Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 22/1

author 07:34 22/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến các sự kiện nóng như Nghi án làm giả chữ ký của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường, Bắt giữ gần 1500 bao thuốc lá lậu, Bắt con rể "cậu Thủy", Metro Thăng Long bị trộm hàng tỷ đồng,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Điều tra nghi án làm giả chữ ký của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên Dân Trí, Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Bắc Giang vừa gửi công văn đề nghị Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang xác minh, xử lý vụ việc nghi làm giả hồ sơ, con dấu của Bộ Tài nguyên Môi trường và chữ ký của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường.

Theo văn bản của Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Bắc Giang, vừa qua, cơ quan này đã tiến hành rà soát một số cơ sở chăn nuôi trên địa bàn. Qua đó, Chi cục có tiếp nhận các hồ sơ báo cáo kết quả quan trắc môi trường từ hoạt động của cơ sở chăn nuôi lợn Phan Anh Đức tại xã Tân Sỏi, huyện Yên Thế, Bắc Giang.

Theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay, gần đây Bắc Giang liên tiếp xử phạt nhiều vi phạm về môi trường

Theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay, gần đây Bắc Giang liên tiếp xử phạt nhiều vi phạm về môi trường. Ảnh Dân Trí

Sau khi xem xét, Chi cục Bảo vệ Môi trường nhận thấy, hồ sơ quan trắc của cơ sở này có dấu hiệu giả mạo chữ ký của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thái Lai và con dấu của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Qua làm việc với chủ cơ sở, cơ quan chức năng xác định cơ sở này đã mất chi phí khoảng 15 triệu đồng cho các tư liệu giả mạo nêu trên. Trước đó, Chi cục Bảo vệ môi trường đã làm việc với UBND phường Lê Lợi (TP. Bắc Giang), UBND phường này xác nhận có công chứng cho các bản sao của hồ sơ nói trên nhưng không thể xác minh được đó là hồ sơ giả mạo.

Bắc Giang bắt giữ gần 1.500 bao thuốc lá lậu

VOV đưa tin, hồi 17h ngày 21/1 tại Km 105+200 Quốc lộ 1A thuộc địa phận thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, tổ tuần tra cảnh sát giao thông của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Giang do Đại úy Trần Văn Hồng làm tổ trưởng làm nhiệm vụ phát hiện xe ô tô BKS 15B-017.21 hướng đi Hải Phòng - Lạng Sơn có biểu hiện nghi vấn.

Hàng nghìn bao thuốc lá lậu bị tịch thu là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Hàng nghìn bao thuốc lá lậu bị tịch thu là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VOV

Tổ công tác dừng xe và tiến hành kiểm tra phương tiện. Tiến hành kiểm tra tổ công tác phát hiện trên xe chở gần 1.500 bao thuốc lá hiệu 555 không có chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Qua xác minh, lái xe Bùi Như Chiến, sinh năm 1971 trú tại số 14 Hùng Duệ Vương, thành phố Hải Phòng khai nhận vận chuyển thuê cho một người không rõ tên tuổi. Tổ công tác đã bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà Nội phát hiện cơ sở sản xuất mỹ phẩm có nhiều dấu hiệu vi phạm

Những tin tức pháp luật mới nhất trên VOV cho biết, khoảng 10h sáng ngày 21/1, các trinh sát Đội 4 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an thành phố Hà Nội phối hợp Đội 11 Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Thiên Kiều có địa chỉ tại ngõ 49 Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Giám đốc Công ty này là Lã Thúy Kiều, sinh năm 1985, hộ khẩu thường trú tại Bình Lục, Hà Nam.

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ cơ sở sản xuất mỹ phẩm Thiên Kiều có dấu hiệu vi phạm

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ cơ sở sản xuất mỹ phẩm Thiên Kiều có dấu hiệu vi phạm. Ảnh TTXVN

Tại đây, lực lượng liên ngành phát hiện Công ty Thiên Kiều sản xuất, kinh doanh một số mặt hàng Mỹ phẩm là sữa tắm mang nhãn hiệu Snow White, Laurel. Toàn bộ các mặt hàng này, Công ty Thiên Kiều đều không công bố chất lượng, không có giấy phép sản xuất mỹ phẩm, công ty tự mua nguyên liệu về và tự pha chế ra các loại sữa tắm sau đó đem hàng thành phẩm tung ra thị trường bán kiếm lời.

Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ sữa tắm mang nhãn hiệu Snow White, Laurel của Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Thiên Kiều gồm hơn 7.000 chai thành phẩm cùng hàng ngàn vỏ chai, thùng các tông và nguyên liệu chế biến. Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định.

Bắt con rể "cậu Thủy"

Theo tin tức pháp luật mới nhất trong ngày trên báo Người Lao Động, hôm qua ngày 21/1, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị, cho biết đã bắt thêm một nghi can trong đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ do Nguyễn Thanh Thúy (tức “cậu Thủy”, trú tại thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) cầm đầu.

Những tin tức pháp luật mới nhất về vụ ‘cậu Thủy’ làm giả hài cốt liệt sĩ được dư luận đặc biệt quan tâm

Những tin tức pháp luật mới nhất về vụ ‘cậu Thủy’ làm giả hài cốt liệt sĩ được dư luận đặc biệt quan tâm. Ảnh Người Lao Động

Nghi can này là Nguyễn Trường Sơn, trú tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội), con rể của “cậu Thủy”, một mắt xích quan trọng trong đường dây làm giả hài cốt. Trước đó, như báo chí đã nhiều lần thông tin, vào tháng 7/2013, Nguyễn Thanh Thúy đã tự xưng là nhà ngoại cảm và tiến hành bốc nhiều bộ hài cốt liệt sĩ ở xã Gio Mai, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Quá trình điều tra, cơ quan công an khẳng định Nguyễn Thanh Thúy đã làm giả hài cốt liệt sĩ. Tính đến thời điểm này, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ 5 người.

Metro Thăng Long bị trộm hàng hóa, thất thoát gần 4 tỷ đồng

Báo Công Lý đưa tin, ngày 21/1, Công an quận Bắc Từ Liêm vừa tạm giữ hình sự đối với Phạm Bằng Tâm, 23 tuổi (quê ở xã Minh Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái - sinh viên một trường đại học tại Hà Nội và là nhân viên siêu thị Metro Thăng Long), để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Ngoài ra, công an cũng đang điều tra 4 đối tượng liên quan khác, đều là nhân viên siêu thị Metro Thăng Long: Hồ Sỹ Mạnh (SN 1991, Thái Bình), Đỗ Đăng Hoàn (SN 1980, Hà Nội), Nguyễn Quang Huy (SN 1992, Hà Nội), Nguyễn Văn Thụ (SN 1990, Hà Nội).

Vụ Metro bị trộm hàng tỷ đồng là tin tức pháp luật mới nhất gây xôn xao dư luận

Vụ Metro bị trộm hàng tỷ đồng là tin tức pháp luật mới nhất gây xôn xao dư luận. Ảnh Khám Phá

Thủ đoạn và phương thức chính của các đối tượng này như sau: Các đối tượng có nhiệm vụ được phân công đi điều phối hàng hoá cho các quầy, lợi dụng sơ hở an ninh, chúng mang hàng hoá về phòng làm việc, sau đó đợi đến cuối ngày, thông đồng với bảo vệ siêu thị, mang hàng hoá về nhà để tiêu thụ.

Ngoài việc thừa nhận hành vi trộm cắp, Tâm còn tố có Nguyễn Quang Huy (ở phường Cổ Nhuế 2, Bắc từ Liêm), Đỗ Đăng Hoàn (ở phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thụ (ở xã Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội), đều là nhân viên của siêu thị Metro cũng đã nhiều lần cuỗm đồ của siêu thị này.

Sau khi bắt giữ đối tượng Tâm, cảnh sát đã thu giữ được 363 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều hàng hóa mà gã chưa kịp tiêu thụ. Hiện vụ việc đang được Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục điều tra mở rộng.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang