 11 đối tượng trong đó xác định Huỳnh Tuấn Khoa (trú tại thị trấn Hiệp Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) là kẻ cầm đầu. Thông tin ban đầu, các nghi phạm tổ chức, bàn bạc lập 117 trang web giả mạo để lừa đảo số tiền khoảng hơn 8 tỉ đồng.

Hiện cơ quan công an đang làm rõ hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có với nhóm đối tượng trên, VOV đưa tin.

Thực hiện 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt xe mô tô dưới chiêu bài chạy thử

Ngày 11-9, Thượng tá Hoàng Đăng Khoa, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết: Các trinh sát của đơn vị vừa phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tùng, (sinh năm 1990), trú tại thôn Mỹ Đức, xã Sơn Thủy, (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua mạng Internet.

Thực hiện 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt xe mô tô là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh

Thực hiện 7 vụ lừa đảo chiếm đoạt xe mô tô là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Tùng đã khai nhận, từ đầu năm 2015 đến nay, Tùng đã thực hiện trót lọt 07 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản là những chiếc xe mô tô ở địa bàn các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Trong số những chiếc xe rao bán, có những chiếc giá từ 40 triệu đồng đến 90 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi chiếm đoạt được tài sản trái phép, Nguyễn Văn Tùng chỉ tiêu thụ với giá từ 4 đến 10 triệu đồng mỗi chiếc. Hiện, Công an tỉnh Quảng Bình đã thu hồi toàn bộ số xe mà Tùng đã chiếm đoạt trái phép; đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ, theo thông tin từ báo Đại Đoàn Kết. 

Khởi tố “quan” xã chia nhau tiền hỗ trợ người nghèo

Theo tin tức từ báo Người lao động, ngày 11-9, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình - cho biết cơ quan này vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Dương Quang Tám (38 tuổi), phó Chủ tịch UBND xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch để điều tra về hành vi “Tham ô tài sản”.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Khởi tố “quan” xã chia nhau tiền hỗ trợ người nghèo

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ khởi tố “quan” xã chia nhau tiền hỗ trợ người nghèo. Ảnh: Người lao động

Trước đó, cơ quan này cũng đã phê chuẩn Quyết định khởi tố đối với ông Võ Hồng Thái (55 tuổi, Chủ tịch UBND xã), ông Lê Thanh Hoành (42 tuổi, phó Chủ tịch UBND xã) và ông Dương Đình Cưng (39 tuổi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ) để điều tra về tội danh trên.

Riêng ông Trương Xuân Thu (nguyên Bí thư Đảng uỷ xã) và ông Dương Quang A (Phó Bí thư Đảng uỷ xã Nhân Trạch), cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo pháp luật.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang