Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 22/3

author 16:39 22/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 22/3 đề cập đến Trộm xong đòi tiền chuộc của khổ chủ, Mua hàng tấn thanh long rồi quỵt tiền của nông dân, Băng ‘nữ tặc’ vờ bán vé số để trộm cắp,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Trộm xong đòi tiền chuộc của khổ chủ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công An Nhân Dân, sáng 20/3, Công an thị xã Tân Uyên đã bắt giữ Nguyễn Văn Thành (22 tuổi, quê Cà Mau) tại khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, khi y đang nhận 2.000.000 đồng tiền chuộc lại giấy tờ bị mất trộm của chị Phạm Thị Ngọc Huế (32 tuổi, ngụ khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh).

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ trộm xong đòi tiền chuộc của khổ chủ

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ trộm xong đòi tiền chuộc của khổ chủ

Trước đó, ngày 16/3, Thành cạy cửa nhà chị Huế lấy trộm điện thoại di động SamSung (trị giá 3.800.000 đồng), xe đạp Martin và một số giấy tờ cá nhân của chị Huế. Khi chị Huế gọi vào số điện thoại của mình thì thấy giọng nam nghe máy và nói là đang giữ giấy tờ của chị. Chị Huế xin chuộc lại giấy tờ với giá 2.000.000 đồng thì Thành đồng ý. Sau đó, Thành hẹn chị Huế ra ngoài lấy giấy tờ thì bị bắt giữ.

Bắt thêm đối tượng đưa người trốn sang Trung Quốc

Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh này vừa bắt giữ thêm 1 đối tượng là Nguyễn Văn Cảnh (SN 1971, trú xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch) vì hành vi “tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài lao động trái phép” nâng tổng số các đối tượng bị tạm giam để điều tra về hành vi trên lên đến 5 người.

Theo hồ sơ vụ việc, chỉ trong tháng 3, Cảnh đã móc nối với các cò mồi ở Trung Quốc tổ chức đưa 9 lao động đều trú tại huyện Bố Trạch xuất cảnh sang Trung Quốc trái phép, sự việc trên đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Cảnh khai nhận nếu đưa trót lọt 1 người nhập cảnh sang Trung Quốc, y sẽ nhận được 12 triệu đồng.

Đối tượng Lâm và đối tượng Tuyên, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Đối tượng Lâm và đối tượng Tuyên, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh NLĐ

Trước đó, vào ngày 27/2, Phòng An ninh điều tra (PA 92) Công an tỉnh này cũng đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 4 đối tượng đều trú tại huyện Bố Trạch gồm: Nguyễn Văn Hưng (SN 1985), Trương Minh Tuấn (SN 1979, cả 2 đều trú xã Xuân Trạch), Đoàn Văn Lâm (SN 1957) và Hoàng Văn Tuyên (SN 1994, đều trú xã Phúc Trạch) về hành vi “tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.

Chỉ trong một thời gian ngắn, 4 đối tượng nói trên đã móc nối với nhau tổ chức đưa 43 người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Tạm giữ xe tải nhóm mua thanh long quỵt tiền

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 22/3, công an huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã tạm giữ xe tải của nhóm người mua thanh long quỵt tiền nông dân ở xã Hàm Kiệm để điều tra vụ việc. Tang vật bị giữ gồm 1 xe tải biển số 86C-03156, logo trên xe có ghi Hoàng Anh Vũ, Phong Nẫm, Phan Thiết, số điện thoại 0917318229, một giấy chứng nhận đăng ký xe mang tên Hoàng Anh Vũ.

Như đã đưa tin, vào lúc 17h ngày 20/3, công an xã Hàm Kiệm nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Phước (67 tuổi, ngụ thôn Dân Bình, xã Hàm Kiệm) về việc bán thanh long cho một người tên Đăng giá 20.000 đồng/kg, thỏa thuận mua bán thanh toán tiền ngay tại vườn.

Tạm giữ xe tải nhóm mua thanh long quỵt tiền là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Tạm giữ xe tải nhóm mua thanh long quỵt tiền là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Người mua thanh long cho nhân công đến vườn nhà bà Phước cắt trên 6 tấn thanh long, sau đó cho xe đến chở trên 2,6 tấn đi chưa trả tiền. Sau đó bên mua tiếp tục cho chiếc xe tải thứ 2 đến chở số thanh long còn lại. Bà Phước yêu cầu trả tiền mới cho xe đi nhưng tài xế nói chỉ lái xe, ngoài ra không biết gì.

Tổng trị giá của số thanh long trên là 120 triệu đồng. Ngoài số thanh long 2,6 tấn chưa nhận được tiền, bà Phước còn chịu thêm thiệt hại khi phải bán số thanh long 3,4 tấn còn lại với giá rẻ hơn thị trường cho thương lái khác, vì đã để số thanh long này phơi sương, phơi nắng trong 1 ngày.

Được biết, khi bị giữ xe tải, người mua thanh long có đến nhà bà Phước thỏa thuận việc trả tiền, nói là ngày 21/3 quay lại nhưng đến giờ vẫn chưa xuất hiện. Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cũng đã xảy ra một vụ quỵt tiền mua thanh long của nông dân tương tự như vụ việc trên.

Bắt băng “nữ tặc” vờ bán vé số để trộm cắp

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tiền Phong cho hay, ngày 21/3, nhóm hiệp sĩ Bình Dương của anh Nguyễn Thanh Hải đã bắt quả tang 4 phụ nữ giả danh bán vé số để trộm cắp tài sản.

Theo đó, trưa cùng ngày, anh Nguyễn Thanh Hải cùng Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Minh Thành và Hồ Duy Tân trên đường đi tuần tra ở Đại Lộ Bình Dương, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) thì phát hiện 4 phụ nữ đi trên 2 xe Hon đa wave biển số 60X7- 8680, Wave biển số 51N1- 7269 có biểu hiện khả nghi nên đeo bám theo.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến chiêu vờ bán vé số để trộm cắp

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến chiêu vờ bán vé số để trộm cắp. Ảnh Tiền Phong

Trải qua nhiều tuyến phố, đến khoảng 16h cùng ngày, nhóm phụ nữ này vào nhà của chị Võ Thị Cửu (ngụ khu Phố 2, Phường Tân Định, Thị Xã Bến Cát) giả vờ mời bán vé số rồi trộm được 1 điện thoại thì bị nhóm hiệp sĩ bắt quả tang và giao cho công an cùng tang vật 3 điện thoại, 2 xe máy, 18 tờ vé số.

Tại cơ quan công an, 4 phụ nữ trên được xác định là Nguyễn Thị Ngọc Thơm (SN 1996), Nguyễn Thị Oanh (SN 1964), Nguyễn Thị Hồng (SN 1978) và Nguyễn Mỹ Tâm (SN 1990) cùng tạm trú huyện Hóa An, tỉnh Đồng Nai.

Theo lời khai ban đầu, do không có việc làm nên hàng ngày đi từ 4 phụ nữ này từ Đồng Nai sang các tỉnh lân cận để hành nghề, khi thấy nhà ai mà đóng hờ cửa thì giả vờ vào mời mua vé số, nếu chủ nhà không phát hiện ra tay trộm cắp.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang