Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật: Syria đánh chiếm cứ địa khủng bố tại Đông Ghouta

authorTuyết Anh 05:56 14/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Quân đội Syria đánh chiếm cứ địa khủng bố tại Đông Ghouta'; 'Syria tiến hành cuộc phản công quy mô lớn',...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Syria tiếp tục kéo dài lệnh ngừng bắn

VOV đưa tin, các chỉ huy quân sự cấp cao của quân đội Syria trong một tuyên bố trên phương tiện truyền thông nhà nước cho biết, chế độ im lặng tức lệnh ngừng bắn đã chính thức bắt đầu từ 1h sáng ngày 12/7.

Khung cảnh giao tranh tan hoang của thành phố Aleppo, Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Khung cảnh giao tranh tan hoang của thành phố Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Đây là lần thứ hai tiên tiếp, chính phủ Syria kéo dài lệnh ngừng bắn. Trước đó, hôm 9/7, quân đội Syria đã tuyên bố kéo dài lệnh ngừng bắn thêm 3 ngày vốn hết hiệu lực vào nửa đêm 8/7. Tuy tuyên bố lệnh ngừng bắn nhưng chính phủ Syria cho biết, bạo lực vẫn xảy ra tại một số khu vực, đặc biệt là khu vực nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân.

Quân đội Syria đánh chiếm cứ địa khủng bố tại đông Ghouta

Theo nguồn tin từ báo Người đưa tin, cuộc tấn công được triển khai với sự tham gia của Lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với Sư đoàn 2 lực lượng đặc biệt Quân đội chính phủ cùng các chiến binh Hezbollah đánh vào một ngôi làng có tên Hawsh al-Farah với các vùng trang trại bao quanh nằm dưới kiểm soát của các nhóm khủng bố.

Quân đội Syria đánh chiếm cứ địa khủng bố tại đông Ghouta, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Quân đội Syria đánh chiếm cứ địa khủng bố tại đông Ghouta, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Sau khi đánh chiếm các khu vực trang trại xung quanh làng al-Farah, các lực lượng vũ trang Syria đã dồn binh lực đánh thẳng vào trong ngôi làng nằm trên sườn phía Nam của vùng Đông Ghouta thuộc miền nông thôn tỉnh Damascus.

Các lực lượng vũ trang Syria đã tiến vào làng với bộ binh, xe tăng dưới hỏa lực hỗ trợ của pháo binh và một số cuộc không kích. Vẫn chưa có báo cáo cụ thể về con số thương vong sau khi diễn ra các cuộc giao tranh.

Quân đội Syria tiến hành cuộc phản công quy mô lớn ở Deir Ezzor

Cuộc tấn công của quân đội Syria khá thành công, có thể chiếm lại một số vị trí then chốt và các chốt hỏa lực kiểm soát gần dãy núi Jabal Thardeh (dãy núi lớn nhất ở Deir Ezzor) và khu mỏ dầu Thayyem, đánh sâu vào các cơ sở dầu mỏ do IS đang chiếm giữ.

Lữ đoàn 104 đổ bộ đường không Vệ binh Cộng hòa, các đơn vị của Lữ đoàn pháo binh 137, lực lượng vũ trang địa phương (NDF) đồng phối hợp tham gia trận chiến này.

Xe tăng quân đội Syria trên chiến trường Deir EzzorXe tăng quân đội Syria trên chiến trường Deir Ezzor

Cuộc tấn công này diễn ra sau các trận đánh đột kích của IS bị quân đội Syria đánh thất bại từ ngày 11.07.2016. Trong vài tháng qua, quân đội Syria đã tăng cường thêm hàng trăm binh sĩ tiếp viện đến thành phố miền đông Syria Deir Ezzor bằng máy bay trực thăng để bổ sung lực lượng cho những tổn thất binh lực nhiều năm bị bao vây và các cuộc tấn công không ngừng của IS trên địa bàn do quân đội Syria kiểm soát và bảo vệ trong thành phố.

Lực lượng tiếp viện đóng một vai trò quan trọng trong việc làm thay đổi cán cân binh lực trên chiến trường Deir Ezzor, có vị trí địa lý nằm tại ở trung tâm của Vương quốc Hồi giáo tự xưng Caliphate, theo Viettimes. 

9 bước lập kế hoạch tài chính cho chuyến du lịch tiết kiệm, hoàn hảo(VietQ.vn) - Hãy cùng thực hiện các bước sau để có kế hoạch tài chính cho chuyến du lịch của mình thêm hoàn hảo.

Tuyết Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang