Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 13/8

author 19:44 13/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 13/8 đề cập đến các vụ “Đôi vợ chồng thuê nhà phố trồng cả vườn cần sa”, “Triệt phá ổ mại dâm núp bóng nhà trọ”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Lâm Đồng: Đôi vợ chồng thuê nhà phố trồng cả vườn cần sa

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tiền Phong, sáng 13/8, Công an TP Bảo Lộc đã thu giữ 175 cây cần sa, 1 bao tải lá và hoa cần sa tại nhà số 39 đường Hồ Tùng Mậu, phường 1, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng. Căn nhà này do cặp vợ chồng Lê Trọng Nghĩa (44 tuổi, thường trú Quận 1, TPHCM) và Nguyễn Thị Hằng My (27 tuổi, ngụ ở huyện Đại Lộc, Quảng Nam) thuê để ở.

Kiểm tra khu vườn rộng gần 100m2 tại căn nhà kể trên, cơ quan chức năng phát hiện tổng cộng 175 cây cần sa. Sau công đoạn ươm hạt, cần sa được sang chiết cho vào bầu đất rồi đưa vào trong nhà kính để trồng và chăm sóc tương tự như trồng các loại nông sản theo công nghệ cao. Một số cây phát triển rất tốt, cành lá sum suê, cao trên dưới 2m; nhiều cây cao khoảng 50 - 60 cm, đã ra hoa.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ đôi vợ chồng thuê nhà phố trồng cả vườn cần sa

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ đôi vợ chồng thuê nhà phố trồng cả vườn cần sa

Ngoài ra ở căn nhà kể trên, cơ quan chức năng còn phát hiện một bao lá cần sa. Bước đầu Nghĩa và My khai, họ trồng cần sa được mấy tháng nay với mục đích nghiên cứu, bào chế thuốc và sử dụng cho cá nhân. Công an Bảo Lộc đã thu giữ toàn bộ tang vật để tiếp tục điều tra, xử lý.

Triệt phá ổ mại dâm núp bóng nhà trọ

Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin, chiều tối 11/8, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Bến Tre đã triệt phá một tụ điểm mại dâm trong nhà trọ Hoàng Hân (ở ấp Phước Lý, xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre). Tại đây, lực lượng công an đã bắt quả tang 4 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định dãy nhà trọ trên là bà Trần Thị Huệ (SN 1969, trú tại địa phương) làm chủ. Qua đấu tranh, bước đầu bà Huệ khai nhận, các gái bán dâm là nhân viên của quán nhậu do bà Huệ làm chủ, nhưng không ký hợp đồng lao động.

Nhà trọ nơi bị bắt quả tang hành vi mua bán dâm, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Nhà trọ nơi bị bắt quả tang hành vi mua bán dâm, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Mỗi lần có khách đến mua dâm, bà Huệ đều trực tiếp thu tiền của khách trước, sau đó mới “điều” các “chân dài” vào phòng “phục vụ” khách trong các phòng trọ. Mỗi lượt mua bán dâm với giá 250.000 đồng, trong đó bà Huệ thu 50.000 đồng là tiền thuê phòng. Số tiền còn lại bà Huệ và các cô gái bán dâm chia đều mỗi người 100.000 đồng.

Các đối tượng sau đó bị Cơ quan công an lập biên bản vi phạm và dẫn giải về trụ sở công an để làm việc.

Khởi tố đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu… bằng máy cày

Trao đổi với báo Dân Trí vào ngày 13/8, Công an huyện Đắk Mil, Đắk Nông cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Thị Nhâm (35 tuổi) và Lê Văn Thịnh (40 tuổi, cùng trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) về hành vi vận chuyển hàng cấm.

Trước đó, vào khoảng 5h20 ngày 26/7, nhận được tin báo của quần chúng, Phòng An ninh Kinh tế, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành kiểm tra xác minh và bắt quả tang đối tượng Lê Văn Thịnh (40 tuổi, ngụ thị trấn Đắk Mil) đang dùng máy cày vận chuyển 6.000 gói thuốc lá ngoại từ Campuchia về thị trấn Đắk Mil để tiêu thụ.

Khởi tố đối tượng buôn lậu thuốc lá bằng máy cày là một trong những tin pháp luật 24h qua

Khởi tố đối tượng buôn lậu thuốc lá bằng máy cày là một trong những tin pháp luật 24h qua

Tại cơ quan công an, đối tượng Thịnh khai nhận được Nguyễn Thị Nhâm (chưa rõ lai lịch) thuê vận chuyển số thuốc là này từ biên giới Campuchia về Việt Nam. Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Dọa bắt đối tác vào bệnh viện bán thận để trừ nợ

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An TPHCM cho hay, lực lượng chức năng đã tạm giữ 4 đối tượng gồm Chu Thiết Thực (SN 1985, thường trú Bà Rịa - Vũng Tàu), Lê Tuấn (SN 1992, thường trú Tiền Giang), Trần Đình Phong (SN 1985, thường trú Quảng Nam) và Mai Anh Tuấn (SN 1985, thường trú Quận Tân Phú) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, anh Trần Tuấn Hải (SN 1984, tạm trú Quận 7) có hùn vốn cùng Thực để mở công ty kinh doanh. Số vốn điều lệ đăng ký là 1 tỷ đồng nhưng thực tế là ghi khống. Sau đó, cả hai bán 34% cổ phần công ty cho cho 2 người khác. Khi công việc kinh doanh thua lỗ, công ty ngưng hoạt động, Hải và Thực làm công việc khác.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ dọa bắt đối tác vào bệnh viện bán thận để trừ nợ

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ dọa bắt đối tác vào bệnh viện bán thận để trừ nợ. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Thực cho rằng Hải còn nợ Thực số tiền 239 triệu đồng bao gồm cổ phần của Thực đã bán cho người khác được 200 triệu và 39 triệu tiền lương trong thời gian làm việc. Thực nhiều lần đòi nợ Hải không được nên nhờ tên Phong đòi nợ giùm với thỏa thuận chia 50% số tiền.

Ngày 20/7/2015, Phong cùng Lê Anh Tuân và Mai Anh Tuấn hẹn anh Hải đến quán cà phê HI (số 905 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5), đe dọa bắt vào bệnh viện bán thận trừ nợ. Do sợ nên anh Hải đã đưa cho số đối tượng trên 80 triệu đồng và hẹn đến ngày 5/8/2015 sẽ trả hết số tiền còn lại.

Khi thoát khỏi các đối tượng trên, anh Hải đã làm đơn tố cáo tới cơ quan công an. Ngày 5/8/2015, khi các đối tượng trên đến quán cà phê nhận tiền thì bị công an bắt giữ. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang