Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 15/12

author 06:22 15/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 15/12 đề cập đến vụ ‘Phạt tù bảo vệ dân phố trốn truy nã 20 năm’, ‘Võ sĩ Muay Thái bị đâm chết vì vụ ẩu đả trong đám tiệc’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Phạt tù bảo vệ dân phố trốn truy nã 20 năm

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, chiều 14/12, TAND TPHCM đã tuyên phạt Nguyễn Minh Tân (57 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) 1 năm 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Đáng chú ý, bị cáo Tân lãnh án vì vi phạm đã thực hiện từ năm 1994.

Theo cáo trạng, thời điểm đó bị cáo Tân hành nghề đạp xe xích lô đồng thời đảm nhiệm chức vụ đội trưởng đội dân phòng KP.2 P.15 Q.Bình Thạnh. Khoảng 2h sáng ngày 11/11/1994, Tân ăn nhậu với khoảng 10 thanh niên trước hẻm KP1, đường Điện Biên Phủ. Sau đó, nhóm thanh niên có xích mích, đánh nhau với một nhóm khác.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phạt tù bảo vệ dân phố trốn truy nã 20 năm

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phạt tù bảo vệ dân phố trốn truy nã 20 năm. Ảnh TTO

Tân cũng tham gia cầm gậy dân phòng xông vào đánh nhau, hậu quả khiến 1 người chết. Hai người tham gia vụ ẩu đả đã bị khởi tố, xét xử, riêng Tân bỏ trốn. Ngày 28/11/1994, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TPHCM đã khởi tố và ra quyết định truy nã Tân về tội giết người và gây rối trật tự công cộng. Sau đó, CQĐT hủy bỏ quyết định khởi tố đối với Tân về tội giết người.

Trong thời gian bỏ trốn, Võ Minh Tân thay đổi họ tên thành Võ Minh Hùng và làm đội phó ban bảo vệ dân phố, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân. Vào năm 2014, Tân được tuyên dương trong chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường”.

Đến ngày 12/9/2014, Võ Minh Tân ra đầu thú tại công an phường Bình Hưng Hòa A và bị bắt giam cho đến nay. Xét thấy Tân ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, có nhiều thành tích và nhận được nhiều giấy khen của UBND P.Bình Hưng Hòa, UBND TPHCM,… nên tòa đã xử phạt Tân mức án như trên đồng thời buộc Tân bồi thường cho gia đình nạn nhân 43 triệu đồng.

Hai người nước ngoài rút hàng trăm triệu đồng bằng thẻ ATM giả

Báo VnExpress đưa tin, chiều 14/12, Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố, bắt giam Joel David Richards (25 tuổi, quốc tịch Anh) và Rudy Manoel Daas (32 tuổi, quốc tịch Hà Lan) điều tra hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet, thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cảnh sát nhận được thông tin có nhóm người nước ngoài dùng nhiều thẻ ATM giả rút tiền của khách hàng tại các trụ máy ở TP Nha Trang. Qua theo dõi, trinh sát xác định Joel và Rudy có dấu hiệu sử dụng thẻ giả nên bắt giữ.

Joel và Rudy tại công an

Joel và Rudy tại công an. Ảnh VNE

Làm việc với cơ quan điều tra, Joel và Rudy thừa nhận nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích rút tiền của các ngân hàng bằng thẻ tín dụng giả. Hai người này cho biết đã liên lạc với đồng phạm nước ngoài, trao đổi những thông tin về tiền trong tài khoản của nhiều thẻ thanh toán quốc tế.

Cả hai sau đó đã dùng máy quét thẻ từ kết nối máy tính nạp những thông tin tài khoản ngân hàng thu thập được vào các thẻ trắng, đem rút lấy hơn 500 triệu đồng. Ngoài Khánh Hòa, Joel và Rudy đã rút hàng trăm triệu đồng ở TPHCM, Bình Thuận, Quảng Nam, Huế, Đà Nẵng... Các tài khoản bị chúng rút tiền được xác định ở nhiều quốc gia như Đức, Pháp và Mỹ….

Khánh xét phòng của hai nghi can ở Khánh Hòa và Đà Nẵng, nhà chức trách thu giữ 41 thẻ ATM, 3 thiết bị dùng để quẹt thẻ từ, tiền, khẩu súng bắn bi...  Cảnh sát đang mở rộng điều tra điều tra.

Phú Quốc: Ẩu đả trong đám tiệc, một võ sĩ bị đâm chết

Trao đổi với báo VOV vào chiều 14/12, Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang xác nhận, khoảng 22h ngày 13/12 trên địa bàn huyện đã xảy ra vụ ẩu đả khiến 1 người chết. Nạn nhân là anh Phạm Văn Tuấn (SN 1993, ngụ khu phố 6, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc).

Võ sĩ Tuấn đang được đánh giá là một võ sĩ tiềm năng của CLB võ sĩ Muay Thái quận 2, TPHCM

Võ sĩ Tuấn đang được đánh giá là một võ sĩ tiềm năng của CLB võ sĩ Muay Thái quận 2, TPHCM. Ảnh Dân Trí

Trong lúc đi dự tiệc của một người bạn ở xã Dương Tơ, Tuấn với một nhóm thanh niên, trong đó có Mân Em xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc ẩu đả, Mân Em dùng dao đâm anh Tuấn, khiến nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Mân Em đã đến cơ quan đầu thú. Một số đối tượng tham gia vụ ẩu đả đã bỏ trốn.

Hiện nay vụ án đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang tiếp nhận và tiến hành điều tra. Được biết, Phạm Văn Tuấn đang là võ sỹ của Câu lạc bộ Muay Thái ở quận 2, TPHCM. Nhân ngày nghỉ Tuấn về quê phụ mẹ mở quán bán hủ tiếu thì xảy ra sự việc trên.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang