Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/6

author 07:05 01/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/6 đề cập đến Làm rõ cip thẩm phán ngủ gật khi xử án, Bắt Tổng giám đốc sàn vàng ảo BBG, Phiên tòa đẫm nước mắt của nữ sinh túng quẫn làm liều,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Làm rõ clip thẩm phán ngủ gật khi ngồi xử án

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Việt - Chánh án TAND tỉnh Trà Vinh - xác nhận thẩm phán có biểu hiện đang ngủ gật trong clip đang lan truyền trên Facebook là Nguyễn Văn Giới, đang công tác tại tòa. Hiện lãnh đạo TAND tỉnh Trà Vinh đã cho xác minh nếu ông Giới đúng là đã ngủ khi đang ngồi xét xử thì phải nghiêm khắc rút kinh nghiệm.

Trao đổi với báo chí, thẩm phán Nguyễn Văn Giới giải thích đoạn video clip trên là hình ảnh phiên tòa dân sự sáng 29/5 tại TAND tỉnh Trà Vinh mà ông tham gia trong hội đồng xét xử. Nội dung vụ án là vụ kiện của một người dân ngụ tỉnh Bến Tre kiện lãnh đạo trại giam Bến Giá (trên địa bàn tỉnh Trà Vinh) trong việc thuê mặt bằng để chăn nuôi.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến thông tin thẩm phán ngủ gật khi ngồi xử án đang gây xôn xao dư luận

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến thông tin thẩm phán ngủ gật khi ngồi xử án đang gây xôn xao dư luận. Ảnh Tuổi Trẻ

Theo ông Giới, đêm hôm trước (28/5) ông phải tiệc về nhà muộn nhưng tới sáng hôm sau vẫn tham gia phiên tòa đúng giờ. Tuy nhiên ông Giới cho rằng ông không ngủ trong quá trình xét xử mà thi thoảng có ngoẹo cổ, nhắm mắt nhưng “chỉ có mấy giây thôi!”.

Nói về nguyên nhân xuất hiện đoạn clip, ông Giới nói hôm đó có một số phóng viên tới dự, tác nghiệp nhưng ông cho rằng giấy giới thiệu đã hết hạn. “Chắc anh em nghĩ tôi khó khăn, ghét tôi nên đã quay và tung clip này”, ông Giới giải thích.

Nói về việc này, thẩm phán cùng tham dự phiên tòa với ông Giới cho biết ông không nhìn rõ ông Giới có ngủ hay không. “Nhưng tôi nghĩ anh Giới không thể ngủ suốt phiên tòa được, bởi lúc xét hỏi xong anh Năm hỏi có ý kiến gì không, anh Giới còn trả lời “không” mà” - thẩm phán này nói.

Phiên tòa đẫm nước mắt của nữ sinh túng quẫn làm liều

Báo Pháp Luật TPHCM dẫn thông tin theo bản án sơ thẩm ngày 28/5 của TAND Đà Nẵng cho biết, Nguyễn Thị Thu Thảo là sinh viên năm cuối một trường cao đẳng tại Đà Nẵng. Thảo rời quê ở Đăk Lăk xuống Đà Nẵng thuê ở trọ cùng 3 bạn cùng trường khác.

Ngày 28/9/2014, lợi dụng lúc các bạn cùng phòng đi vắng, Thảo đã lấy trộm chiếc máy tính xách tay của một người. Tiếp đó, ngày 29/9 lợi dụng lúc bạn đi vệ sinh, Thảo tiếp tục lấy trộm 1,5 triệu đồng. Chưa dừng lại, 3 ngày sau, Thảo tiếp tục lấy trộm điện thoại di động của cô bạn này rồi đem giấu ở ống cống gần phòng trọ.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nữ sinh liên tục trộm đồ của bạn vì thiếu tiền nộp học phí

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nữ sinh liên tục trộm đồ của bạn vì thiếu tiền nộp học phí. Ảnh minh họa

Tại tòa, bị cáo khai là con thứ hai trong gia đình có hai anh em. Đầu năm học 2014, do thiếu tiền nộp học phí (học phí hơn 3,5 triệu đồng), mẹ lại bị tai nạn giao thông, ba đi làm phụ hồ lúc có người thuê lúc không. Trong lúc thiếu thốn, Thảo đã hành động thiếu suy nghĩ và lấy trộm của nạn nhân.

Khi được chủ tọa hỏi vậy tại sao khi lấy được máy tính lại còn tiếp tục trộm tiền và điện thoại, Thảo nói: “Con bán máy tính vẫn chưa đủ nên tiếp tục trộm”. HĐXX không chấp nhận vì cho rằng nếu nông nổi thì chỉ nông nổi một lần, không thể nông nổi đến ba lần.

Không lý giải được, Thảo chỉ cúi đầu mặc cho nước mắt rơi. Sau khi xem xét, HĐXX nhận định "không có tình tiết gì mới” nên bác kháng cáo xin hưởng án treo, y án sơ thẩm của TAND quận Hải Châu, tuyên phạt Thảo 6 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Bắt Tổng giám đốc Công ty sàn vàng ảo BBG ở Hải Phòng

Trao đổi với báo Người Lao Động, lực lượng chức nắng cho biết vừa thi hành lệnh khám xét khẩn cấp văn phòng của Công ty cổ phần Vàng và bất động sản BBG Việt Nam tại TPHCM - chi nhánh tầng 4 tòa nhà 208 Nguyễn Trãi, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Trước đó, ông Lê Minh Quang - Tổng Giám đốc Công ty BBG Việt Nam đã bị Cơ quan An ninh Điều tra - Công an TP Hải Phòng bắt về tội “Kinh doanh trái phép” theo Điều 159 Bộ luật Hình sự, do đã có hành vi kinh doanh sàn vàng trái phép.

Theo thông tin ban đầu, sau hai năm từ con số nhân viên khoảng vài chục người đến trước thời điểm giám đốc Quang bị bắt, số lượng nhân viên Cty lên đến khoảng hơn 200 người. Số lượng nhà đầu tư và trị giá giao dịch lên tới cả 1.000 tỷ đồng.

Bắt Tổng giám đốc sàn vàng ảo BBG ở Hải Phòng là một trong những tin pháp luật online mới nhất trong ngày

Bắt Tổng giám đốc sàn vàng ảo BBG ở Hải Phòng là một trong những tin pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh NLĐ

Từ 2013, để giữ ổn định tỷ giá trong quá trình kinh doanh vàng tài khoản, BBG đã áp dụng mức tỷ giá là 22.000 VND/USD và đến giờ không đổi. Nghĩa là nhà đầu tư khi lấy tiền VND tham gia đầu tư được quy đổi sang USD cũng được tính mức giá này, khi rút ra cũng được tính mức giá này.

Tuy nhiên, theo một chuyên gia kinh tế thì nhà đầu tư khó có khả năng thu hồi lại vốn khi đầu tư vào sàn vàng ảo này. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Phá đường dây vận chuyển cocain cực lớn bằng đường biển

Báo Thanh Niên đưa tin, Cục điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan Việt Nam), Cục Hải quan Hà Nội, Cục Hải quan TPHCM phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) của Bộ Công an, Công an TP Hà Nội vừa triệt phá vụ vận chuyển cocain quy mô lớn bằng đường biển và hàng chuyển phát nhanh.

Theo thông tin ban đầu, ngày 15/5, lực lượng kiểm soát phòng chống ma túy của Cục Hải quan TPHCM tiến hành kiểm tra 1 container loại 20 feet tại cảng Cát Lái (theo tờ khai chứa ván sàn gỗ được vận chuyển về từ khu vực Nam Mỹ) và phát hiện 10 tấm pallet lót sàn container bên trong có dấu hiệu khả nghi.

Lực lượng chức năng đang lấy cocain từ bên trong thanh gỗ của tấm pallet, theo những tin pháp luật 24h qua

Lực lượng chức năng đang lấy cocain từ bên trong thanh gỗ của tấm pallet, theo những tin pháp luật 24h qua. Ảnh Thanh Niên

Sau đó, lực lượng phối hợp sử dụng búa, xà beng tháo gỡ toàn bộ 10 tấm pallet và phát hiện bên trong 40 thanh gỗ của tấm pallet chứa 160 thỏi cocain với trọng lượng 31,6 kg. Mở rộng điều tra, ngày 21/5, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra lô hàng nghi vấn của một doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và phát hiện thêm hơn 10 kg cocain.

Số cocain này được cất giấu bên trong ống kim loại (kết cấu giống thiết bị phụ tùng của máy nổ), 2 đầu ống được hàn kín. Cơ quan chức năng phải dùng máy cắt 2 đầu ống kim loại mới lấy cocain ra được để giám định. Tổng cộng số cocain được phát hiện tại Việt Nam là 43 kg cocain, trị giá hơn 100 tỉ đồng. Đây là số cocain lớn nhất từ trước đến nay mà lực lượng hải quan Việt Nam phát hiện bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, cơ quan chức năng đã bắt giữ một số nghi can liên quan để phục vụ công tác điều tra; đồng thời cung cấp thông tin giúp Hải quan Hồng Kông (Trung Quốc) phát hiện 19,3 kgcocain. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.  

Minh Thùy (T/h)

 

  

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang